6 lí do khiến bạn bị từ chối khi xin visa du lịch Mỹ

Một trong những thủ tục cần thiết để du lịch Mỹ là bạn phải có visa. Tuy nhiên, việc xin cấp thị thực cũng khá phức tạp và khó khăn. Dưới đây là 6 nguyên nhân khiến bạn bị từ chối khi xin visa du lịch Mỹ cho bạn tham khảo.

09:00 17/05/2021

Lịch sử du lịch còn ít trước khi xin visa du lịch Mỹ

Bạn không thể đi du lịch Mỹ khi hộ chiếu của bạn đang trống trơn. Điều này sẽ khiến hồ sơ xin visa du lịch Mỹ của bạn “mất điểm” trong mắt Đại sứ quán và dễ bị trượt.

Bạn cần phải chứng minh được bạn thích đi du lịch và đã đi một số nước. Nếu bạn đi được du lịch sang các nước khó xin visa thì hồ sơ của bạn càng có sự tin tưởng hơn.

(Ảnh: jenningsimmigration).

Thông thường, trong hộ chiếu của bạn phải có ít nhất hai con dấu nhập cảnh của các nước phát triển trong khu vực như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hồng Kông, Singapore…

Việc bạn từng được cấp visa đến các nước này trước đó được xem như một minh chứng cho việc bạn có thể tuân thủ các qui định về visa của những nước này và từ đó cũng có thể đáp ứng được các yêu cầu về cấp visa du lịch Mỹ của Đại sứ quán.

Chưa đáp ứng được về khả năng tài chính

Việc thiếu tài chính được xem là nguyên nhân chính khiến hồ sơ xin visa du lịch Mỹ của bạn bị từ chối.

Chứng minh bạn đủ khả năng chi trả cho chuyến du lịch vẫn là chưa đủ. Bạn phải chứng minh được rằng mình có thể chi trả cả cho những vấn đề có thể phát sinh trong thời gian lưu trú tại đất nước họ bởi Chính phủ Mỹ sợ sẽ có nhiều người nhập cư bất hợp phát và bỏ trốn để lao động chui tại đây hoặc để nhận phúc lợi của các tổ chức ở Mỹ.

(Ảnh: Ngân Balo).

Để chứng minh đủ điều kiện tài chính để du lịch Mỹ bạn cần phải có những giấy tờ chứng minh như sổ tiết kiệm với số tiền trong tài khoản từ 100 triệu đồng trở lên, hợp đồng lao động (có ghi rõ mức lương hàng tháng) hay những giấy tờ sở hữu các loại tài sản có giá trị như nhà ở, bất động sản, xe cộ…

Chia sẻ về việc này, nickname Thanh Bình cho biết: “Trong trường hợp, bạn đang sống cùng với bố mẹ, tuổi từ 18 trở lên, nếu các giấy tờ về nhà cửa không đứng tên bạn thì về mặt pháp lí đó không thể coi là tài sản của bạn được“.

Gặp vấn đề về chứng minh nhân thân và hồ sơ công việc

Việc chứng minh rằng bạn có những mối quan hệ rằng buộc tại Việt Nam là rất quan trọng khi xin visa du lịch Mỹ bởi nó đảm bảo cho việc bạn sẽ quay về nước sau khi kết thúc du lịch mà không tìm cách ở lại bất hợp pháp.

Trong trường hợp bạn có thư mời từ phía bên Mỹ, Đại sứ quán vẫn có thể từ chối hồ sơ xin visa của bạn nếu thấy các ràng buộc nhân thân của bạn tại Việt Nam không đủ chắc chắn như việc bạn còn độc thân, chưa có con hay đang trong độ tuổi lao động.

Theo nickname Đào Bảo Trung chia sẻ: “Phụ nữ đang độc thân, trong độ tuổi lao động lại có mức thu nhập khá là những đối tượng dễ muốn tìm kiếm chồng nước ngoài nên có khả năng cao sẽ ở lại quốc gia mà sau thời gian họ đi du lịch“.

Chính vì vậy, bạn cần chứng minh rằng mình có nhiều mối quan hệ ràng buộc, cũng như có công việc ổn định với một mức lương được trả hàng tháng tại Việt Nam. Bạn có thể đưa ra những giấy tờ như giấy đăng kí kết hôn, sổ hộ khẩu, hợp đồng lao động, giấy xin nghỉ phép…

Không chứng minh được lí do đi du lịch

Để xin visa du lịch Mỹ, bạn cần phải chuẩn bị một lịch trình du lịch chi tiết về thời gian đến và đi, những nơi ghé thăm và các hoạt động du lịch tại đây. Điều này sẽ chứng tỏ mục đích nhập cảnh của bạn đúng là đi du lịch chứ không có ý định ở lại quốc gia đó.

(Ảnh: Việt Tourist).

Một lịch trình du lịch rõ ràng, chi tiết sẽ giúp hồ sơ xin visa du lịch Mỹ của bạn được đánh giá cao và việc bạn trả lời phỏng vấn sẽ trôi chảy và rõ ràng hơn.

Bạn có thể chuẩn bị những giấy tờ liên quan như xác nhận đặt vé máy bay Mỹ khứ hồi với thời gian bay trùng với thời gian ghi trên lịch trình hay xác nhận đặt phòng khách sạn tại Mỹ với địa điểm trong khu vực bạn dự định đến tham quan.

Gian lận thông tin 

Một trong những nguyên nhân chính khiến hồ sơ xin visa du lịch của bạn bị trượt là do những thông tin bạn khai báo trong hồ sơ không chính xác và thiếu logic. Khi nộp hồ sơ xin visa, bên Đại sứ quán Mỹ sẽ kiểm tra các thông tin bạn khai báo, nếu thấy sai sốt, gian lận thông tin, hồ sơ của bạn sẽ bị hủy ngay lập tức. 

Ví dụ như bạn đưa ra hợp đồng lao động bên Đại sự quán sẽ gọi về công ty đó để kiểm tra, thậm chí có thể yêu cầu nộp sổ bảo hiểm xã hội và chỉ khi bạn có công việc thật sự thì công ty mới đóng bảo hiểm xã hội cho bạn.

Trả lời phỏng vấn xin visa Mỹ không tốt

Mặc dù đã có một bộ hồ sơ xin visa du lịch Mỹ đầy đủ và hoàn hảo, bạn vẫn có thể bị từ chối visa nếu không thể hiện tốt trong buổi phỏng vấn với Đại sứ quán.

Nếu bạn tỏ ra lúng túng, mất bình tĩnh, không khớp với hồ sơ khi trả lời các câu hỏi, người phỏng vấn có thể cho rằng bạn không trung thực và có thể đang cố che giấu mục đích thực sự chuyến đi của bạn.

Để có một buổi phỏng vấn suôn sẻ, bạn nên ăn mặc lịch sự, tự tin và bình tĩnh khi trả lời phỏng vấn. Đồng thời, không nên cắt ngang lời người phỏng vấn và trả lời đúng vào trọng tâm câu hỏi, tránh lan man.

Theo Đời sống & Pháp lý

Tags:
10 điều nên làm để không đổ vỡ hôn nhân

10 điều nên làm để không đổ vỡ hôn nhân

Theo tiến sĩ tâm lý học Daniel Gilbert (ĐH Harvard) không dễ để có một cuộc hôn nhân hạnh phúc, bởi nó đòi hỏi rất nhiều công sức, sự tận tâm và tình yêu chân thành.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất