Phó TT Mike Pence sẽ dự lễ nhậm chức của ông Joe Biden

Phó Tổng thống Mike Pence vẫn sẽ tham dự lễ nhậm chức của ông Joe Biden vào ngày 20/1 tới.

07:30 12/01/2021

Hôm thứ Bảy (9/1), một quan chức cấp cao cho biết Phó Tổng thống Hoa Kỳ Mike Pence sẽ tham dự lễ nhậm chức của ông Joe Biden. 

Trước đó một hôm, Tổng thống Donald Trump tuyên bố trên Twitter rằng ông sẽ không tham dự lễ nhậm chức của người kế nhiệm vào ngày 20/1. Tài khoản của TT Trump sau đó đã bị Twitter khóa vĩnh viễn.

Tuần trước, hãng tin Breitbart News tiết lộ ông Pence sẵn sàng tham dự lễ nhậm chức của ông Joe Biden nếu được mời. Vào thời điểm đó, thư ký báo chí của Phó Tổng thống Pence, Devin O’Malley, ám chỉ trên Twitter rằng Phó Tổng thống đã không nhận được lời mời từ ông Biden hoặc Ủy ban nhậm chức để tham dự lễ nhậm chức.

Trong những ngày gần đây, mối quan hệ của Phó Tổng thống Pence và Tổng thống Trump dường như đã trở nên căng thẳng sau khi ông Pence từ chối nỗ lực thách thức các phiếu Đại cử tri trong phiên họp chung của Quốc hội vào hôm 6/1.

“Mike Pence không có đủ can đảm để làm những gì đáng lẽ phải làm để bảo vệ Đất nước và Hiến pháp của chúng ta, [không đủ can đảm để] mở ra cơ hội cho các bang xác nhận lại những thực tế đúng đắn, chứ không phải những sự kiện gian dối hoặc không chính xác mà họ đã được yêu cầu chứng nhận trước đó. Hoa Kỳ đòi hỏi sự thật!” Tổng thống viết trên Twitter hôm 7/1.

Hôm thứ Sáu (8/1), trả lời các phóng viên, ông Biden cho hay ông cảm thấy vui vì Tổng thống Trump tuyên bố sẽ không tham dự lễ nhậm chức.

“Hoan nghênh Phó Tổng thống đến dự. Tôi rất vinh dự khi có ông ấy ở đó”, ông Biden nói.

Lễ Nhậm chức dự kiến ​​sẽ có quy mô nhỏ do hạn chế liên quan đến đại dịch Viêm phổi Vũ Hán. Tuy vậy, nhiều bình luận cho rằng đại dịch chỉ là cái cớ, quan trọng là ông Joe Biden không muốn mất mặt khi có quá ít người đến tham gia sự kiện, hoặc lo sợ rằng những người ủng hộ TT Trump sẽ tham gia phản đối trong sự kiện.

Nhật Minh

Tags:
Quy trình Trump có thể tùy ý phát lệnh tấn công hạt nhân

Quy trình Trump có thể tùy ý phát lệnh tấn công hạt nhân

Luật pháp Mỹ cho Trump toàn quyền ra lệnh tấn công hạt nhân, bất chấp Chủ tịch Hạ viện và nhiều nghị sĩ muốn ra tay ngăn chặn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất