Trump ngạc nhiên vì được Biden khen

Sau khi Biden ca ngợi công lao của chính quyền Trump trong chiến dịch tạo ra vaccine Covid-19 thần tốc, cựu tổng thống bày tỏ ngạc nhiên và trân trọng đánh giá này.

09:25 23/12/2021

"Nhờ chính quyền tiền nhiệm và cộng đồng khoa học của chúng ta, Mỹ là một trong những quốc gia đầu tiên có vaccine Covid-19", Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu tại cuộc họp báo ở Nhà Trắng về phản ứng với Covid-19 hôm 21/12.

"Nhờ chính quyền của tôi và sự cần mẫn của người Mỹ, chúng ta dẫn đầu triển khai vaccine, đưa Mỹ trở thành một trong những nước dẫn đầu thế giới về tiêm chủng", Biden nói thêm.

"Tôi trân trọng đánh giá đó và rất ngạc nhiên khi nghe ông ấy nói vậy", Trump trả lời phỏng vấn trên Fox News tối cùng ngày. "Tôi nghĩ đó là điều tuyệt vời và khiến rất nhiều người hạnh phúc".

Tổng thống Mỹ Joe Biden (phải) và người tiền nhiệm Donald Trump. Ảnh: USA Today.
Tổng thống Mỹ Joe Biden (phải) và người tiền nhiệm Donald Trump. Ảnh: USA Today.

Chính quyền cựu tổng thống Donald Trump đã thúc đẩy tạo ra ba loại vaccine Covid-19 được Mỹ phê duyệt bằng cách rót hàng tỷ USD vào nghiên cứu và phát triển thông qua Chiến dịch Thần tốc. Trump tiêm vaccine Covid-19 trước khi kết thúc nhiệm kỳ hồi tháng một và tiết lộ hôm 19/12 rằng ông đã tiêm mũi tăng cường.

Tại cuộc họp báo ở Nhà Trắng, Biden cũng tán dương người tiền nhiệm vì tiêm mũi vaccine thứ ba, trong bối cảnh Mỹ đẩy mạnh chiến dịch tiêm nhắc lại để ngăn chặn sóng lây nhiễm mới, đặc biệt do chủng Omicron.

Trump cho rằng người Mỹ cần phải "đón nhận" vaccine. Theo ông, "giọng điệu thuyết phục" và "sự tin tưởng" là những yếu tố chính khiến người Mỹ đi tiêm phòng, chứ không phải áp quy định bắt buộc.

Huyền Lê (Theo NY Post)

Tags:
Truyện tranh siêu nhân có giá 2,6 triệu USD

Truyện tranh siêu nhân có giá 2,6 triệu USD

MỹQuyển truyện tranh đời đầu về Siêu nhân, xuất bản năm 1939, được bán với giá 2,6 triệu USD tại phiên đấu giá trực tuyến do ComicConnect tổ chức hôm 17/12.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất