Putin nói nữ phóng viên Mỹ xinh nhưng kém hiểu chuyện

Putin khen nữ phóng viên Mỹ Hadley Gamble "xinh đẹp" nhưng lại không thể hiểu được những gì ông nói khi trao đổi tại diễn đàn năng lượng Moskva.

22:00 15/10/2021

Khi phỏng vấn Tổng thống Nga Vladimir Putin tại hội thảo Tuần lễ Năng lượng Nga ở Moskva hôm 13/10, nữ phóng viên Hadley Gamble của đài CNBC hỏi ông về thông tin Nga chặn nguồn cung khí đốt cho châu Âu để tăng giá.

Khi Putin bác bỏ cáo buộc này, Gamble tiếp tục hỏi Nga làm thế nào để thuyết phục các đối tác châu Âu rằng nước này là đối tác cung cấp khí đốt đáng tin cậy.

"Cô ấy là một phụ nữ đẹp, rất xinh", Putin trả lời, hướng về phía các khán giả nam bên dưới. "Nhưng tôi nói với cô ấy cái này, cô ấy lại hỏi cái khác hẳn. Như thể cô ấy không nghe thấy tôi nói gì vậy".

Tổng thống Putin bước qua nữ phóng viên Mỹ Hadley Gamble tại hội thảo Tuần lễ Năng lượng Nga ở Moskva hôm 13/10. Ảnh: AP.
Tổng thống Putin bước qua nữ phóng viên Mỹ Hadley Gamble tại hội thảo Tuần lễ Năng lượng Nga ở Moskva hôm 13/10. Ảnh: AP.

"Tôi sẽ nói lại với cô một lần nữa", Tổng thống Nga nói, trước khi nhấn mạnh Moskva trên thực tế đã tăng cường nguồn cung khí đốt cho châu Âu và "không có gì chứng minh quan điểm cho rằng chúng tôi sử dụng năng lượng làm vũ khí".

"Phải chăng tôi đã nói điều gì đó quá khó hiểu với cô ư?", Putin hỏi ngược lại Gamble.

Ông tiếp tục chỉ trích các lãnh đạo châu Âu vì cho rằng Moskva sử dụng khí đốt làm công cụ gây sức ép, cho rằng họ "mất trí" vì nói ra những điều "hoàn toàn vô nghĩa" như vậy.

Gặp lại Gamble trong một cuộc phỏng vấn khác bên lề sự kiện, Putin có vẻ thận trọng khi nữ phóng viên Mỹ hỏi ông về người kế nhiệm. "Tôi thường không trả lời những câu hỏi như vậy, đó là phong cách truyền thống của tôi", Tổng thống Nga nói, thêm rằng hiến pháp Nga cho phép ông tranh cử thêm nhiệm kỳ 6 năm, nhưng ông hiện vẫn chưa ra quyết định.

Tags:
Con gái Phi Nhung gửi lời chân thành sau tang lễ, mong mọi người để mẹ được yên nghỉ

Con gái Phi Nhung gửi lời chân thành sau tang lễ, mong mọi người để mẹ được yên nghỉ

Trước đó, dù đã qua đời nhưng Phi Nhung vẫn liên tục bị réo tên vào ồn ào tiền bạc của con nuôi Hồ Văn Cường.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất