Tôi sống thoải mái hơn khi bỏ nước ngoài, về Việt Nam

Bên kia, chúng tôi làm quần quật mà không dư dả, ăn uống chi tiêu tính toán từng đồng, xã hội khó hòa đồng nên sống rất cô đơn.

09:51 29/09/2023

Bây giờ vợ chồng chuyển về Sài Gòn sống, thấy vui vẻ, thoải mái hơn hẳn. Chúng tôi tuy thu nhập không nhiều bằng nhưng cuộc sống thoải mái, công việc lại nhiều cơ hội phát triển hơn.

Chỉ có điều ông bà cứ nuối tiếc, sợ cháu không được sống trong môi trường tốt. Nhưng tôi không nghĩ vậy. Ở phương Tây cũng có trường tốt, trường dở, cũng phải chạy đua mới vô được trường chuẩn, chứ dân nhập cư ít tiền đâu phải dễ mà có được suất. Không dám vơ đũa cả nắm nhưng tôi từng gặp rất nhiều cháu nhỏ bên đấy đi học bị bắt nạt, rồi ảnh hưởng tâm lý, rất phức tạp.

Nhiều cha mẹ phải nai lưng ra làm việc kiếm tiền nên cũng không dành nhiều thời gian cho con được. Sau này, con bị "Tây hóa" quá nhiều khiến chính bố mẹ chúng cũng sốc.

Y tế bên đó tốt thật nhưng cũng phải đóng thuế rất nặng mới được hưởng chế độ. Ở Việt Nam thu nhập chỉ ở mức khá nhưng khi bị bệnh thì chi phí đi khám cũng không phải là quá tệ so với nước ngoài.

Tính ra, nếu muốn qua nước ngoài định cư thì phải hoặc là thật nghèo hoặc thật giàu thì mới sướng được, còn tầng lớp bình dân thì tốt nhất nên ở lại Việt Nam còn sướng hơn. Khổ nỗi, đa số những người nghèo lại rất ít cơ hội xuất ngoại, chủ yếu là những người có chút điều kiện mới muốn tìm cách ra đi.

Tags:
Sau lần quẹt Tinder, thầy giáo người Mỹ ở lại Việt Nam làm ông chủ 3 cửa hàng

Sau lần quẹt Tinder, thầy giáo người Mỹ ở lại Việt Nam làm ông chủ 3 cửa hàng

Trong lần đầu hẹn hò với Thảo, Tyler hỏi dự định của cô sau này muốn làm gì. Câu trả lời của cô gái Việt khiến người đàn ông Mỹ lập tức ấn tượng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất