"Sống ở Mỹ không dễ như mọi người vẫn nghĩ"

Trở về thăm quê sau những ngày sống ở Mỹ, cựu người mẫu – diễn viên Bằng Lăng đã có cuộc nói chuyện và chia sẻ về cuộc sống của cô ở Mỹ để độc giả có thể hiểu hơn về cuộc sống Mỹ.

12:30 25/01/2021

Bên cạnh đó, Bằng Lăng cũng chia sẻ nhiều hơn về những ý định muốn thực hiện của cô trong thời gian tới.

Những năm 2000, Bằng Lăng là một trong những “cô gái vàng” của làng thời trang Việt Nam

Được biết chị đang sinh sống với gia đình ở Mỹ, nhưng thỉnh thoảng vẫn thấy Bằng Lăng xuất hiện ở những sự kiện tại Việt Nam, phải chăng chị đang có những dự định nào cho việc trở về?

Không, tôi chỉ về chơi, thăm gia đình với bạn bè thôi. Một năm tôi cũng tranh thủ về khoảng 3 – 4 lần. Lúc trước, tôi sống bên Thái Lan thì khá gần Việt Nam, nên cảm giác nhớ nhà không nhiều nhưng giờ, khi sang Mỹ, tôi cảm thấy nó hơi khác biệt về văn hoá, con người, đất nước,… khiến tôi nhớ nhà nhiều hơn. Cho nên sau khi hai đứa con nhỏ đi học ổn định, tôi có thời gian rảnh nên tôi tranh thủ về Việt Nam. Mỗi lần về, lại trúng ngay những sự kiện, được mọi người quý mến tôi  mời tham gia.

Cũng bình thường như mọi gia đình khác, tôi trong vai trò một người vợ và làm mẹ của 2 đứa con. Lúc các con còn nhỏ, tôi khá bận rộn vì phải dành nhiều thời gian chăm sóc, nhưng bây giờ, các bé cũng đã lớn, một bé 7 tuổi, một bé lên 5. Cả hai đều bắt đầu đến trường, nên tôi có nhiều thời gian rảnh chăm chút cho nhà cửa, nghỉ ngơi và tìm hiểu thêm những điều mà mình mong muốn. Có thể nói, cuộc sống hiện tại của tôi đã ổn định rất nhiều.

Ổn định quá đôi khi có nhàm chán?

Nhàm chán thì ít, áp lực và stress mới nhiều. Mỹ khác Việt Nam về mọi mặt. Mình là người châu Á, vốn cần sự náo nhiệt, tình cảm, trong khi cuộc sống bên đó quá riêng tư và cô đơn. Khác biệt quá lớn khiến tôi thấy áp lực và stress. Có lúc tôi lẩn quẩn giữa bao nhiêu công việc, muốn làm gì khác cũng không được. Phải thụ động tuân theo giấy tờ, phép tắc bên đó quả thật vừa chán, vừa bực bội. Có thời gian tôi rơi vào trạng thái chuyển từ vui sang buồn rất nhanh, chỉ trong vòng một giây. Để cân bằng mọi thứ, tôi phải tự an ủi mình, nhắc nhở và chiến đấu với bản thân.

Công việc ở Mỹ của chị hiện tại thế nào?

Hiện tôi chỉ ở nhà chăm sóc các con, bởi nếu tôi đi làm thì tụi nhỏ sẽ mất hết tình thương của mẹ lẫn cha vì ông xã tôi đi công tác suốt. Khi mà ông xã tôi về đến nhà thì anh luôn muốn dành thời gian cho gia đình, quây quần bên vợ con.

Chị thấy thế nào khi phải sống dựa vào chồng trong thời gian rời xa showbiz?

Tôi đã tự lập và kiếm được tiền lúc 13 tuổi. Hiện tại tôi không làm ra tiền nữa nên thật sự không thoải mái. Tuy nhiên, tôi không có sự chọn lựa khác vì điều kiện, hoàn cảnh mỗi người không giống nhau. Tôi không thể làm gì khi cứ 3-5 năm lại sống ở một nước khác nhau. Tôi cũng không biết chắc được khi nào sẽ phải di chuyển và nước kế tiếp là nước nào. Nhìn bề ngoài, ai cũng nghĩ cuộc sống của tôi dễ dàng lắm nhưng người trong cuộc mới hiểu được khó khăn riêng của nó.

Năm 2007, cô kết hôn với chàng cố vấn ngành xây dựng quốc tịch cô – Claas Schaberg

Ai cũng muốn chính tay mình làm ra tiền nhưng khi quyết định có gia đình và con cái thì mình phải nghĩ cho cái chung. Vợ hay chồng thì chắc chắn phải có người hy sinh nhiều hơn và tôi đã chọn điều đó. Tôi muốn toàn tâm toàn ý ủng hộ sự nghiệp của chồng cũng như tương lai hai đứa con. Ngược lại, ông xã luôn tạo cho tôi cảm giác hạnh phúc nhất. Tôi thấy sự hy sinh của mình là chính đáng.

Mỗi năm đến dịp nghỉ hè, tôi đưa hai con về Việt Nam thăm bà ngoại, thỉnh thoảng, ông xã cũng đi chung nếu anh không vướng bận công việc. Ông xã vốn yêu thích Việt Nam từ trước nên anh luôn hào hứng trong mỗi chuyến đi. Hai con cũng dễ dàng hòa nhập cuộc sống ở Việt Nam.

Cám ơn chị đã dành thời gian để chia sẻ!

Nguồn: Báo Gia đình Việt Nam

Tags:
Thạch Sơn: Phân tích khả năng ông Trump quay trở lại

Thạch Sơn: Phân tích khả năng ông Trump quay trở lại

Ngày 20/1, ông Biden đã chính thức tuyên thệ nhậm chức Tổng thống thứ 46 của Hoa Kỳ. Mặc dù ủng hộ việc tái đắc cử của Tổng thống Trump, tôi vẫn phải đối mặt và thừa nhận thực tế này: Đảng Dân chủ đã trở lại Nhà Trắng. Điều tôi muốn nói là, trên thực tế, tôi không phải là đảng viên Đảng Cộng hòa, và tôi cũng không có đảng phái nào trong đăng ký cử tri của mình. Vì vậy, tôi là một người đặt tiêu chuẩn “ủng hộ Trump hơn là ủng hộ Đảng Cộng hòa”.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất