Phát hiện kháng thể loại bỏ toàn bộ các biến thể Covid-19

Các nhà khoa học Trung Quốc tuyên bố đã phân lập được một loại kháng thể hiệu quả trong việc vô hiệu hóa hiệu quả tất cả các biến thể Covid-19, dựa trên kết quả thử nghiệm trong phòng thí nghiệm và trên sinh vật sống.

02:00 03/12/2021

Trong một nghiên cứu công bố gần đây, các nhà khoa học Trung Quốc từ nhiều tổ chức khác nhau, bao gồm Đại học Tôn Trung Sơn ở Quảng Châu và Đại học Chiết Giang ở Hàng Châu, tin rằng đã tìm ra một loại kháng thể vô hiệu hóa toàn bộ các biến thể của virus SARS-Cov-2.

Các nhà nghiên cứu cho biết, kháng thể đơn dòng 35B5 hiệu quả trong việc vô hiệu hóa virus SARS-CoV-2 ở cả thử nghiệm trong phòng thí nghiệm và thử nghiệm trên sinh vật sống đối với chuột.

Theo nhóm nghiên cứu, kháng thể này cũng có khả năng vô hiệu hóa biến thể Delta lây lan mạnh trên thế giới, đặc biệt là Ấn Độ kể từ đầu năm nay.

“Kháng thể 35B5 vô hiệu hóa virus SARS-CoV-2 bằng cách nhắm vào epitope (một phần của phân tử kháng nguyên mà kháng thể tự gắn vào)”, các nhà nghiên cứu cho biết.

Nói cách khác, kháng thể 35B5 nhắm vào phần đặc biệt của virus, không thay đổi trong quá trình đột biến. Kháng thể 35B5 cũng hiệu quả trong việc ngăn ngừa biến thể Omicron, các nhà nghiên cứu nhấn mạnh.

Nghiên cứu cung cấp triển vọng mới trong việc chấm dứt dịch bệnh Covid-19, khi biến thể Omicron gây lo ngại mới xuất hiện, đã lây lan tới nhiều quốc gia trên thế giới.

Hiện chưa rõ mức độ nguy hiểm của Omicron, cũng như khả năng biến thể này né tránh kháng thể do vaccine tạo ra.

Tags:
Mỹ siết quy định nhập cảnh đường hàng không trước biến thể phụ của Omicron

Mỹ siết quy định nhập cảnh đường hàng không trước biến thể phụ của Omicron

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) cuối ngày 30/11 (giờ địa phương) tuyên bố, những người nhập cảnh sẽ phải xuất trình kết quả xét nghiệm Covid-19 được thực hiện trong vòng một ngày kể từ thời điểm khởi hành.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất