Vũ Hán yêu cầu người dân tích trữ đồ dùng khẩn cấp

Chính quyền thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, nơi đại dịch Covid-19 bùng phát cách đây một năm, gửi thông điệp nêu những đồ dùng khẩn cấp mà người dân nên mua để chuẩn bị trong trường hợp có đợt bùng phát mới xảy ra.

08:30 05/01/2021

Huy động người dân tích trữ đồ khẩn cấp là bài học mà Trung Quốc đã rút ra từ đại dịch Covid-19, tờ Thời báo Hoàn Cầu dẫn lời một chuyên gia.

Một năm trước, đại dịch Covid-19 bùng phát ở các thành phố Trung Quốc đã gây ra sự hỗn loạn, mọi người đổ xô đi mua trang thiết bị phòng dịch.

Vũ Hán yêu cầu người dân tích trữ đồ dùng khẩn cấp - 1

Khẩu trang được trưng bày tại một sự kiện tổ chức ở Vũ Hán hồi tuần trước.

Danh sách những đồ dùng khẩn cấp do Cục Quản lý Khẩn cấp Vũ Hán công bố, bao gồm ba danh mục chính - nhu yếu phẩm hàng ngày, sản phẩm sơ cứu và vật tư cấp cứu y tế.

Cơ quan này cũng khuyến cáo người dân dự trữ các loại thuốc chống nhiễm trùng, thuốc cảm cúm cũng như khẩu trang.

Đại dịch đã nhắc nhở về những thiếu sót của Trung Quốc trong sản xuất và dự trữ đồ dùng khẩn cấp, Xue Lan, giáo sư và cựu hiệu trưởng Trường Quản lý và Chính sách Công của Đại học Thanh Hoa ở Bắc Kinh, nói trên tờ Hoàn Cầu.

Rút ra từ bài học này, Trung Quốc đang xây dựng một hệ thống dự trữ vật tư cho các trường hợp khẩn cấp. Kho dự trữ của các gia đình là một phần thiết yếu của nỗ lực đó, các chuyên gia cho biết.

Việc xây dựng một hệ thống ứng phó như vậy sẽ không chỉ đáp ứng nhu cầu cơ bản của các gia đình trong đại dịch, mà còn giúp ứng phó với những thảm họa thiên nhiên và tai nạn, Wang Hongwei, giáo sư tại Đại học Renmin ở Trung Quốc, nói.

Khi dịch bệnh bùng phát ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc và lây lan sang các thành phố khác, Trung Quốc rơi vào cảnh thiếu vật tư y tế, đặc biệt là khẩu trang.

Đến tháng 2, chính quyền trung ương Trung Quốc đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tăng cường sản xuất và cung cấp các vật liệu quan trọng trong phòng chống và kiểm soát dịch bệnh, tăng cường huy động các nhân viên y tế và phát triển các loại thuốc chống lại Covid-19.

Tags:
Mắc kẹt ở Việt Nam vì dịch Covid-19, du khách Pháp mở quán chuối chiên vỉa hè kiếm sống

Mắc kẹt ở Việt Nam vì dịch Covid-19, du khách Pháp mở quán chuối chiên vỉa hè kiếm sống

Fabrice - du khách người Pháp thường dậy từ 4h sáng để chuẩn bị nguyên liệu, bắt đầu bán từ 5h30 đến khi nào hết thì dọn về. Mỗi ngày, người đàn ông 49 tuổi này thu về khoảng 300.000 đồng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất