Ông Biden cân nhắc mời bà Clinton làm đại sứ Mỹ tại LHQ

Đội ngũ chuyển giao quyền lực của ứng viên tổng thống Joe Biden đang cân nhắc bổ nhiệm cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton làm đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc.

05:00 14/11/2020

Đội ngũ chuyển tiếp của ứng viên tổng thống Mỹ bên đảng Dân chủ Joe Biden đang cân nhắc đề cử cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton làm đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc (LHQ) một khi chính phủ ông Biden đi vào hoạt động, tờ The Washington Post ngày 12-11 dẫn một nguồn tin có liên quan đến đội ngũ ông Biden cho biết.

Tin tức đề cử này được đưa ra khi ông Biden đang có những nỗ lực nhằm thay đổi nhận thức của các nhà lãnh đạo trên thế giới về Mỹ trong những vấn đề về quan hệ đối ngoại.

Theo kênh truyền hình Fox News, việc đưa bà Clinton lên vị trí này có thể nâng cao uy tín và vị thế của Mỹ sau nhiệm kỳ của Tổng thống Donald Trump.

Ông Biden cân nhắc mời bà Clinton làm đại sứ Mỹ tại LHQ - ảnh 1

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton. Ảnh: AP

Bà Clinton đã thua trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016 trước ông Trump. Điều này đã khiến bà hứng không ít chỉ trích từ phe cánh tả.

Trong thời gian thực hiện chiến dịch tranh cử, bà Clinton đã khai nhận trước quốc hội về vai trò của mình trong vụ tấn công năm 2011 vào lãnh sự quán Mỹ ở thành phố Benghazi thuộc Libya. Sự việc này đã khiến bà trở thành “mũi nhọn công kích” của các nhà phê bình.

Gần đây, bà Clinton lại thu hút sự chú ý của dư luận khi Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ, ông John Ratcliffe giải mật thông tin rằng bà đã dàn dựng “một vụ bê bối” quy kết Tổng thống Trump thông đồng với Nga nhằm đánh lạc hướng cho vụ bê bối email của mình trước cuộc bầu cử năm 2016.

Link nguồn: https://plo.vn/quoc-te/ong-biden-can-nhac-moi-ba-clinton-lam-dai-su-my-tai-lhq-949836.html

Tags:
Bị ông Trump tung đòn chặn đứng hiểm hóc, đội ngũ ông Biden lâm vào thế 'dở khóc dở cười'

Bị ông Trump tung đòn chặn đứng hiểm hóc, đội ngũ ông Biden lâm vào thế "dở khóc dở cười"

Thông điệp chúc mừng của nhiều nguyên thủ bị "mắc kẹt" tại Bộ Ngoại giao Mỹ trong khi đội ngũ của ông Biden gặp nhiều thách thức không ngờ khi gọi điện cho các lãnh đạo thế giới.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất