Trung Quốc nói “nhân dân” yêu cầu điều tra về khả năng virus corona có nguồn gốc từ Mỹ

Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm thứ Năm (22/7) nhấn mạnh thuyết âm mưu của Trung Quốc rằng virus Vũ Hán được tạo ra trong phòng thí nghiệm vũ khí sinh học của Quân đội Hoa Kỳ ở Ft. Detrick, Maryland. Bắc Kinh nói giả thuyết này phải được điều tra trước khi tiến hành bất kỳ cuộc thanh tra nào với Viện Virus học Vũ Hán.

12:00 25/07/2021

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Triệu Lập Kiên đã trưng ra một bản kiến nghị với 5 triệu chữ ký đáng ngờ từ “cư dân mạng Trung Quốc” được cóp nhặt trong tuần qua làm bằng chứng cho thấy việc điều tra phòng thí nghiệm ở Ft. Detrick là “lời kêu gọi của nhân dân”. 

Người phát ngôn BNG Trung Quốc Triệu Lập Kiên (Ảnh: Twitter)

Theo Breitbart News, cái được ĐCSTQ gọi là “nhân dân” đại đa số là các dư luận viên do đảng đào tạo và quản lý. 

Ông Triệu tuyên bố: “Bí ẩn về Ft. Detrick vẫn chưa được giải đáp.”

Phiên bản gốc của thuyết âm mưu mà Trung Quốc sáng tác ra cho rằng các binh sĩ Hoa Kỳ tham dự Thế vận hội Quân sự năm 2019 ở Vũ Hán đã mang theo virus corona do Mỹ sản xuất. 

Lý thuyết này đã được các cơ quan tuyên truyền Trung Quốc tung hô sau khi Hoa Kỳ và các quốc gia khác tham dự Thế vận hội bắt đầu lo lắng rằng đây có thể là một sự kiện “siêu lây lan” đã đưa virus corona từ Vũ Hán đến quốc gia của họ. Một số nhà lập pháp Hoa Kỳ đã kêu gọi một cuộc điều tra nghiêm túc về khả năng này vào tháng 6 năm 2021.

Phiên bản “Made in China” của Thuyết âm mưu Ft. Detrick cho rằng các quan chức Hoa Kỳ đã sử dụng một đợt bùng phát “bệnh thuốc lá điện tử” giả mạo để che giấu sự bùng phát virus corona ở Maryland từ trước khi đại dịch phát khởi ở Vũ Hán.

Không có bằng chứng nào chứng thực lý thuyết này. Theo Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), một thực tế quan trọng mà chính phủ Trung Quốc vẫn chưa thể giải thích là “bệnh do thuốc lá điện tử” thực sự là một dạng tổn thương phổi, có nghĩa là nó không lây nhiễm. 

Không có một trường hợp nào được ghi nhận về bất kỳ ai được chẩn đoán mắc “bệnh do thuốc lá điện tử” khi tiếp xúc hoặc tiếp xúc với một bệnh nhân khác, và các nhân viên y tế điều trị tình trạng này không sử dụng đồ bảo hộ để tránh tổn thương phổi khi điều trị cho bệnh nhân. Ngược lại, virus corona Vũ Hán rất dễ lây lan và cần phải có phác đồ điều trị bệnh truyền nhiễm để giữ an toàn cho nhân viên y tế.

Các quan chức cộng sản ngày càng điên cuồng tấn công lại lý thuyết rò rỉ từ phòng thí nghiệm Vũ Hán. Hôm thứ Năm, Trung Quốc đã tức giận khẳng định rằng Viện Virus học Vũ Hán chưa bao giờ tiến hành “nghiên cứu tăng chức năng” và không có nhà nghiên cứu nào tại Viện này bị ốm một cách bí ẩn vào năm 2019, mặc dù có các báo cáo đã chứng tỏ điều ngược lại.

Các quan chức Trung Quốc khác hôm thứ Năm cũng tuyên bố “bị sốc” trước sự “thiếu tôn trọng lẽ thường” và “kiêu ngạo” trong đề xuất của WHO về một cuộc điều tra khác tới Vũ Hán.

Các quan chức, bao gồm cả Tổng giám đốc Tedros Adhanom Ghebreyesus, đã thận trọng trình bày đề xuất cuộc điều tra thứ hai như một cơ hội để Trung Quốc hợp tác toàn diện hơn và xóa tan những nghi ngờ còn tồn tại về Viện Virus học Vũ Hán, nhưng ĐCSTQ đã giận dữ từ chối cho phép cuộc điều tra mới và tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về giả thuyết Ft. Detrick.

Đông A (theo Breitbart News)

Link nguồn: https://trithucvn.org/trung-quoc/trung-quoc-noi-nhan-dan-yeu-cau-dieu-tra-ve-kha-nang-virus-corona-co-nguon-goc-tu-my.html

Tags:
Lần đầu tiên, Tướng Milley kể chuyện e ngại ‘Trump dùng quân đội đảo chính’

Lần đầu tiên, Tướng Milley kể chuyện e ngại ‘Trump dùng quân đội đảo chính’

Trong một cuộc họp báo hiếm hoi tại Ngũ Giác Đài diễn ra hôm Thứ Tư, 21 Tháng Bảy, Đại Tướng Mark Milley, tổng tham mưu trưởng liên quân Mỹ, trả lời câu hỏi liên quan đến chi tiết trong một cuốn sách mới phát hành, kể rằng ông và một số tướng lĩnh hàng đầu lo ngại cựu Tổng Thống Donald Trump dùng quân đội đảo chính sau khi thất bại trong cuộc bầu cử Tháng Mười Một, 2020.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất