Sang Mỹ sinh con để có quốc tịch “xịn“, Vy Oanh chi bộn tiền vẫn khổ

Nhiều gia đình sao Việt đã phải đối mặt với muôn vàn khó khăn để con được hưởng chế độ chăm sóc y tế hiện đại và được mang quốc tịch Mỹ.

11:00 28/05/2021

Từ nhiều năm trở lại đây, không ít các cặp vợ chồng trong showbiz Việt thường chọn sinh con ở Mỹ bởi nhiều nguyên nhân khác nhau. Ngoài điều kiện y tế hiện đại, một trong những lí do quan trọng khiến các sao Việt sang Mỹ sinh con là vì quốc gia này công nhận mọi em bé, bất kể ba mẹ là ai, sinh ra trên lãnh thổ Mỹ đều hiển nhiên có quốc tịch Hoa Kỳ.

Tuy nhiên, sinh con ở nước ngoài không phải là điều dễ dàng với bất kỳ ai. Nhiều gia đình sao Việt đã phải đối mặt với muôn vàn khó khăn trong quá trình sinh nở.

Ca sĩ Vy Oanh: Sinh con một mình, gọi cảnh sát đưa con đến viện

Ca sĩ Vy Oanh đã trải qua hai lần vượt cạn ở nước Mỹ. Nữ ca sĩ chọn nước Mỹ vì muốn dành cho bé những điều tốt nhất. Cô chia sẻ sự dịu dàng của y tá, thái độ quan tâm từ bác sĩ và nền khoa học hiện đại tại đất nước phát triển giúp nỗi đau đớn khi vượt cạn của cô trở nên nhẹ nhàng hơn. Tuy nhiên, cô cũng có nhiều trải nghiệm đáng nhớ khi vượt cạn nơi xứ người.

Nếu như lần sinh con đầu lòng diễn ra khá suôn sẻ do có chồng và bạn bè ở bên thì lần sinh thứ hai, Vy Oanh không có bất kỳ ai giúp đỡ. Nữ ca sĩ cho biết cô một mình đến bệnh viện để sinh con vì bên Mỹ không có người thân còn ông xã về Việt Nam công tác. Cô chia sẻ: “Đến ngày ba có phiên họp quan trọng phải về Việt Nam vài ngày, vì nghĩ con chắc còn lâu, ấy thế mà ba con vừa đi hôm trước, hôm sau con chào đời. Bên Mỹ không có người thân, mỗi bà vú lại phải chăm anh Voi, bạn bè thân thiết của mẹ chẳng hiểu sao đợt đó ai cũng về Việt Nam hoặc đang ở xa, thế là mẹ con mình phải tự lo liệu hết mọi thứ”.

Do đã mua bảo hiểm ở hãng bảo hiểm lớn nhất nhì nước Mỹ nên khi đăng ký thủ tục, mọi thông tin của Vy Oanh đã được lưu sẵn vào hệ thống máy tính của bệnh viện. Đến ngày cô chỉ cần "vác bụng" tới sinh. Các bác sĩ và y tá cũng rất chuyên nghiệp nên ca sinh diễn ra dễ dàng.

Hai ngày sau sinh, Vy Oanh cảm thấy lo lắng khi con gái bắt đầu khóc nhiều, cô đã tốn 50 triệu đồng gọi cảnh sát để đưa con gái đến bệnh viện. Vy Oanh viết: “Kỷ niệm 2 ngày tuổi, lúc mà mẹ lo đến mức gọi 911 để rồi tốn hơn 50 triệu đồng cho việc chỉ đưa con đến bệnh viện và bác sĩ bảo con không sao. Đến giờ nhớ lại mẹ thấy mình thật ngớ ngẩn, còn đổ thừa cho con với ba con là "con gái ba biết xài tiền quá". Thật ra là tại mẹ quá lo lắng, chưa ổn định tinh thần sau hai ngày vượt cạn một mình mà ba con thì chưa bay qua kịp”.

Dẫu muôn vàn khó khăn, Vy Oanh cũng không ngại, chỉ cần nghĩ đến nụ cười, ánh mắt trong trẻo của hai con là đủ động lực bước tiếp. Cô cho biết không kỳ vọng các con trở thành đứa trẻ lỗi lạc, cô chỉ mong hai con lớn lên trong tình yêu thương, có trải nghiệm tuổi thơ bình yên và đầy tiếng cười bên cha mẹ.

Vợ chồng Lương Thế Thành – Thúy Diễm: Tự xoay sở mọi thứ

Năm 2018, khi mang thai con đầu lòng, vợ chồng Thuý Diễm và Lương Thế Thành vì muốn đem lại điều kiện tốt nhất cho con nên khi bầu tháng thứ 5, cặp đôi đã sang Mỹ để chuẩn bị sinh bé. Ở xa gia đình, hai vợ chồng phải tự xoay sở mọi thứ mà không có ai giúp đỡ. Vì không có kinh nghiệm nên hai vợ chồng phải tự loay hoay lên internet học cách chăm con và tìm hiểu về ăn uống để em bé phát triển tốt.

Lương Thế Thành kể, dẫu được sự giúp đỡ của một vài người chị nhưng cuộc sống nơi đất khách quê người của vợ chồng anh cũng chẳng thoải mái gì. Hằng ngày, Lương Thế Thành vừa là chồng, vừa là mẹ, là bạn bè của Thúy Diễm. Nam diễn viên phải bỏ hết sở thích của mình để chuyên tâm chăm sóc vợ bầu, không để cô phải lo lắng trong quãng thời gian chờ sinh.

Đến ngày vợ sinh, Lương Thế Thành cuống quýt cứ như một đứa trẻ. Anh lo lắng, mặt mày tái xanh, hồi hộp và lóng ngóng suốt đoạn đường từ nhà đến bệnh viện. Lương Thế Thành bật cười chia sẻ, bước vào phòng sinh, y tá dặn dò thế nào là anh làm thế nấy.

Nói về khoảnh khắc lần đầu chuyển dạ, Thuý Diễm cho hay: “Tôi bị vỡ nước ối trong lúc đang ngủ, nên nửa đêm gọi chồng dậy, thấy vợ chảy nước ối ồ ạt là anh Thành rối lên chạy vòng vòng, chạy tới chạy lui mà không biết phải làm gì cứ bị rối lên hết. Khi vào đến bệnh viện thì ông xã nôn nóng chạy tới chạy lui rất mắc cười. Tôi nhớ là anh Thành trấn an tôi bằng cách bảo rằng có đau quá thì cắn anh hay đánh anh cũng được. Mặc dù rất đau nhưng thấy chồng kế bên thì tôi cũng đỡ được phần nào và cảm thấy yên tâm hơn”.

Thuý Diễm cho biết, trong cả quá trình ở nước ngoài chuẩn bị sanh, ông xã của cô là người cực khổ nhất vì vừa chăm bà bầu vừa phải lo lắng mọi việc. Khi Thuý Diễm sinh em bé, Lương Thế Thành 1 tay anh chăm sóc cả hai mẹ con. Mong muốn mọi thứ tốt nhất cho bà xã và con trai đầu lòng nên Lương Thế Thành tàn tạ vì thức đêm, mắt cũng thâm quầng hơn. Dẫu vậy, anh vẫn luôn hạnh phúc khi hàng ngày được nhìn thấy con trai lớn lên vui vẻ, khỏe mạnh.

Vợ chồng Anh Tài – Vũ Ngọc Ánh: Tranh thủ kiếm thêm tiền để trang trải chi phí

Cuối năm 2019, vợ chồng diễn viên Anh Tài và Vũ Ngọc Ánh đã đón con đầu lòng ở Mỹ. Nam diễn viên chia sẻ trước khi sang Mỹ cùng vợ, anh phải tranh thủ “cày” cùng lúc 4 bộ phim để kiếm thêm tiền. Anh nói: "Ít nhất tôi qua đó ở cũng 3-4 tháng để chờ vợ sinh nên phải tranh thủ làm. Qua đó tiền chi ra sướng lắm, mỗi lần vợ đi gặp bác sĩ khoảng 300 USD (khoảng 7 triệu đồng), nhưng những tháng cuối mỗi tuần phải đi khám một lần".

Nam diễn viên “Luật trời” chia sẻ, ban đầu anh mong muốn vợ sinh thường để tiết kiệm chi phí. Từ lúc vợ chuyển dạ đến khi sinh con ra là 24 tiếng, anh cho biết nếu ở Việt Nam, đã vào viện sẽ ở trong bệnh viện chờ đến lúc sinh. Tuy nhiên, khi ở bên Mỹ, các bác sĩ không cho ở lại mà cứ bắt đi đi về về, chờ đến lúc gần sinh mới can thiệp.

"Từ lúc nằm viện đến lúc sinh phải đổi qua 3 bác sĩ vì họ cứ hết ca làm là đi về. Đến bác sĩ thứ ba thì vợ tôi vẫn chưa sinh được. Bác sĩ bảo chắc phải m ổ để lấy em bé ra vì xương chậu của vợ nhỏ quá nên em bé ra không được và quyết định m ổ luôn. Lúc m ổ là tiếng thứ 23, m ổ xong là tiếng thứ 24 con tôi mới ra được", Anh Tài nhớ lại.

Ông xã Vũ Ngọc Ánh tâm sự, anh được đồng hành cùng vợ lúc trên bàn m ổ. Chứng kiến toàn bộ những cảnh đó, nam diễn viên càng thương vợ và quý con hơn. "Tôi toát mồ hôi thật sự, xém khóc vì thấy thương vợ quá. Lần đầu tiên gặp con, tôi khóc trong bệnh viện vì sau bao nhiêu tháng ngày cũng được nhìn thấy nó. Xúc động lắm, thấy thương vợ, thương con và không còn nghĩ được đến chuyện gì khác", Anh Tài xúc động chia sẻ.

Ở Mỹ có nhiều khác biệt so với Việt Nam nên nam diễn viên cũng gặp nhiều bỡ ngỡ. Thậm chí, anh còn tranh cãi với bác sĩ khi thấy họ đưa con đi chỗ khác để sưởi da cho bé lúc mới sinh vì sợ lỡ “họ đưa con đi đâu hay tráo bé thì sao”. May mắn là có sự giúp đỡ chị gái nên quá trình sinh nở của Vũ Ngọc Ánh cũng diễn ra thuận lợi hơn.

Dù gặp nhiều khó khăn nhưng ca sinh đã diễn ra thuận lợi

eva.vn

Tags:
Mỹ thừa nhận sẽ thất bại nếu đánh tổng lực với quân đội Nga

Mỹ thừa nhận sẽ thất bại nếu đánh tổng lực với quân đội Nga

Theo Dakota Wood, nhà nghiên cứu cấp cao tại viện nghiên cứu The Heritage Foundation của Mỹ, nếu xảy ra chiến tranh với Nga, Mỹ sẽ không thể giành được chiến thắng bởi các lý do.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất