Việt Nam bàn giao hài cốt quân nhân Mỹ

Việt Nam bàn giao cho đại diện Mỹ hai bộ hài cốt mất tích trong chiến tranh, là kết quả của đợt tìm kiếm chung lần thứ 144 và 145.

22:27 14/12/2021

Cơ quan Việt Nam tìm kiếm người mất tích (VNOSMP) tiến hành lễ bàn giao hài cốt tại Đà Nẵng hôm nay, với sự tham gia của lãnh đạo và các thành viên Văn phòng tìm kiếm quân nhân mất tích của Mỹ (Văn phòng MIA) tại Hà Nội, theo thông cáo của Bộ Ngoại giao. Hai bộ hài cốt này là kết quả đợt tìm kiếm chung lần thứ 144 và 145, diễn ra từ tháng 7 đến tháng 12/2021.

Phía Mỹ tiếp nhận hài cốt quân nhân Mỹ mất tích trong chiến tranh ở . Ảnh: BQP

Phía Mỹ tiếp nhận hài cốt quân nhân Mỹ mất tích trong chiến tranh ở Việt Nam tại lễ bàn giao ở Hà Nội năm ngoái. Ảnh: BQP.

Hài cốt đã được chuyên gia pháp y Việt Nam giám định tại Đà Nẵng, kết luận có thể liên quan tới các trường hợp quân nhân Mỹ mất tích trong chiến tranh Việt Nam và đề nghị chuyển về Hawaii, Mỹ để xác minh thêm.

Ông Nguyễn Hồng Quang, Phó giám đốc thường trực VNOSMP, nhấn mạnh chính sách nhân đạo của Việt Nam trong giải quyết vấn đề MIA, đồng thời mong muốn Mỹ tăng cường hơn nữa trợ giúp Việt Nam khắc phục hậu quả chiến tranh, đặc biệt về rà phá bom mìn, tẩy độc các điểm nóng da cam và hỗ trợ nạn nhân, tìm kiếm bộ đội Việt Nam mất tin, mất tích trong chiến tranh.

Hoạt động tìm kiếm hài cốt quân nhân Mỹ mất tích trong chiến tranh ở Việt Nam là hoạt động nhân đạo giữa hai chính phủ. Đây là đợt trao trả hài cốt lần thứ 157 kể từ năm 1973.

Huyền Lê

Tags:
Đấu giá bài kiểm tra do Elon Musk chấm điểm

Đấu giá bài kiểm tra do Elon Musk chấm điểm

MỹBài kiểm tra của một sinh viên đại học Pennsylvania năm 1995 do Elon Musk chấm điểm được bán đấu giá gần 8.000 USD.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất