Thị trấn yên tĩnh nhất nước Mỹ: Cấm dùng Wifi và điện thoại di động

Được mệnh danh là thị trấn yên tĩnh nhất nước Mỹ, Green Bank đang là điểm đến đáng mơ ước của nhiều người hậu mùa dịch COVID-19. Người dân ở đây sống tách rời với thế giới công nghệ khi hoàn toàn không sử dụng điện thoại di động, wifi. TV và máy thu thanh.

07:00 23/10/2021

Chắc ít người biết rằng, ở cường quốc số 1 về công nghệ như Mỹ lại tồn tại một nơi kỳ lạ đến thế. Người dân ở đây  không được phép sử dụng những thiết bị công nghệ như các nơi khác.

Green Bank - Thị trấn yên tĩnh nhất
Green Bank – Thị trấn nói không với wifi, mạng di động, tivi và máy thu thanh

Tuy nhiên, khi dịch bệnh đang diễn biến phức tạp tại Mỹ thì thị trấn Green Bank trở thành một điểm đến được nhiều người yêu thích.

Green Bank là một thị trấn nhỏ nằm ở phía Tây Virginia. Nơi đây chỉ có 149 cư dân này nằm trong khu vực Không sóng vô tuyến Quốc gia rộng 34.000km vuông.

Đài thiên văn Green Bank
Đài thiên văn Green Bank

Thị trấn này chính là vị trí đặt Đài thiên văn Green Bank, nơi có kính viễn vọng vô tuyến lớn nhất thế giới.

Bởi vậy việc sử dụng wifi hay các thiết bị mạng mạng di động khác là việc hoàn toàn bị cấm ở đây.

Lệnh cấm sử dụng các thiết bị thu phát sóng điện tử được ban hành để các hoạt động thiên văn không bị ảnh hưởng bởi tạp âm do các thiết bị gia dụng gây ra.

Thi trấn yên tĩnh nhất

Nhưng nhờ lệnh cấm này, nên người dân nơi đây được sống một cuộc sống bình yên đúng nghĩa. Họ chẳng bận tâm về những thiệt thòi khi không được tiếp cận khoa học công nghệ tiên tiến như các nơi khác.

Những ai cố ý sử dụng các thiết bị này đều bị phạt.
Bốt điện thoại công cộng trên đường nhưng không thể sử dụng.

Thay vì lướt nét, chìm đắm trong thế giới ảo thì trẻ em nơi đây được vui chơi lành mạnh. Trong ảnh là cô bé Jenna Baxter đang đọc sách tại thư viện trung tâm thị trấn yên tĩnh nhất nước Mỹ – Green Bank.

“Cháu không thích việc lúc nào cũng cắm mặt vào màn hình điện thoại. Tận hưởng những khoảnh khắc của cuộc sống thú vị hơn nhiều” – Brycen Carroll, 14 tuổi cho biết.

Người dân nơi đây hạnh phúc với cuộc sống của mình

Tại Green Bank, người dân sử dụng điện thoại cố định để gọi điện cho nhau. Họ vẫn có thể kết nối mạng Internet. Nhưng thay vì sử dụng mạng WiFi hay 4G, thì họ sử dụng mạng quay số dial-up hoặc mạng dây cáp.

Khung cảnh yên bình tại Thị trấn Green Bank
Khung cảnh yên bình tại Thị trấn Green Bank

Những nhân viên phản ứng với các tình huống khẩn cấp là những công dân duy nhất được sử dụng máy thu thanh.

Các cư dân vẫn được sử dụng internet nhưng không có wifi.

Sinh hoạt của cư dân trong thị trấn gặp nhiều khó khăn khi thiếu hụt vật chất. Nhưng không ít người lại đổ xô tới Green Bank vào những năm 2000 để tránh xa thế giới công nghệ.

Nhiều công dân mới nói rằng họ bị mắc chứng Nhạy cảm với điện từ (EHS), một căn bệnh không được y học công nhận.

Cư dân thị trấn Green Bank luôn cảm thấy hạnh phúc với cuộc sống yên tĩnh tại nơi đây. Điều đó giúp họ có thể kết nối với nhau một cách thực sự, thay vì thông qua màn hình smartphone hay máy tính.

Điều tuyệt vời hơn cả đó là người dân tại thị trấn yên tĩnh nhất nước Mỹ này có thời gian để tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn, bình yên.

Bảo An – Báo Mỹ

Tags:
Quyền lực chiếc túi của cửa hàng miễn thuế

Quyền lực chiếc túi của cửa hàng miễn thuế

Các tiếp viên hàng không thường sẽ bỏ qua, không nói gì khi thấy bạn mang theo một túi đựng đồ miễn thuế lớn lên máy bay.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất