Tâm sự nghề Nail: Góc tối phía sau của những bộ móng

1 cặp vợ chồng trẻ, chồng 27 tuổi mở một tiệm Nail lớn ở gần Miami Florida… Áp lực nhiều thứ, đặt biệt là chưa có nhiều thợ nên 2 vợ chồng làm việc cực lực….

20:30 30/04/2019

Sau 3 tháng làm liên tục không có ngày nghỉ thì chồng bị “Tai Biến” nhập viện, người vợ cũng nhập viện theo. Đó là câu chuyện 3 tháng trước, sau đó đã bình phục nhưng vẫn phải nghĩ ngơi và bán tiệm.

Tối qua, cũng ở Miami… có một chị đã ra đi mãi mãi… nguyên nhân chưa thể xác định được, nhưng mình được biết tiệm ít thợ nên chị phải làm cả tuần không nghỉ, và hình như bị đột quỵ Tim.

Ở Tampa, có cặp đôi kia mở tiệm lớn… nghe đâu phải bán nhiều thứ để có tiền bù lỗ cho tiệm.

Còn, còn rất nhiều câu chuyện khác…

Những người chủ tiệm nail phải chịu áp lực rất rất nhiều thứ, họ phải đánh đổi nhiều thứ, đặt biệt là rất ít thời gian dành cho con cái… thậm chí có người đánh đổi luôn cả t ính m ạng. Tới đây, có người sẽ nói “do tham, do ham”… lại vớ vẫn… Tiền Rent 1-2.000 thì khác… chứ 8.000-12.000/month thì cố mà cày thôi… và không ít người phải bán nhà để trả nợ vì tiệm Nail thua lỗ… Đó là cuộc sống, là kinh doanh!

Ấy vậy mà… dù đi bất cứ đâu, dù đi bất cứ tiệm Nail nào… mình vẫn thấy có những người thích “Gây Chuyện”.

Tiệm Nail ở mỗi vùng sẽ có các đặc thù khác nhau, nên việc quản lý, ăn chia, trừ supply hay không trừ, nhiều hay ít… hay bất cứ cách quản lý nào… sẽ luôn khác nhau. Quan trọng hơn hết là thu nhập của Bạn có tương xứng với tay nghề hay không?! Và nếu không hài lòng với tiệm đó thì hãy đi làm tiệm khác.

Image result for tâm sự nghề nail

Ví dụ có tiệm 2 vợ chồng muốn làm chính, còn thợ có thì tốt, không có cũng chả sao… đó là chiến lượt của họ… bạn đâm đ ầu vào rồi lên facebook kể lể? thật vớ vẩn. Có tiệm chủ tốt, lo cho thợ… thì thợ ghét thợ suốt ngày đâm chọt nhau rồi cũng lên facebook khóc lóc… lại vớ vẫn.

Tiệm nail có nhiều, thợ cũng có nhiều… hãy tìm nơi phù hợp với mình… nếu chưa tìm được thì hãy xem lại bản thân mình… vì có thể nguyên nhân là chính mình chưa đủ tốt để có nơi làm việc tốt!!!

Cuối bài, muốn hiểu chủ tiệm thế nào thì cứ mở tiệm nail sẽ hiểu!!!

Lần khác có thể mình sẽ viết bài đặc thù ngành Nail ở các Tiểu Bang để giúp cho mọi người có thể tìm nơi làm việc hay mở tiệm phù hợp!!!

Tác giả: Bình Nguyễn

Tags:
Nhà Trắng ca ngợi quan hệ thương mại với Việt Nam sau chuyến đi của Trump

Nhà Trắng ca ngợi quan hệ thương mại với Việt Nam sau chuyến đi của Trump

Thông báo của Nhà Trắng được đưa ra vài ngày sau khi Tổng thống Mỹ trở về từ Việt Nam cùng các hợp đồng trị giá hơn 15 tỷ USD.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất