Ông Fauci Cảnh Báo Mỹ Đang Đi Sai Hướng Đối Phó COVID-19, Kêu Gọi Mọi Người Tiêm Vắc-Xin Để Chống Dịch

Giữa lúc số ca Covid-19 mới ở Mỹ tăng vọt gần đây, Chuyên gia dịch tễ hàng đầu Anthony Fauci cảnh báo nước này đang đi sai hướng đối phó Covid-19.

12:00 28/07/2021

Theo Tiến sĩ Fauci, Mỹ đang vấp phải một vấn đề lớn trong cuộc chiến với Covid-19, đó là vấn đề tiêm vắc-xin. Cho tới thời điểm hiện tại, còn tới 50% người dân Mỹ chưa được tiêm chủng đầy đủ, nhất là khi xuất hiện biến chủng Delta - một loại biến chủng có khả năng lây lan rất nhanh. Số ca nhiễm sẽ ngày càng tăng nếu người dân không được tiêm chủng.

Tiến sĩ Fauci cho hay:

Đúng như Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Rochelle Walensky đã nhiều lần cảnh báo, đây đại dịch của những người chưa tiêm chủng.

Theo số liệu của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ, 99,5% ca tử vong và 97% ca nhập viện mới gần đây ở Mỹ là người chưa tiêm chủng. Số ca nhiễm mới trung bình trong 7 ngày qua ở Mỹ tăng hơn 53% so với tuần trước đó. Trong đó nhiều bệnh nhân là người trẻ tuổi chưa được tiêm chủng.

Tính đến ngày 25 tháng 7, chỉ có 49,1% người Mỹ được tiêm chủng đầy đủ. Trong khi đó, một nửa dân cư ở 30 tiểu bang của Mỹ vẫn chưa được tiêm chủng đầy đủ.

Tags:
Một vài lưu ý về tầm quan trọng của thẻ xanh Mỹ

Một vài lưu ý về tầm quan trọng của thẻ xanh Mỹ

Thường trú nhân là một người đã được cấp phép để sinh sống và làm việc tại Mỹ trong thời gian lâu dài. Bạn có thể xin cấp phép để trở thành một thường trú nhân bằng nhiều cách khác nhau nhưng cần tuyệt đối lưu ý giữ gìn thẻ xanh cẩn thận dù ở bất cứ quốc gia nào. Trong trường hợp thất lạc thẻ xanh Mỹ bạn cần thực hiện đúng các hướng dẫn sau.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất