Ước mơ hoa hậu của cô gái ngồi xe lăn

Madeline Delp, sinh năm 1994, là thí sinh bị liệt chân đầu tiên đoạt danh hiệu Á hậu tại một cuộc thi nhan sắc cấp bang.

07:00 28/07/2021

Ngày 27/7, Madeline Delp viết trên Instagram: "Hồi giữa tháng, tôi giành hạng ba tại cuộc thi Miss Virginia USA. Nhiều người ấn tượng với thành tích đó, còn tôi không thể nín khóc ngay khi bước vào cánh gà". Madeline Delp sẽ bước sang tuổi 28 trong năm sau và không thể tiếp tục tham gia các cuộc thi nhan sắc tại Mỹ. Danh hiệu Á hậu 3 của bang Virginia cũng chấm dứt ước mơ hoa hậu của cô. Madeline Delp viết: "Trái tim tôi như tan vỡ".

Madeline Delp (phải) trong chung kết Miss Virginia USA hôm 17/7. Ảnh: Madeline Delp Instagram.
Madeline Delp (phải) trong chung kết Miss Virginia USA hôm 17/7. Ảnh: Madeline Delp Instagram.

Năm 2004, Delp lúc đó là cô bé 10 tuổi ở thành phố Asheville. Cô gặp tai nạn ôtô khi trên đường đi nhà thờ cùng mẹ. Delp may mắn sống sót nhưng bị hôn mê vài tuần trong bệnh viện. Khi tỉnh lại, bác sĩ thông báo cô chấn thương cột sống và hai chi dưới bị liệt suốt đời.

Trong cuộc phỏng vấn với Prevention, Delp nói hoảng loạn sau khi nghe tin. Thể chất cô hồi phục nhanh chóng nhưng tinh thần thì không. Cô phải ngừng đến trường để tự học tại nhà sau đó. "Tất cả niềm tin biến mất. Tôi không còn là bản thân mình. Đã có lúc, tôi nghĩ sẽ không bao giờ đạt được thành tựu gì trong cuộc sống", cô nói.

Madeline Delp phải ngồi xe lăn từ năm 10 tuổi sau một tai nạn giao thông. Ảnh: Madeline Delp Instagram.
Madeline Delp phải ngồi xe lăn từ năm 10 tuổi sau một tai nạn giao thông. Ảnh: Madeline Delp Instagram.

Khi đến tuổi thiếu niên, Delp nói dần cảm thấy không thể tiếp tục chịu thua số phận. Năm 20 tuổi, cô bắt đầu tham gia các kỳ thi nhan sắc cho người khuyết tật và giành danh hiệu Miss Wheelchair North Carolina hai năm 2016 và 2017. Người đẹp nói về chiến thắng: "Tai nạn đã phá hoại cơ thể và tinh thần của tôi. Tuy nhiên, nó cũng biến tôi thành một phiên bản mạnh mẽ hơn. Tôi dần thoát khỏi vòng an toàn và làm những điều mình không tưởng tượng được".

Nhờ sự chú ý sau các cuộc thi, Delp cùng một số người bạn thành lập Live Boundless, tổ chức tình nguyện chuyên giúp đỡ những người khuyết tật tại Mỹ. Cô bắt đầu đi khắp đất nước và truyền cảm hứng cho những bạn trẻ có hoàn cảnh giống mình. Delp cũng tự thử thách bản thân với những môn thể thao như cưỡi ngựa, leo núi, chơi dù lượn...

Năm 2018, cô trở thành phụ nữ ngồi xe lăn đầu tiên tham dự Miss North Carolina. Dù không đạt thành tích tốt, Delp tiếp tục đăng ký năm tiếp theo và vào top 10. Cô cho biết ước mơ của mình là trở thành phụ nữ bị liệt đầu tiên góp mặt tại Miss USA.

"Giờ đây, tôi phải tìm một mục tiêu mới. Tôi hứa không đau buồn quá lâu. Chôn vùi giấc mơ là một việc thật khó. Tuy nhiên, bạn đôi khi chỉ có thể hy vọng các giấc mơ mới sẽ đến", người đẹp viết trên Instagram về hành trình thi hoa hậu.

Tags:
Trận lũ gây hoài nghi về 'thành phố bọt biển' Trung Quốc

Trận lũ gây hoài nghi về 'thành phố bọt biển' Trung Quốc

Trịnh Châu tự hào đầu tư hơn 8 tỷ USD xây dựng thành phố bọt biển chống lụt, nhưng vẫn bị nhấn chìm trong trận lũ thảm khốc.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất