Vali nào dễ bị hỏng khi ký gửi máy bay?

Những chiếc vali càng nặng càng dễ bị hỏng khi ký gửi bởi những người vận chuyển sẽ không thể nhẹ tay.

23:19 24/04/2023

"Nếu vali của bạn nặng 25 kg, chắc chắn bạn sẽ không mấy vui vẻ với nó. Bạn có nhớ cảm giác bực mình như thế nào khi cất chúng vào cốp xe, và nhấc chúng ra chứ. Cảm giác của chúng tôi cũng vậy", một nhân viên làm ở bộ phận vận chuyển hành lý lên máy bay, cho biết.

Người này cũng nhấn mạnh, hành khách nên hiểu được cảm giác khó chịu của các nhân viên khi phải xếp cùng lúc hơn 200 chiếc vali vào bụng máy bay. Đó cũng là lý do đôi khi vì quá mệt, nhiều nhân viên xếp đồ sẽ ném vali, thay vì đặt chúng nhẹ nhàng. Lời khuyên cho hành khách là hãy chọn những chiếc vali có bề mặt bằng phẳng, dễ xếp chồng lên nhau bởi chúng ít bị rơi xuống khỏi đống hành lý ký gửi.

Hạn chế việc mang thừa đồ khi đi du lịch cũng là cách giúp cho hành lí luôn gọn nhẹ. Ảnh: Alamy

Những vali có vỏ cứng, bốn bánh thường nhẹ và dễ xếp hơn. Lớp vỏ cứng giúp bảo vệ đồ đạc tốt hơn do khó bị móp méo. Tay cầm vali cũng nên chọn loại chắc chắn, để chúng không dễ dàng bị bung ra trong quá trình vận chuyển.

Nếu bạn du lịch cùng gia đình hay người thân, tốt nhất hãy mang theo những chiếc vali cùng màu và kích cỡ. Những chiếc vali này sẽ thường được xếp cạnh nhau, hoặc chồng lên nhau. Vì vậy, chúng sẽ ra băng chuyền cùng lúc.

Ngoài ra, bạn hãy điền tên và số điện thoại lên thẻ hành lý. Người ta sẽ dựa vào số điện thoại ghi trên thẻ để liên lạc với chủ nhân của hành lý thất lạc. "Chúng tôi không muốn lục tung đồ đạc trong vali để tìm thông tin về bạn. Vì vậy, việc ghi số điện thoại lên thẻ là điều nên làm".

Anh Minh (Theo Reddit)

Tags:
Người già bỏ quê ra phố

Người già bỏ quê ra phố

Ở tuổi 72, vợ chồng ông Lương khiến không ít người bất ngờ khi bán hết cơ ngơi ở quê, mua chung cư Hà Nội để ở gần con cái.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất