Những Nghề Lương Cao Ở Mỹ, Bạn Đã Biết Hay Chưa?

Mỹ từ lâu đã là nền công nghiệp phát triển nhất thế giới, chưa có quốc gia nào sánh kịp. Tuy nhiên, đến Mỹ học ngành gì? Ngành học hot nhất tại Mỹ là ngành nghề nào? Ai đang có “giấc mơ Mỹ” thì cùng tìm hiểu những nghề lương cao ở Mỹ ngay đi nhé!

00:00 31/05/2021

Những nghề lương cao ở Mỹ sau khi tốt nghiệp

Ngành STEM, kỹ thuật

Mỹ là một trong những nước đang có chương trình đào tạo về STEM bậc nhất hiện nay. Phổ biến nhất khối ngành dân dụng, cơ khí, kỹ thuật. Sinh viên ra trường có được thu nhập cao, cạnh tranh nhân viên khác.

Mức lương trung bình ở Mỹ (tham khảo):

Kĩ sư dầu khí: 82.700 USD/năm, kinh nghiệm thì dao động 183.000 – 185.000 USD/năm

Những Ngành Có Lương Cao Nhất Tại Châu Âu (Anh, Đức) và Mỹ

Kĩ sư công nghiệp, cơ khí: 75.000 USD/năm

Kĩ sư hóa học, phân tử: 71.600 USD/năm

Ngành kinh tế

Với sự tăng trưởng vượt bậc của nền kinh tế, các ngành nghề như quản trị kinh doanh, kế toán, kiểm toán, tài chính luôn thu hút nguồn nhân lực, lấy nhiều chất xám sinh viên, người muốn đến Mỹ làm việc. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể học lên MBA.

Mức lương trung bình ở Mỹ (tham khảo):

Những nghề không cần học đại học vẫn “đắt hàng” - Trường Cao đẳng Việt Mỹ  Xét Tuyển Cao Đẳng Chính Quy năm học 2020 - 2021

Chuyên viên kinh tế tài chính: 54.800 USD/năm

Quản trị kinh doanh: 48.500 USD/năm

Chuyên viên tư vấn tài chính: 55.700 USD/năm

 Kế toán công chứng: 60.700 USD/năm

 Hoạch định tài chính: 65.000 USD/năm

Tuyển sinh 2020: Chọn ngành học nào có mức lương 15-20 triệu đồng khi ra  trường?

Công nghệ thông tin vẫn thuộc top những nghề lương cao ở Mỹ

Các ngành hấp dẫn toán học, khoa học máy tính, lập trình máy tính, khoa học thông tin, an ninh mạng.

Khoa học dữ liệu cũng là một trong những ngành đang hot trong thời buổi hiện nay. Trong thời buổi công nghiệp 4.0, luôn cần nhân lực cho ngành này vì thế cho nên đây là trong những khối ngành đang hái ra tiền trên đất Mỹ.

Mức lương trung bình ở Mỹ (tham khảo):

Kĩ thuật viên lập trình: 70.800 – 72.000 USD/năm

3 cách để thương lượng lại mức lương - CareerBuilder.vn

An ninh, hacker: 72.000 – 74.000 USD/năm

Khoa học cơ bản

Ngành khoa học xã hội nghiên cứu về chính trị, phân tích xã hội học, tâm lý học, nghiên cứu về phụ nữ. Mức lương trung bình ở Mỹ dao động từ 48.000 đến 53.000 USD/năm.

Khoa học tự nhiên thì nghiên cứu môi trường, thiên văn, vũ trụ, địa chất, thống kê, khí tượng thủy văn. Các bạn sẽ được thực tập tại khu thiên văn vũ trụ lớn nhất của Mỹ, hay ở NASA. Mức lương không nhỏ đâu nha các bạn: 58.000 – 70.000 USD/năm.

Y tế, chăm sóc sức khỏe

4 bí kíp thỏa thuận mức lương hiệu quả mà bạn cần biết

Bao gồm các ngành như vật lí trị liệu, chăm sóc bệnh nhân, chuyên gia dinh dưỡng, chuyên gia thể thực. Ngoài ra, ngành đào tạo về thuốc, khoa học dược phẩm, điều dưỡng cũng là trong những ngành nghề đang hot. Mức lương khoảng 113.000 USD/năm, trung bình 55.000 – 65.000 USD/tháng.

Kỹ thuật, xây dựng

Nhà khoa học xây dựng, kĩ sư phòng cháy chữa cháy, kĩ sư hàng không vũ trụ. Mức lương trung bình ở Mỹ khoảng 71.400 USD/năm.

Kĩ thuật điện, điện cơ, hoặc trong khối ngành STEM, chế tạo robot, phân tích cảm biến máy móc, đưa ra mệnh lệnh làm việc. Khối nghề sáng tạo này luôn huy động nhân tài để tọa ra thêm nhiều phát minh mới áp dụng công nghiệp, đời sống. Sinh viên làm việc trong ngành này với mức lương dao động 66.000 – 70.000 USD/tháng.

Nhân loại học: Một trong những nghề lương cao ở Mỹ mới nổi lên

10 nghề lương cao không cần kinh nghiệm ở Mỹ

Đào tạo các chuyên viên về khoa học nhận thức, tổng hợp các khối ngành về kinh tế, tâm lý, triết học,… nghiên cứu đến vấn đề tâm trí con người, quá trình hình thành và lớn lên của hệ vận động, não bộ con người. Sinh viên có thể học tại các trường luật, trường kinh doanh không chỉ có y khoa mới dạy không đâu.

Số lượng du học sinh theo học ngành nhân học: 17.150 người

Số lượng sinh viên ngành ngôn ngữ chuyên sâu: 30.320 người

Để chọn ngành nghề phù hợp với các bạn nên biết chúng ta mạnh về môn học nào từ đó chọn đúng ngành, nghề mà bạn đam mê để có tương lai, cánh cửa thành công sẽ đến với bạn nhiều hơn. Chi phí du học Mỹ không rẻ, do đó học đúng ngành nghề rất cần thiết. Có vậy, các bạn mới không lãng phí tiền bạc và thời gian của mình.

Đầu tư mỹ - US

Tags:
Hãy‘’cảm ơn’’ những người đối xử tệ với bạn vì họ đang “gánh nghiệp” giúp bạn.Đó là luật “Nhân Quả”

Hãy‘’cảm ơn’’ những người đối xử tệ với bạn vì họ đang “gánh nghiệp” giúp bạn.Đó là luật “Nhân Quả”

Con người khi bị đối xử tệ bạc thường cảm thấy căm ghét người khiến mình bị thiệt hại. Tuy nhiên có những lý lẽ của nhân quả mà con người không thể hiểu nổi, để thay vì hận thù mà chuyển sang cảm ơn kẻ đó.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất