Tại sao phải du lịch các nước khác trước khi xin thị thực du lịch Mỹ ?

Đây là câu hỏi khá phổ biến các đương đơn xin thị thực du lịch thường được hỏi. Cùng Di trú & Quốc tịch tham khảo bài viết sau để hiều ý nghĩa câu hỏi này.

05:00 27/04/2021

Đối với thị thực du lịch, đương đơn sẽ được hỏi câu hỏi thông dụng nhất: “Đã đi du lịch nước nào trước đó chưa ?” 

phỏng vấn thị thực du lịch

Phỏng vấn xin thị thực du lịch Mỹ phụ thuộc nhiều vào lịch sử du lịch các nước khác

Khi câu hỏi này được đặt ra, đồng nghĩa với việc Viên chức Lãnh sự quán muốn kiểm tra lịch sử du lịch trong quá khứ và cho rằng nếu đương đơn đã đi du lịch nhiều nước đặc biệt là các nước phát triển như: Úc, Canada, HongKong, Châu Âu, Hàn Quốc, Nhật,… cũng như đã tuân thủ đúng luật pháp nơi đó như rời khỏi những đất nước này đúng thời hạn trên thị thực, thì đương đơn cũng sẽ tuân thủ luật pháp khi du lịch đến Mỹ

du lịch châu á

Đã từng du lịch các nước Châu Á chưa đủ sức thuyết phục với Viên chức Lãnh sự quán

Tuy nhiên, du lịch Lào, Campuchia, Thailand, Indonesia, Malaysia và Philippines lại chưa tạo được sự tin tưởng mạnh nơi Viên chức Lãnh sự quán vì chi phí du lịch các nước này không quá nhiều, chưa chứng minh được khả năng tài chính dồi dào đủ để chi trả cho chi phí khi du lịch và sẽ không trở thành gánh nặng về kinh tế cho xã hội Mỹ.

Khi đi phỏng vấn, đương đơn nên mang theo hộ chiếu có đóng dấu thị thực các nước đã từng du lịch đến, không phân biệt nước dễ xin thị thực hay miễn thị thực sẽ tạo được ấn tượng tốt hơn là hộ chiếu trắng chưa từng đóng dấu thị thực nhập cảnh bất kỳ nước nào.

thị thực du lịch Mỹ

Đã từng du lịch các nước phát triển là một lợi thế xin thị thực du lịch Mỹ

Vì vậy tốt nhất đương đơn nên đi du lịch các nước phát triển và rời khỏi đúng thời hạn xin thị thực, Viên chức Lãnh sự quán sẽ tin tưởng ban hành thị thực du lịch cho đương đơn.

Tags:
'Cơ ngơi' trên đất Mỹ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng dần lộ diện

"Cơ ngơi" trên đất Mỹ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng dần lộ diện

VinFast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng vừa công bố kết quả cuộc thi Thiết kế showroom VinFast toàn cầu - VinFast Global Showroom Design Competition 2021.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất