Người Do Thái: Đừng xa hoa kiệt sức ở thành phố, tìm về quê xây nhà, dựng cửa làm cho nó trù phú lên

Người Do Thái nổi tiếng là thông minh, khôn ngoan và thực dụng. Người Do Thái thường xuyên nhắc nhở nhau, không tiêu xài hoang phí bằng nhà cao cửa rộng ở thành phố lớn, bởi ở đấy tranh lợi khiến mình kiệt sức, nên tìm chỗ hoang vắng, làm cho nó trù phú lên thì sẽ tận hưởng cuộc sống tự do.

06:44 25/04/2023

Người Do Thái cũng khuyên, nên đi nhiều, khám phá nhiều, trải nghiệm nhiều rồi trở về quê cũ phát triển kinh tế. Quê hương là để trở về. Xây nhà, dựng cửa ở quê hương mới là điều tuyệt vời nhất.

Một người cha Do Thái sẽ dặn con cái họ khi vừa tốt nghiệp cấp 3 (tức trên 18 tuổi, chuẩn bị vào đời) những câu trong bộ quy ước xã hội của họ, đại loại:

– Hãy nhìn mọi người với góc độ của một ông chủ lớn.

– Dù ít tiền hay nhiều tiền, phải đứng trong nhóm người giàu có để cư xử với tiền bạc.

– Tiền bạc không phải là mục đích, nó là công cụ, phải sử dụng công cụ đó hiệu quả, không được để dành hay tích trữ công cụ trong két sắt, trong nhà băng, hãy đem công cụ ra sử dụng.

Người Do Thái ở Israel trồng rau trên sa mạc

– Khi có tiền là phải lập tức đầu tư vô sản xuất, mở nhà xưởng, sản xuất công nghiệp và nông nghiệp mới ổn định đời đời.

– Dân tộc Do Thái chúng ta không có ai làm thuê cả, tất cả đều phải làm chủ hết, nếu thiếu người làm công thì mình nhập khẩu, người lao động khắp thế giới đang dư thừa, hãy nghĩ cách sử dụng họ.

– Cái dở nhất của 1 người là không nghĩ ra việc gì để làm kiếm tiền. Ai nghĩ được nhiều việc để mình làm và người khác làm thì người đó đáng được kính trọng.

– Đừng ham sống ở thành phố lớn, tranh lợi ở đó sẽ khiến chúng ta kiệt sức và bệnh tật, hãy tìm chỗ hoang vắng và làm trù phú nó lên.

– Những người trí óc phi thường nhưng không lao động chân tay thì sẽ không thể thành công được.

– Học mà không làm thì cái học đó vô dụng. Biết nhiều, hiểu nhiều mà không triển khai để ứng dụng thì là người dở.

– Đừng nghe theo một người nói hay hoặc viết tốt, hãy nhìn thành tựu và tài sản anh ta có để biết thật sự anh ta là ai.

– Có thành tựu lớn, giúp đỡ muôn người, tài sản chục triệu đô trở lên thì mới nên chia sẻ, mới nên làm thầy, mới nên viết sách, mới nên diễn thuyết.

– Cho người khác lợi ích để họ bảo vệ mình. Mời các cường quốc vô làm ăn ở nước mình để họ bảo vệ lãnh thổ của mình, vì ở lãnh thổ của mình có tài sản của họ.

– Những ngôn ngữ phổ biến trên thế giới thì phải học, quốc hội chúng ta thống nhất chọn tiếng Anh làm ngôn ngữ thứ 2 cho cả dân tộc nói vì đây là ngôn ngữ quốc tế phổ biến nhất.

– Phát triển nông nghiệp, trồng đủ lương thực và hoa quả, nuôi đủ các loại thực phẩm để dân tộc ta tự chủ khi có sự cố xảy ra. Xuất khẩu cho cả thế giới, nắm cái ăn của toàn cầu.

– Phát triển công nghệ và công nghiệp hiện đại để đi đầu, các ĐH tuyển chọn người tinh hoa để nghiên cứu và phát triển. Các nhà tài phiệt phải rót vốn cho các nhà khoa học nghiên cứu ứng dụng ra cái mới.

– Nam nữ bình đẳng, ai cũng phải có nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ bảo vệ quốc gia, dân tộc.

Người Do Thái đã trải qua cả ngàn năm không có quốc gia, nhưng họ vẫn giữ được quê hương trong tâm thức của mình. Cho đến khi, người Do Thái lập quốc ở Isarel, họ vẫn giữ được tinh thần vượt qua nghịch cảnh để vươn lên của mình.

Đây thực sự là một dân tộc mà thế giới phải nể phục và học hỏi.

Vi Huyền (st)

Tags:
Có Thể Nhà Trắng Đang Tìm Kiếm Phó Tổng Thống Mới Khi Quan Hệ Giữa Biden Và Harris Đang Rạn Nứt

Có Thể Nhà Trắng Đang Tìm Kiếm Phó Tổng Thống Mới Khi Quan Hệ Giữa Biden Và Harris Đang Rạn Nứt

Nhiều thông tin cho rằng quan hệ giữa Joe Biden và Kamala Harris đang có dấu hiệu rạn nứt và đang dần sụp đổ, bên cạnh đó nhà trắng cũng đang tìm kiếm một phó tổng thống mới và có thể bổ nhiệm vào giữa nhiệm kỳ của Biden.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất