Thống đốc ngân hàng nhà nước cho bố vợ Công Phượng thôi giữ chức giám đốc

Ông Lâm được bổ nhiệm chức vụ Giám đốc NHNN chi nhánh TP HCM vào tháng 6/2012. Thay thế cho vị trí của ông Lâm là ông Minh hiện lag Phó Giám đốc NHNN chi nhánh TP HCM.

14:38 15/03/2021

Theo Pháp luật TP HCM, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng vừa ban hành quyết định về việc cho thôi giữ chức vụ và thôi việc theo nguyện vọng với ông Tô Duy Lâm, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TP. HCM, kể từ ngày 15/3.

Cùng với đó, ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó giám đốc NHNN chi nhánh TP HCM được điều động phụ trách thay cho  ông Tô Duy Lâm. Ông Minh sinh năm 1961, giữ chức Phó giám đốc NHNN chi nhánh TP HCM kể từ tháng 6/2008 đến nay.

Ông Tô Duy Lâm sinh năm 1967, giữ chức vụ phó giám đốc NHNN chi nhánh TP HCM hơn 10 năm trước khi được bổ nhiệm làm giám đốc NHNN chi nhánh TP HCM vào tháng 6/2012.

Năm 2017, ông được bổ nhiệm lại chức vụ giám đốc NHNN chi nhánh TP HCM, thời hạn bổ nhiệm là 5 năm kể từ ngày 20/6/2017. Ông Lâm cũng là ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ TP HCM khóa X nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Theo tìm hiểu từ báo chí,  ông Tô Duy Lâm đi đến quyết định này hoàn toàn theo nguyện vọng cá nhân chư không vì bất cứ một yếu tố khách quan nào. Ông cũng không có chia sẻ về quyết định của mình. Có thể ông Lâm có những dự định mới trong tương lai.

Là ái nữ nhà Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM, bản thân bà xã Công Phượng cũng cực kì kín tiếng. Thông tin về Viên Minh chỉ vài dòng vỏn vẹn như sinh năm 1993, đang sinh sống tại TP.HCM. Viên Minh từng du học ở Bỉ, về Việt Nam học cao học ở ĐH RMIT và đã tốt nghiệp.

Công Phượng và Viên Minh quen nhau từ năm 2014 trong chuyến tập huấn tại Bỉ của tiền đạo sinh năm 1995 cùng U19 Việt Nam. Khi còn khoác áo Sint-Truiden, Viên Minh đã sang châu Âu và cùng Công Phượng du lịch qua rất nhiều nước.

Đặng Chu Công

Tags:
Chính quyền Biden hủy chính sách siết 'thẻ xanh' thời ông Trump

Chính quyền Biden hủy chính sách siết 'thẻ xanh' thời ông Trump

Chính quyền ông Biden ngày 11/3 chính thức hủy một quy định của thời Trump, vốn ngăn không cho người nhập cư nghèo thuộc diện “gánh nặng cho ngân sách công” được xin thẻ xanh.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất