WHO tặng Việt Nam trang thiết bị y tế hơn 400.000 USD

36.000 khẩu trang phẫu thuật, 70.000 khẩu trang hô hấp độ lọc cao, 50 bộ hệ thống thở oxy dòng cao qua gọng mũi, tổng trị giá 413.451 USD, được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hỗ trợ Việt Nam.

04:00 29/08/2021

"Chúng tôi hy vọng số vật tư y tế này sẽ giúp bảo vệ nhân viên y tế và cứu tính mạng của các bệnh nhân", Tiến sĩ Kidong Park, Trưởng đại diện WHO tại Việt Nam nói khi bàn giao lô hàng cho Bộ Y tế, ngày 27/8. Dự kiến thêm nhiều trang thiết bị y tế đến trong những ngày tới.

Ông Park cam kết WHO tiếp tục hỗ trợ kỹ thuật Chính phủ Việt Nam về chiến lược chung nhằm ứng phó đại dịch, tăng cường cung cấp vaccine.

Thứ trưởng Y tế Trần Văn Thuấn cho biết số trang thiết bị này sẽ được chuyển gấp vào TP HCM để phục vụ chống dịch tại các tỉnh miền Nam.

"Việt Nam mong đợi sự hỗ trợ kỹ thuật của WHO, đặc biệt trong nghiên cứu và phát triển các phương pháp điều trị và vacicne", Thứ trưởng nói.

Thứ trưởng Thuấn (phải) tiếp nhận lô hàng vật tư y tế từ WHO hỗ trợ. Ảnh: Who
Thứ trưởng Y tế Trần Văn Thuấn (phải) tiếp nhận lô hàng vật tư y tế từ WHO. Ảnh: WHO

Lê Nga 

Tags:
Phát biểu cuối của Phó Tổng thống Kamala Harris: Việt Nam có tầm quan trọng và ý nghĩa đặc biệt với Hoa Kỳ, chúng tôi sẽ quay trở lại trong tương lai!

Phát biểu cuối của Phó Tổng thống Kamala Harris: Việt Nam có tầm quan trọng và ý nghĩa đặc biệt với Hoa Kỳ, chúng tôi sẽ quay trở lại trong tương lai!

Khi nói về "chương tiếp theo" trong mối quan hệ Việt - Mỹ, bà Kamala Harris bày tỏ niềm tự hào khi Mỹ đã ký thoả thuận thuê đất xây dựng trụ sở mới của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội trong 99 năm. "Hợp đồng thuê 99 năm này chính là bằng chứng cho cam kết lâu dài của Mỹ đối với mối quan hệ hợp tác với Việt Nam", Phó Tổng thống Mỹ nói.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất