Người sở hữu thẻ xanh chỉ cần ứng trước 3,5% giá trị để sở hữu nhà Mỹ

Ứng trước 3,5% giá trị - Sở hữu căn nhà tại Mỹ

22:00 02/09/2021

Theo luật, người nước ngoài vẫn có thể sở hữu nhà tại Mỹ. Tuy nhiên, việc có thêm thẻ xanh (thẻ thường trú nhân Mỹ) sẽ giúp người mua có thêm một số lợi thế, ví dụ như được vay hầu như toàn bộ giá trị nhà với lãi suất thấp. Để hỗ trợ người dân sau đại dịch, chính quyền Mỹ cũng đưa ra hỗ trợ cho phép trả lãi chậm với khoản vay mua nhà.

Được ngân hàng/tổ chức tín dụng tại Mỹ chấp thuận cho vay

mother with daughter son home make up holiday basket festive clothes

Với thẻ xanh Mỹ, người mua nhà được tận hưởng đầy đủ mọi quyền lợi như công dân Mỹ khi vay mua nhà. Hầu hết công dân Mỹ đều quen thuộc với các gói cho vay của Cơ quan Nhà ở Liên bang (Federal Housing Administration – FHA), chính phủ Mỹ. Theo đó, nếu thỏa các tiêu chí của FHA, người mua chỉ cần ứng trước 3,5% giá trị căn nhà và có thể vay toàn bộ khoản còn lại, thế chấp trên chính căn nhà mình mua. Khoản cho vay được đích thân chính phủ bảo trợ, và giải ngân bởi các tổ chức tín dụng được FHA cho phép. Các khoản vay của FHA thường kéo dài trong vòng 15 đến 30 năm và với lãi suất cố định. Đây là lợi thế đáng lưu ý khi so sánh với các khoản vay từ các tổ chức tín dụng thông thường.

Để đảm bảo dễ dàng được xét duyệt thủ tục mua nhà, người mua nên chuẩn bị sẵn các giấy tờ hợp lệ. Trường hợp tối ưu là người mua đã ở Mỹ 2 năm, có đầy đủ giấy tờ đóng thuế và lịch sử làm việc, giao dịch tại Mỹ. Tất cả các tổ chức tín dụng, bên cho vay đều sẽ hỏi về việc khai thuế trong 2 hoặc 3 năm gần nhất, lịch sử tín dụng trong vòng 2 năm và sao kê ngân hàng trong ít nhất 2 tháng. Bên cho vay cũng có thể hỏi thêm các thủ tục khác. Như ở Việt Nam, người mua có thể tham khảo một vài bên ngân hàng, tổ chức tín dụng để được phương án vay mua nhà tốt nhất.

Người mang thị thực E2, H-1B, L-1 cũng có thể được vay mua nhà

young family with little daughter moving into new house

Không chỉ người có thẻ xanh, những người đến Mỹ với thị thực tạm trú, có các hoạt động kinh doanh – lao động, đóng góp cho nền kinh tế Mỹ cũng có đủ điều kiện để vay mua nhà theo chính sách của Cơ quan Nhà ở Liên bang (Federal Housing Administration – FHA). Trong trường hợp này, người mua nhà cần trình giấy phép lao động (Employment Authorization Document) và số an sinh xã hội (Social Security Number – SSN). Nếu hợp đồng lao động chỉ còn thời hạn dưới 1 năm, người mua sẽ cần yêu cầu chủ lao động đưa ra giấy tờ chứng minh ý định sẽ tiếp tục gia hạn hợp đồng với người lao động.

Bên cạnh đó, bên cho vay sẽ cần yêu cầu thêm các bằng chứng, chứng minh người vay tiền sẽ tiếp tục sinh sống và làm việc tại Mỹ trong vòng 3 năm tới. Ưu tiên của bên cho vay là đảm bảo người vay tiền sẽ tiếp tục lưu lại Mỹ để trả khoản vay. Bên cho vay cũng có thể yêu cầu thêm các sao kê ngân hàng trong vòng ít nhất 2 tháng.

Bán bất động sản Mỹ - Người nước ngoài sẽ chịu 15% thuế

Hiện tại, nhiều nhà đầu tư đang được chào mời sở hữu các bất động sản tại Mỹ. Nếu đơn thuần quan tâm tới việc đầu tư Mỹ, người mua nên lưu ý: Người nước ngoài khi chưa có thẻ xanh Mỹ sẽ bị khấu trừ 15% thuế khi bán nhà. Một số bang như New York còn đánh thêm khoản thuế 8,82% trên thặng dư vốn đối với nhà đầu tư không có thẻ xanh và không ở tại Mỹ.

Tags:
Mỹ lại bị Covid-19 tấn công dữ dội, Nhật phát hiện biến thể Delta mới

Mỹ lại bị Covid-19 tấn công dữ dội, Nhật phát hiện biến thể Delta mới

Trong 24 giờ qua, thế giới có thêm 544.500 ca nhiễm mới và hơn 8.200 bệnh nhân Covid-19 tử vong.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất