Thống Đốc California Lên Kế Hoạch Buộc Tất Cả Học Sinh Trên 12 Tuổi Phải Tiêm Vắc-Xin COVID-19

Chính quyền Thống đốc California Gavin Newsom đang cân nhắc áp dụng lệnh tiêm chủng vắc-xin COVID-19 đối với học sinh trên 12 tuổi trên toàn tiểu bang.

04:00 01/10/2021

Hôm thứ Ba ngày 28 tháng 9, Thống đốc California Gavin Newsom cho biết rằng chính quyền của ông đang lên kế hoạch yêu cầu bắt buộc tiêm vắc-xin COVID-19 trên toàn tiểu bang đối với học sinh trên 12 tuổi.

Ông Newsom nói với các phóng viên:

Chúng tôi đang làm việc rất chặt chẽ với các nhân viên của học khu để hiểu những thách thức và trở ngại về hậu cần.

Tháng trước, ông Newsom đã ra lệnh yêu cầu giáo viên phải tiêm phòng hoặc thường xuyên được xét nghiệm COVID-19 cùng với lệnh bắt buộc đeo khẩu trang trên toàn tiểu bang đối với học sinh và giáo viên.

Hiện tại, California cũng đã có lệnh bắt buộc tiêm một số loại vắc-xin cho học sinh, bao gồm vắc-xin bệnh bạch hầu, thủy đậu, quai bị, sởi, rubella và viêm gan B.

Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh California, ông Mark Ghaly cách đây không lâu cũng cho biết rằng tiểu bang đang theo dõi cách thức triển khai quy định về tiêm chủng vắc-xin của Học khu Thống nhất Los Angeles đối với học sinh từ 12 tuổi trở lên.

Tags:
Các nhóm người Việt ở nước ngoài giúp đỡ y, bác sĩ tuyến đầu

Các nhóm người Việt ở nước ngoài giúp đỡ y, bác sĩ tuyến đầu

Thử thách lớn nhất của nhóm thiện nguyện là việc kết nối với y, bác sĩ để nắm bắt thông tin kịp thời vì họ luôn trong tình trạng bận rộn, quá tải với ca mắc tăng cao.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất