Triệu phú USD đình đám trên đất Mỹ Phạm Đình Quốc Vương: Từ DHS nghèo, suýt bị đi tù, hiện sở hữu nhiều nông trại nuôi toàn động vật hoang dã

Trải qua nhiều thất bại, hiện tại cuộc sống của CEO Fastboy Marketing ở Mỹ được nhiều người ngưỡng mộ.

12:00 07/06/2021

Triệu phú USD đình đám trên đất Mỹ Phạm Đình Quốc Vương: Từ DHS nghèo, suýt bị đi tù, hiện sở hữu nhiều nông trại nuôi toàn động vật hoang dã

Nhân vật gần đây xuất hiện trên vlog của YouTuber Khoa Pug, ngoài ông trùm kim cương Johnny Đặng, còn có triệu phú du học sinh Phạm Đình Quốc Vương. Anh hiện là CEO của công ty Fastboy Marketing (trụ sở tại TP.Houston, ), xếp hạng thứ 834 trong top 5000 công ty phát triển nhanh nhất nước Mỹ năm 2020.

Sở dĩ gọi Quốc Vương là triệu phú du học sinh bởi khi đặt chân tới nước Mỹ, anh hoàn toàn chẳng có gì trong tay. Họ hàng nhà nội đều ở bên Mỹ, vì thế anh sớm được chu cấp sang xứ sở cờ hoa để học tập sau khi học hết lớp 10. Bố anh thậm chí mới sang Mỹ được 2 năm còn mẹ hiện tại vẫn ở Việt Nam.

Kiếm tiền quá nhanh, suýt chút nữa... đi tù

Khi mới sang, tiếng Anh của Quốc Vương một chữ bẻ đôi không biết. Ấy vậy mà chẳng ai ngờ, 5 năm sau, chàng trai ấy mở doanh nghiệp và hiện tại sở hữu công ty triệu USD cùng nhiều nông trại rộng hàng trăm hecta nuôi toàn động vật hoang dã như hươu cao cổ, cừu...

Thương vụ đầu tiên của Quốc Vương xuất phát từ người em họ. Chẳng là, người em con chú có mấy chiếc máy game cũ, bán bao nhiêu cũng được, chỉ cần đưa lại 5 USD. Vương tìm tòi, bán lại trên eBay được 36 USD. Thấy được cơ hội kinh doanh mở ra, Vương tiếp tục nhờ các em gom lại máy game cũ từ bạn bè ở trường và lời lãi thu được gần 5000 USD. Sau đó, anh tiếp tục thương vụ này với những món đồ cũ khác từ người quen và thậm chí đã chuyển sang bán mỹ phẩm online tới năm đầu học ĐH.

Anh chia sẻ với Thanh niên: “Sau khi thành thạo cách thức mua bán, mặt hàng nào bán chạy, lợi nhuận cao, tôi chủ động tìm các nguồn hàng trên mạng, đặt mua từ gốc rồi phân loại, chia nhỏ và bán lại qua mạng. Lợi nhuận từ nhiều món hàng có thể gấp hàng chục lần giá gốc”.

Những tưởng việc làm ăn diễn ra suôn sẻ nhưng vì sự non nớt nên Vương không biết mình cần phải khai thuế dù chỉ bán đồ trên mạng. Thực tế, lúc này, chàng thanh niên sinh năm 1991 vẫn chưa hiểu luật pháp Mỹ. 19 tuổi với thu nhập 300 USD/ngày, Vương vẫn vẫn gửi, rút tiền vào ngân hàng với số lượng tiền lớn.

Cho đến một ngày, anh nhận được cuộc gọi từ cảnh sát Mỹ với nội dung thông báo: Anh đã vi phạm luật pháp Mỹ, với nhiều tội danh trong kinh doanh... Trong 2 năm bán hàng online, số tiền thuế bị truy thu của Quốc Vương lên tới cả triệu đô, tài khoản ngân hàng bị đóng băng trong 1 năm trời. Việc học theo đó cũng bị dang dở, anh đã mất khá nhiều thời gian song hành cùng luật sư.

Một cánh cửa đóng lại thì sẽ có một cánh cửa khác mở ra. Cũng trong thời gian ấy, Quốc Vương đã tận dụng để tìm hiểu, nghiên cứu làm website. Năm 2012, anh quyết định thành lập một công ty chuyên làm marketing cho các tiệm nail, tiệm tóc, nhà hàng... của người gốc Việt trên đất Mỹ.

Triệu phú USD trên đất Mỹ Phạm Đình Quốc Vương: Xuất thân từ DHS nghèo, suýt bị đi tù, hiện sở hữu nhiều nông trại nuôi toàn động vật hoang dã - Ảnh 1.

Một lần nữa "phát tài" trên đất Mỹ

Kể với Soha, Quốc Vương nói thời điểm đó chưa có tiệm nail nào quan tâm đến quảng cáo online cũng như website, hay kể cả có website nhưng truy cập vào cũng không được giới thiệu trên Google. Sau đó, anh đã áp dụng những kiến thức học được từ quá trình bán hàng online để làm marketing cho những tiệm nail xung quanh. Số lượng khách ban đầu đã lên tới con số 10.

Công ty ban đầu chỉ có duy nhất một nhân viên là Quốc Vương làm từ kỹ thuật đến kinh doanh. Tính tới thời điểm hiện tại, Công ty Fastboy Marketing đã có nhiều chi nhánh trải rộng khắp nước Mỹ, Canada, Úc với hơn 200 nhân viên. Cũng bới vì thế, doanh thu tăng trưởng liên tục với hơn 10.000 khách hàng.

Bên cạnh đó, công ty này cũng sở hữu phần mềm Go check in nổi tiếng trong cộng đồng nail Việt. Ý tưởng này xuất phát từ một trải nghiệm trước đó của CEO Fastboy. Trước đó, anh từng làm trong tiệm nail và thấy khách hàng phải điền thông tin cá nhân vào một tờ giấy. Anh thấy việc này khá mất thời gian nên đã nảy ra ý tưởng sáng tạo một phần mềm giúp lưu giữ tất cả thông tin của khách hàng.

Theo anh, cách làm này vừa tăng được review lại vừa marketing được cho cửa hàng, hơn nữa khi gặp vấn đề gì, cửa hàng ngay lập tức liên hệ được với khách của họ. Go check in là sản phẩm mang lại doanh thu chủ yếu cho công ty của Quốc Vương. Qua đó, doanh thu mỗi tháng của Fastboy khoảng 800.000 USD - 1 triệu USD.

Gần đây, Quốc Vương tham gia vào lĩnh vực bất động sản ở Houston. Những kinh nghiệm, trải nghiệm của anh được chia sẻ trên kênh YouTube cá nhân sở hữu hơn 30.000 subscribers thu hút rất đông người xem.

Triệu phú USD trên đất Mỹ Phạm Đình Quốc Vương: Xuất thân từ DHS nghèo, suýt bị đi tù, hiện sở hữu nhiều nông trại nuôi toàn động vật hoang dã - Ảnh 2.

Tiền nhiều nhưng sở hữu thú vui điền viên

Là một triệu phú nhưng Quốc Vương lại chẳng sở hữu siêu xe, du thuyền hay có thói quen xa xỉ nào, cũng không hút thuốc hay nhậu nhẹt. Trái lại, cứ cuối tuần, vợ chồng anh và hai đứa con lại ra đồng, tát cá, đào mương... Bởi với anh, vườn tược, đồng ruộng, nông trại gắn liền với tuổi thơ anh. Cũng chính vì thế, hiện nay, anh sở hữu nhiều nông trại rộng hàng trăm hecta.

Cũng trong nông trại của mình, anh đặt nhiều nhà di động để giúp đỡ những người khó khăn. Ai đang kẹt, có thể tới chỗ anh ở tạm thời, khi nào ổn có thể đi. Anh cũng tạo công ăn việc làm giúp họ. Bên cạnh đó, hằng năm, anh cũng thường xuyên về Việt Nam vừa để thăm gia đình, vừa để làm thiện nguyện.

Ngoài thú vui điền viên, anh còn có niềm cảm hứng lớn với sách. Tại trụ sở công ty, trên kệ sách trung tâm, không chỉ có sách kinh doanh mà còn có nhiều sách từ văn học cho đến vũ trụ học mang sang từ Việt Nam. Anh quan niệm, sách không chỉ mang cho anh kiến thức thường thức mà còn cứu anh khỏi những giai đoạn suy sụp nhất.

Tags:
Ông Trump: Trung Quốc phải trả 10.000 tỷ USD

Ông Trump: Trung Quốc phải trả 10.000 tỷ USD

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump lên tiếng yêu cầu Trung Quốc trả 10.000 tỷ USD vì "vai trò" của nước này trong đại dịch Covid-19, theo quan điểm của ông. Trump cũng công kích bác sĩ Anthony Fauci sau những email mới được công bố.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất