Treo đèn Giáng Sinh quá sớm, gia đình ở Mỹ bị phạt tiền

Gia đình phải đối mặt với khoản tiền phạt kỳ lạ khoảng 22,7 triệu đồng vì treo đèn Giáng sinh ‘quá sớm’.

08:00 02/12/2021

Một gia đình ở Mỹ có thể bị phạt 1.000 USD, tương đương khoảng 22,7 triệu đồng vì lắp đặt đồ trang trí Giáng sinh bên ngoài ngôi nhà ‘quá sớm’.

Gia đình Moffa đến từ Westchase ở Florida, Mỹ đã thuê đội trang trí chuyên nghiệp lắp đặt đèn Giáng Sinh ở trước nhà vào ngày 6/11. Michael Moffa chia sẻ rằng gia đình đã ‘thực sự mong đợi’ để tổ chức lễ Giáng sinh năm nay sau một thời gian khó khăn trong đại dịch.

Treo đèn Giáng Sinh quá sớm, gia đình ở Mỹ bị phạt

Nhưng chỉ 2 ngày sau khi lắp đặt, gia đình nhận dược lá thư từ hiệp hội cộng đồng địa phương. Bức thư nêu rõ rằng những chiếc đèn trang trí đã vi phạm quy tắc của địa phương và gia đình có thể phải đối mặt với một khoản tiền phạt vì lắp đặt đèn Giáng Sinh quá sớm.

Chủ sở hữu ngôi nhà Chelsea Moffa đã lên mạng xã hội Facebook chia sẻ để bày tỏ sự tức giận về vụ việc chưa từng thấy. Nếu phải phạt, số tiền mà gia đình Moffa phải trả lên đến 1.000 USD, tương đương khoảng 22,7 triệu đồng.

Luật sư của hiệp hội cộng đồng cho biết một người hàng xóm của gia đình Moffa đã phàn nàn về việc gia đình ông lắp đèn sớm.

Moffa cho biết: “Vào mùa thì các cửa hàng rất đông, chúng tôi phải đặt trước. Nếu nhìn vào ánh đèn, bạn sẽ thấy nó không có gì là quá đáng hay ảnh hưởng đến mọi người. Thành thật mà nói chúng tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình rơi vào hoàn cảnh này. Giáng Sinh là dịp mọi người quây quần bên nhau, tôi biết ơn vì điều đó”.

Nhiều cư dân mạng bình luận thể hiện ủng hộ gia đình Moffa. Ca sĩ Mariah Carey, người từng hát ca khúc nổi tiếng về Giáng Sinh, cũng lên tiếng ủng hộ và chia sẻ lại bài viết của gia đình Moffa.

Mariah Carey viết: “Tôi thích trang trí nhà cửa cho dịp Giáng Sinh sau khi tổ chức Lễ Tạ Ơn, không có quy định nào về thời gian”.

Bài đăng của gia đình Moffa hiện đang nhận được nhiều sự quan tâm của cư dân mạng.

Hoàng Dung (Lược dịch)

Tags:
Gửi con 3 tuổi theo chiến dịch babylift, người mẹ Việt 43 năm ân hận đi tìm

Gửi con 3 tuổi theo chiến dịch babylift, người mẹ Việt 43 năm ân hận đi tìm

Nghĩ con đi Mỹ sẽ sung sướng, lớn lên về đón mẹ qua đoàn tụ, bà Đẹp (TP HCM) gửi bé lên máy bay, giờ hối hận, tìm kiếm khắp nơi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất