Tiếp viên hàng không khuyên bạn không nên dùng 10 thứ này khi đi máy bay

Không ai muốn xuống máy bay với cảm giác tê liệt, đau đầu hoặc kích động. Và những gì bạn mặc hay sử dụng khi lên máy bay hóa ra lại có liên quan đến cảm giác hài lòng trong suốt chuyến hành trình.

10:13 25/06/2023

đi máy bay, hành vi cần tránh khi đi máy bay, du lịch
(Ảnh: Shutterstock)

Dưới đây là 10 thứ tiếp viên hàng không khuyên bạn không nên dùng khi đi máy bay để đảm bảo một chuyến bay diễn ra suôn sẻ và thoải mái:

1. Kính áp tròng

Không khí trên máy bay khác với trên đất liền vì không khí trong cabin liên tục lưu thông và độ cao của máy bay làm cho độ ẩm giảm xuống. Không khí khô có thể gây khó chịu cho mắt, đặc biệt là đối với những người đeo kính áp tròng. Vì vậy khi ngồi trên máy bay bạn nên dùng kính gọng thông thường.

(Ảnh: Shutterstock)

2. Quần áo bó

Bạn nên mặc quần áo thoải mái thay vì chiếc quần jean bó chặt vào chân hay chiếc áo bó chặt vào người. Nếu bạn có chuyến bay dài, trang phục bó sát cơ thể có thể làm bạn tăng nguy cơ bị huyết khối tĩnh mạch sâu (một cục máu đông xuất hiện ở chân).

(Ảnh: Liza Summer / Pexels)

Cơ thể của con người có xu hướng phồng lên ở độ cao 42.000 feet (~13 km) trong không khí. Vì thế quần áo bó sát sẽ tạo sự khó chịu như thể chúng là làn da thứ hai đắp lên người bạn.

3. Phụ kiện kim loại

Kim loại có thể xuất hiện ở những nơi bạn không ngờ tới như giày, giấy gói kẹo cao su và gọng trong áo ngực phụ nữ. Nếu bạn không muốn mất thời gian ở cổng kiểm tra an ninh, hãy chú ý những tiểu tiết này và cất chúng vào hành lý xách tay.

4. Mặc quần áo là vật liệu dễ cháy

Các trường hợp khẩn cấp trên máy bay rất ít khi xảy ra nhưng bạn vẫn nên phòng còn hơn chống. Vải cotton và vải lanh là chất liệu dễ cháy bạn nên tránh mặc.

5. Giày cao gót

Sân bay rất rộng, sàn lại trơn nên giày cao gót sẽ làm bạn bị đau chân. Trong những trường hợp khẩn cấp, đôi giày chênh vênh cũng không mang lại lợi ích gì cho bạn. Ngoài ra, chất liệu làm giày cao gót không co giãn và thường ôm chặt vào chân. Nếu bạn phải ngồi trên một chuyến bay dài, chúng sẽ làm bàn chân của bạn sưng lên.

(Ảnh: stokpic/Pixabay)

6. Mặc không đủ ấm

Nhiệt độ trên máy bay được giữ ở mức lạnh để hành khách không bị ngất xỉu. Vì chỉ ngồi một chỗ, bạn sẽ cảm thấy xung quanh lạnh hơn mức bình thường. Bạn nên mang theo áo khoác hoặc đắp chăn để kịp thời điều chỉnh nhiệt độ cho phù hợp.

7. Mặc quần áo cầu kỳ

Nếu bạn bị giữ lại ở cổng an ninh vì lý do gì đó, cởi bỏ các phụ kiện cầu kỳ trên trang phục sẽ tốn rất nhiều thời gian. Ngoài ra, quần áo cầu kỳ sẽ làm bạn khó đi vệ sinh và tạo cảm giác bức bối khi ngồi trên ghế.

8. Nước hoa

Không phải ai cũng thích mùi nước hoa của bạn. Hãy nhớ rằng trong cabin, không khí được lưu thông liên tục và bạn không được phép mở cửa sổ để mùi thoát ra ngoài. Mùi nước hoa của bạn có thể làm người khác bị dị ứng (do thành phần trong nước hoa) hoặc khiến người bị hen suyễn khó chịu. 

(Ảnh: Anastasiya Lobanovskaya / Pexels)

9. Các loại vải gây ngứa

Có một số loại vải không gây quá ngứa khi bạn mặc trong thời gian ngắn, nhưng khi ngồi trên máy bay thì khác. Khi đi máy bay, bạn nên mặc các loại vải thoáng khí và mềm mại để tránh hiện tượng nứt nẻ hoặc kích ứng da.

10. Quần áo in khẩu hiệu hoặc hình ảnh mang tính xúc phạm

Nếu bạn muốn chuyến đi của mình diễn ra suôn sẻ thì hãy tránh các loại quần áo in họa tiết phản cảm hoặc những khẩu hiệu tục tĩu. Mọi chuyến bay đều có trẻ em, bạn không thể biết chắc mọi người sẽ thấy khó chịu về những vấn đề gì nên tốt nhất là hãy ăn mặc lịch sự.

Minh Minh (Theo Bright Side)

Tags:
Tàu chiến Mỹ cập cảng Việt Nam hiếm hoi trong bối cảnh căng thẳng Biển Đông

Tàu chiến Mỹ cập cảng Việt Nam hiếm hoi trong bối cảnh căng thẳng Biển Đông

Tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân Ronald Reagan của Hoa Kỳ sẽ dừng tại thành phố cảng Đà Nẵng của miền Trung Việt Nam vào ngày 25/6.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất