Tiệm nail bị phạt $4,000 vì làm nail cho khách bị tiểu đường

Theo biên bản của cảnh sát, gia đình và bạn hữu khai rằng vào ngày 1/4/2019, bà Carla Reese đến tiệm Glamour Nails để làm nail. Nhưng khoảng một tuần sau đó, bà than bị đau ở ngón tay giữa của bàn tay trái nên quay lại tiệm này để dũa ngắn đi.

09:30 07/08/2019

Theo tin từ đài CBS19, gia đình và người thân cho rằng bà Carla Reese, 49 tuổi, một người mẹ có hai con, bị thiệt mạng vì bị nhiễm trùng từ vết thương sau khi đến làm nails tại tiệm Glamour Nails, thành phố Tyler, tiểu bang Texas, Mỹ. Tyler là một thành phố nhỏ, cách thành phố Dallas khoảng 100 dặm về phía đông.

Theo biên bản của cảnh sát, gia đình và bạn hữu khai rằng vào ngày 1/4/2019, bà Carla Reese đến tiệm Glamour Nails để làm nail. Nhưng khoảng một tuần sau đó, bà than bị đau ở ngón tay giữa của bàn tay trái nên quay lại tiệm này để dũa ngắn đi.

Tiệm Glamour nails rơi vào vòng lao lý.

Rồi vào ngày 16/4/2019 bà Reese được đưa vào bệnh viện trong tình trạng sốt cao kèm theo nóng lạnh. Bà được bệnh viện chẩn đoán là bị nhiễm trùng từ vết thương ở ngón tay, sau đó, bà xuất viện với toa thuốc trị nhiễm trùng. Nhưng ba ngày sau, 19/4/2019, gia đình phát hiện bà tử vong ngay trong nhà.

Câu chuyện bùng nổ tại địa phương khi một khách hàng quay được hình ảnh cảnh sát thành phố đến điều tra tiệm nails trên và đưa lên mạng xã hội. Tuy nhiên, kết quả giảo nghiệm tử thi kết luận bà Carla Reese chết do nguyên nhân tự nhiên vì căn bệnh tiểu đường loại 1.

Như vậy, tiệm Glamour Nail được minh oan về mặt hình sự nhưng Sở cấp Bằng Hành Nghề của tiểu bang Texas đã gửi giấy phạt lên tới $4,000 Mỹ kim vì những hệ lụy liên đới.

Cũng theo đài CBS19, khi nội vụ đang trong vòng điều tra, cảnh sát thành phố Tyler yêu cầu Sở cấp Bằng Hành Nghề tiểu bang Texas đến kiểm tra tình hình và điều kiện hành nghề của tiệm.

Theo biên bản của Sở gởi đến tiệm ngày 14/6 cho biết một thanh tra của sở có mặt tại tiệm Glamour Nails vào ngày 2/5 để kiểm tra và phỏng vấn chủ tiệm tên là Ngọc Lê Trần.

Khách hàng tử vong do bị tiểu đường tuýp 1.

Bà Ngọc Trần khai rằng vào ngày 1/4 bà Carla Reese, là một khách hàng thường xuyên, có đến tiệm làm manicure và chính bà Ngọc Trần là người phục vụ. Sau đó, vào ngày 8/4, bà Reese quay lại yêu cầu cắt ngắn và dũa định dạng lại (reshape) ngón tay giữa của bàn tay trái. Theo biên bản, lần này, một người thợ khác thực hiện dịch vụ trên.

Sau đó, bà Ngọc kể: vào ngày 15/4, bà Reese trở lại tiệm cho biết cũng ngón tay trên bị đau. Bà Ngọc thấy chung quanh chiếc móng giả bị sưng lên. Bà Ngọc ngâm ngón tay bị thương bằng nước lạnh để bớt đau rồi sau đó dùng acetone để tháo gỡ chiếc móng giả. Bà dùng bông gòn với acetone để chùi móng.

Theo biên bản phạt của Sở cấp Bằng Hành Nghề tiểu bang Texas, bà Ngọc Trần đã vi phạm luật định khi hành nghề. Thứ nhất, luật quy định không được làm nail khi cảm thấy khách hàng đang bị những thương tổn trên da cũng như vết thương mở miệng, lở loét hay sưng tấy. Vi phạm luật này, được xếp hạng G (G class), bị phạt $2,000.

Thứ hai, luật định vì máu có thể chứa các vi khuẩn, vi trùng nên thợ nail không bao giờ được đụng trực tiếp vào vết thương đang mở miệng, chỉ có thể rắc những loại thuốc sát trùng lên vết thương và dùng tăm bông để tẩm thuốc lên vết thương mà thôi. Vi phạm luật này bị phạt $2,000.

Biên bản phạt tiệm Glamour nails.

Trong lá thư gởi cho đài CSB19, cô Michelle Phạm, con gái bà Ngọc Lê Trần, mô tả rằng các qui định về an toàn vệ sinh được tuân thủ rất nghiêm túc tại tiệm Glamour Nails. Tuy nhiên, mẹ cô không cầm lòng được trước sự đau đớn và yêu cầu của bà Carla Reese nên có sơ sót tuy bà chỉ chăm sóc trên ngón tay bị đau mà thôi. Trong thư cô cũng mong muốn các đồng nghiệp đừng lập lại những thiếu sót của mẹ cô.

Viethome (theo CBS19 - AT Soft Inc. biên dịch)

Tags:
Tòa liên bang Mỹ chặn lệnh cấm di dân bất hợp pháp nộp đơn xin tị nạn

Tòa liên bang Mỹ chặn lệnh cấm di dân bất hợp pháp nộp đơn xin tị nạn

Một thẩm phán liên bang ở Washington, D.C., hôm Thứ Sáu, 2 Tháng Tám, ra phán quyết không cho chính phủ của Tổng Thống Donald Trump thi hành một lệnh mới, theo đó cấm không cho người di dân bất hợp pháp được nộp đơn xin tị nạn, lấy lý do rằng lệnh này vi phạm luật pháp Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất