Thời gian luộc thịt heo, gà, vịt, hải sản... như thế nào để giữ nguyên chất dinh dưỡng?

Luộc thịt, hải sản... tưởng chừng như đơn giản và ai cũng có thể làm được. Tuy nhiên, luộc làm sao để thịt không bị bở, dai thì bạn cần lưu ý thời gian luộc đối với từng loại thực phẩm khác nhau. Chuyên mục mẹo vặt vào bếp sẽ mách bạn thời gian thích hợp để luộc các loại thịt mà vẫn giữ nguyên chất dinh dưỡng!

12:00 14/09/2020

1. Thịt heo

Với thịt heo luộc tầm 20 – 30 phút là ngon nhất, thịt không bị khô mà vẫn mềm ngon. Khi luộc thịt có thể cho thêm xíu muối, đổ nước sâm sấp mặt thịt và luộc.

2. Thịt gà

Trước khi luộc gà, bạn nên dùng tăm để cố định đầu gà vào thân gà, sau đó cho gà vào nồi và đổ nước lạnh ngập hơn gà ɾồi luộc ở lửa to. Đợi khi nước sôi thì hạ nhỏ lửa và luộc thêm trong khoảng 10 phút nữa. Lưu ý trong giai đoạn này, không được đậy nắp nồi khi luộc.

Sau khoảng 10 phút, các bạn tắt bếp ɾồi đậy nắp nồi lại trong khoảng 20 phút nữa thì gà sẽ chín đều. Tùy thuộc vào độ lớn của gà, mà các bạn điềᴜ chỉnh thời gian lại cho phù hợp nhé, nếu gà quá lớn thì các bạn luộc trên bếp thêm 5 – 20 phút nữa nhé! Gà nhỏ thì giảm thời gian lại thêm 5 phút.

Trong quá trình luộc, các bạn có thể cho thêm vài lát gừng hoặc vài đầu hành lá để gà được thơm ngon hơn.

3. Thịt vịt

Thịt vịt sau khi được sơ chế và rửa sạch cho khỏi mùi hôi thì đem luộc khoảng 30 phút với lửa to. Sau đó hạ nhỏ lửa lược thêm khoảng 1 tiếng đồng hồ thì món thịt mới chín tới hoàn toàn.

Trong quá trình luộc sẽ thêm gừng hoặc riềng và ít hạt nêm để làm khử đi mùi hôi của món thịt luộc và giúp thịt được chín thơm hơn.

4. Thịt bò

Thịt bò rất nhanh chín, nếu luộc lâu thì món thịt trở nên rất dai và mất đi vị ngon. Chính vì thế chỉ cần luộc thịt bò khoảng 20 phút kể từ khi nước sôi là được.

5. Hải sản

Tuỳ theo từng loại hải sản mà thời gian luộc cũng khác nhau:

Đối với mực: Khi nước vừa sôi thả mực vào luộc, nước sôi lại là vớt ra ngay để mực không bị dai.

Đối với tôm cua: Luộc trong tầm 7 phút là chín, với tôm nhỏ thì tầm 4 phút là chín.

Đối với nghêu, ốc: Khi luộc không cần cho nước hoặc cho rất ít nước cùng với ít lá chanh, sả.. luộc tầm 3 – 5 phút là có thể ăn.

Tags:
Tỷ phú Bloomberg tính rót 100 triệu USD giúp Biden đối phó Trump

Tỷ phú Bloomberg tính rót 100 triệu USD giúp Biden đối phó Trump

Tỷ phú Bloomberg có kế hoạch chi ít nhất 100 triệu USD ở Florida để giúp ứng viên đảng Dân chủ Biden giành chiến thắng tại bang chiến trường này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất