Sập cầu vượt Trung Quốc, 4 người chết

4 người chết và 8 người bị thương sau khi một đoạn cầu vượt cao tốc bị sập ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, ngày 18/12.

21:33 19/12/2021

Vụ sập cầu xảy ra vào khoảng 15h30 tại Ngạc Châu, thành phố cách Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc, khoảng 40 km. Các bức ảnh đăng trên mạng cho thấy cây cầu bị nghiêng hẳn về một bên.

Nhà chức trách cho hay có ba xe tải đang ở trên cầu vào thời điểm xảy ra tai nạn. Một chiếc ô tô không còn nguyên vẹn do bị cầu đè trúng. Điều tra sơ bộ cho thấy vụ sập xảy ra khi một xe tải chở hàng 198 tấn, gấp 4 lần tải trọng cho phép, đi lên cầu, theo Beijing News.

Nhân viên cứu hộ có mặt tại hiện trường vụ sập cầu ở thành phố Ngạc Châu, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, ngày 18/12. Ảnh: Xinhua.

Nhân viên cứu hộ có mặt tại hiện trường vụ sập cầu ở thành phố Ngạc Châu, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, ngày 18/12. Ảnh: Xinhua.

Một quan chức giao thông giấu tên cho hay cây cầu không được trùng tu hay sửa chữa vào thời điểm xảy ra sự cố và một trụ của cầu có thể đã bị nghiêng khi chịu tải trọng quá lớn.

Các kỹ sư và thanh tra của Bộ Giao thông Vận tải Trung Quốc đã có mặt tại hiện trường để điều tra, trong khi tỉnh trưởng cùng một phó tỉnh trưởng đang chỉ đạo nỗ lực cứu hộ.

Theo Xinhua, cảnh sát và lính cứu hỏa cũng có mặt tại hiện trường và giao thông đang được chuyển hướng.

Đài truyền hình CGTN đưa tin nhóm đầu tiên gồm 50 nhân viên cấp cứu và 9 xe cứu hỏa đã đến hiện trường trong khoảng 20 phút sau khi cảnh sát giao thông nhận được thông báo về sự cố. Khoảng 80 nhân viên cứu hộ khác cũng được điều động đến từ Hoàng Thạch, thành phố cách Ngạc Châu khoảng 34 km về phía nam.

Một chiếc xe tải bị lật tại hiện trường. Ảnh: Caixin.
Một chiếc xe tải bị lật tại hiện trường. Ảnh: Caixin.

Cây cầu vượt dài 731 m được đưa vào sử dụng hơn 11 năm trước, là một phần của tuyến đường cao tốc dài 1.900 km nối Thượng Hải với Trùng Khánh, trung tâm công nghiệp lớn phía tây Trung Quốc.

Một vụ sập cầu tương tự hồi tháng 10/2019 xảy ra ở thành phố Vô Tích, tỉnh Giang Tô, khiến ba người chết và hai người bị thương.

Vũ Hoàng (Theo SCMP)

Tags:
Những kiều bào ngại chi phí về quê ăn Tết

Những kiều bào ngại chi phí về quê ăn Tết

Ở lại Đài Loan ăn Tết năm ngoái, Khải Văn năm nay muốn về đoàn tụ cùng gia đình khi quy định dịch tễ được nới lỏng, nhưng lo ngại giá vé máy bay quá cao.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất