Nhật Bản Đang Thử Nghiệm Kính Giúp Chữa Cận Thị, Chỉ Cần Đeo Mỗi Ngày 1 Tiếng Là Sẽ Khỏi

Thay vì phải ra bệnh viện mổ, phẫu thuật thì sắp tới chúng ta sẽ có một lựa chọn tuyệt vời hơn để chữa cận thị.

19:30 01/02/2021

Kubota Pharmaceutical Holdings (Nhật Bản) mới đây đã trình làng một mẫu kính mới có thể giúp "chữa cận thị" mà không cần phải đi mổ hay uống thuốc.

Cặp kính có tên Kubota Glasses của hãng dược Kubota có thể điều chỉnh lại tiêu cự của võng mạc người dùng, từ đó giải quyết các vấn đề về tật khúc xạ.

Cách hoạt động của Kubota Glasses khá đơn giản, nó sẽ hiển thị hình ảnh từ tròng kính vào võng mạc để mắt người có thể dần tự điều chỉnh tiêu cự. Cứ thế, sau mỗi lần đeo chiếc kính này thì hình ảnh mắt người nhìn thấy sẽ được trở về đúng ở vị trí võng mạc, thay vì ở phía trước võng mạc nếu bị cận.

Hình ảnh về loại kính giúp chữa cận thị (Kubota Pharmaceutical Holdings)

Hình ảnh về loại kính giúp chữa cận thị (Kubota Pharmaceutical Holdings)

Theo nhà sản xuất Nhật Bản, thì chỉ cần đeo chiếc kính này mỗi ngày khoảng 60 đến 90 phút là có thể khỏi cận thị mà không cần phải mổ.

Tuy nhiên, hiện tại thì Kubota vẫn đang trong quá trình thử nghiệm chiếc kính này nên có thể sẽ còn phải chờ một thời gian dài nữa để nó được ra mắt rộng rãi.

Tags:
Điều tra lòng dân, phóng viên cánh tả nhận ra sự ủng hộ quá lớn với ông Trump

Điều tra lòng dân, phóng viên cánh tả nhận ra sự ủng hộ quá lớn với ông Trump

Phóng viên của tờ báo thiên tả Politico, cô Tara Palmeri đã đến tiểu bang Wyoming để tìm hiểu xem ai đã ủng hộ lá phiếu của Dân biểu Liz Cheney nhằm luận tội cựu Tổng thống Donald Trump.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất