Từ chuyện một du học sinh Việt Nam tại Nhật тự тử vì không chịu nổi áp lực, lời cảnh tỉnh cho phụ huynh có con du học xa nhà

Việc cho con du học ở nước ngoài đang dần trở thành xu hướng của nhiều gia đình có điều kiện. Bên cạnh mặt nổi khi con cái có cơ hội tiếp xúc với nền giáo dục phát triển thì vẫn còn đó những hệ lụy tiềm tàng về mặt tâm sinh lí vì các du học sinh phải sống xa nhà. Một câu chuyện đầy thương tâm của du học sinh tại Nhật Bản mới đây đã dấy lên hồi chuông cảnh tỉnh cho nhiều gia đình...

12:00 21/12/2020

Vào ngày 4/12/2018, em Trần Đức Thọ quê tại Chí Linh - Hải Dương là một du học sinh đang học trường tiếng Nhật tại Nhật Bản đã bị tai nạn tàu điện và t.ử von g ngay sau khi đưa vào bệnh viện cấp cứu. Theo thông tin được biết, chưa bao giờ có trường hợp tai nạn tàu điện đối với người Việt ở Nhật, đây là trường hợp đầu tiên.

Nhiều nghi vấn cho rằng em Trần Đức Thọ đã tự tìm đến cái ch.ết vì không chịu nổi áp lực. Hiện nguyên nhân tai nạn thương tâm này vẫn chưa được xác minh chính thức, nhưng nếu đúng như nghi ngờ của nhiều người rằng em đã тự тử  thì thực sự quá thương tâm.

Câu chuyện du học nước ngoài vốn dĩ không chỉ toàn màu hồng như nhiều người vẫn nghĩ. Việc các em phải sống tự lập khi còn quá trẻ, hơn thế nữa nơi đất khách quê người không chỗ nương nhờ, đều phải tự thân vận động bằng cách làm thêm liên tục cũng đủ khiến bản thân mệt mỏi. Cùng với việc học khắt khe tại môi trường mới, các du học sinh hầu như không có thời gian để nghỉ ngơi.

Nhưng mọi khó khăn về vật chất hoàn toàn có thể khắc phục nếu có ý chí và quyết tâm. Vấn đề nằm ở chỗ bản thân các em bị thiếu thốn tình cảm gia đình dần dần dễ sinh ra tâm lí cô đơn, lạc lõng. Những tâm tư giấu kín lâu ngày đâm ra trầm cảm, tiêu cực. Hệ lụy đau lòng nhất chính là các em chọn cách giải thoát hết sức tiêu cực giống như tai nạn của em Trần Đức Thọ nêu trên.

Sự việc này một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh cho nhiều gia đình có con em đã và đang đi du học. Các bậc phụ huynh cần cố gắng hỏi han con nhiều hơn, đừng áp đặt chuyện tiền nong lên đôi vai của những đứa trẻ mới lớn. Yêu thương đúng cách và quan tâm vừa đủ sẽ đem đến năng lượng tích cực để các em cảm thấy không bị bơ vơ nơi đất khách quê người. Hy vọng những câu chuyện thương tâm sẽ không bao giờ xảy ra vì các em còn cả một thanh xuân phía trước, không ai muốn tuổi trẻ chấm dứt vào quãng thời gian đẹp nhất đời người cả. Các em cũng vậy!

Pv

Tags:
Sau ly hôn vợ Việt mất 400 tỷ, người đàn ông ngoại quốc thảm thiết kêu cứu

Sau ly hôn vợ Việt mất 400 tỷ, người đàn ông ngoại quốc thảm thiết kêu cứu

Cho rằng bản án là “vô lý” khi tuyên ông mất trắng toàn bộ tài sản trị giá hơn 400 tỷ đồng, ông Chang Koon Yuen đã kháng cáo bản án và kêu cứu tới nhiều nơi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất