Phao câu gà là ‘tổ’ vi khuẩn cực bẩn, có thể chứa cả tế bào ung thư, tốt nhất không nên ăn

Từ xưa các cụ vẫn có câu ‘nhất phao câu, nhì đầu cánh’ để chỉ những bộ phận ngon nhất của con gà. Chồng mình cũng hay bảo quý lắm mới mời phao câu, bình thường ở nhà lão toàn giành ăn thôi. Nhưng mình thì lại không thấy thế!

20:30 23/02/2021

Còn mình thì thấy cái phao câu gà ý chẳng bổ béo gì lại còn bẩn nữa ấy. Với lại, mình cũng có đọc thấy các nhà khoa học bảo rồi phao câu gà không có tốt, nhiều chất bẩn không nên ăn.

Phao câu gà chứa nhiều chất bẩn, tiềm ẩn nguy cơ gây ung thư

Theo chuyên gia thực phẩm Vũ Thế Thành, phao câu gà không có lợi, nó chứa nhiều virus, vi khuẩn kháng thuốc như E.Coli, Salmonella… Do đó, nếu không luộc hoặc chế biến kĩ thì chúng ta rất dễ bị ngộ độc nếu ăn phải.

Phao câu gà là 'tổ' vi khuẩn cực bẩn, có thể chứa cả tế bào ung thư, tốt nhất không nên ăn - Hình 1

Bác sĩ Nguyễn Trọng Hưng (Viện dinh dưỡng quốc gia) cũng cho biết, phao câu gà chứa nhiều vi khuẩn nên đặc biệt không được cho trẻ con ăn. Người lớn nếu ăn thường xuyên thì có thể tiềm ẩn nguy cơ rước mầm bệnh gây ung thư vào người. Bởi, nhiều con gà thường có khối u vùng hậu môn, đó rất có thể là tế bào ung thư, nhất là với những con gà nào bị ốm, bệnh thì phao câu càng tiềm ẩn nguy cơ gây ung thư.

Đồng tình với ý kiến này, lương y Vũ Quốc Trung khẳng định, nếu thường xuyên ăn phao câu nghĩa là chúng ta đang cố đưa các loại virus cùng các chất độc vào cơ thể. Chúng sẽ tích tụ lại gây bệnh mãn tính, thậm chí là ung thư.

Phao câu gà là 'tổ' vi khuẩn cực bẩn, có thể chứa cả tế bào ung thư, tốt nhất không nên ăn - Hình 2

Chứa nhiều cholesterol gây bệnh Tâm mạch

Theo PGS. TS Nguyễn Duy Thịnh (Viện công nghệ thực phẩm – ĐH Bách Khoa Hà Nội) cho biết, phao câu là phần sau cùng của thân gà, vịt, ngan, ngỗng… Bộ phận này là nơi dự trữ mỡ và cholesterol để giúp gà sinh sống được qua mùa đông rét mướt. Vì thế, khi ăn nó có độ ngậy, béo khiến nhiều người ‘mê’. Thế nhưng, lượng cholesterol cao tỏng phao câu gà lại đặc biệt gây hại sức khỏe nhất là với những người bị Tâm mạch, mỡ máu.

Phao câu gà là 'tổ' vi khuẩn cực bẩn, có thể chứa cả tế bào ung thư, tốt nhất không nên ăn - Hình 3

Cô Fion Chow (Chuyên gia dinh dưỡng tại Quỹ Ung thư Hong Kong) cho biết, phao câu gà là nơi gần với hậu môn, là chỗ phóng chất thải của gà. Hơn nữa, phao câu gà cũng có rất nhiều chất béo mang lại lượng lớn calo khiến chúng ta dễ bị béo phì. Các chất béo bãо hòa này tồn tại lâu dần trong cơ thể gây nên ung thư đại trực tràng.Không có tác dụng cải thiện vóc dáng là làm đẹp như lời đồn

Phao câu gà là 'tổ' vi khuẩn cực bẩn, có thể chứa cả tế bào ung thư, tốt nhất không nên ăn - Hình 4

Bác sĩ Nguyễn Trọng Hưng (Viện Dinh Dưỡng quốc gia) chia sẻ, phao câu gà không có khả năng làm đẹp da, mượt tóc, tăng kích cỡ vòng 3 như nhiều người vẫn nói. Mặc dù trên phao câu có một nốt nhỏ bằng hạt đậu là nơi cung cấp chất béo cho bộ long bóng mượt. Thế nhưng nó chỉ có tác dụng với bản thân gà, vịt chứ không có tác dụng trên cơ thể người.

Lương y Vũ Quốc Trung cũng khẳng định, suy nghĩ ăn phao câu để tăng vòng 3 là hết sức vô lý, không có cơ sở khoa học. Người thường xuyên ăn phao câu gà chỉ có độc chứ không có lợi.

Theo qiuznhe

Tags:
Tết của cô gái Việt và chồng Mỹ sau khi khỏi Covid-19

Tết của cô gái Việt và chồng Mỹ sau khi khỏi Covid-19

Sống và làm việc ở tiểu bang Washington 3 năm nay, Trang Anh cùng chồng người Mỹ đều gói bánh chưng, chuẩn bị cái Tết tươm tất theo đúng phong tục cổ truyền Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất