Nghiên cứu suốt 9 năm cho thấy, ăn nhiều thịt gà dễ mắc 3 loại ung thư hơn: Đừng ăn quá 3 lần/tuần

Em thuộc team thích ăn thịt gà cực luôn nha. Em có thể ăn thịt gà cả tuần mà không hề thấy chán luôn á các mẹ. Đợt này em bị lạc nội mạc tử cung, thì có được khuyên là nên ăn thịt trắng kiểu gà với cá sẽ tốt cho sức khỏe hơn mà.

09:34 31/07/2023

Thế nên em ăn quá trời luôn, cả tuần ăn gà ăn cá. Có khi á, cả tháng ăn thịt gà luôn nha. Chồng em còn bảo là ‘giờ vợ về quê, bọn gà nhìn thấy chắc sợ vợ lắm’ vì em ăn hết bao là nhiêu gà của ông bà ngoại nuôi ở quê.

Trước giờ em vẫn nghĩ thịt gà rất tốt cho sức khỏe, mà cũng có nhiều người bảo thế. Vậy mà hôm nay đang trong giờ làm thì chồng nhắn tin bảo tối nay về ăn cá thôi vợ, không cho vợ ăn gà nữa đâu. Em hỏi mãi thì chồng mới gửi cho xem cái link bài báo bảo là người ‘nghiện’ thịt gà có liên quan tới 3 dạng ung thư. Đọc xong mà sợ các chị ạ. Thế này thì chắc từ giờ trở đi em chỉ dám ăn cá thôi, gà chắc ăn xen kẽ quá, chứ ăn như trước kia cả tuần cả tháng thế thì có khi rước bệnh vào người.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Khoa học chứng minh: Ăn nhiều thịt gà có liên quan tới 3 loại bệnh ung thư

Nghiên cứu này được các nhà khoa học từ ĐH Oxford (Anh) nhận định. Theo đó, họ đã phát hiện ra mối liên hệ bất ngờ giữa thói quen ăn thịt gà với một số bệnh ung thư. Để chứng minh điều này, nhóm nghiên cứu đã đi phân tích dữ liệu của 475.000 người Anh tuổi trung niên từ 37 – 73. Trong đó, các nhà nghiên cứu ghi lại mối quan hệ giữa thói quen ăn uống, chế độ dinh dưỡng của các tình nguyện viên tham gia nghiên cứu với các loại bệnh mà họ mắc phải từ năm 2006 – 2014.

Trong suốt 9 năm này, có 23.000 người đã phát hiện bị ung thư với thói quen ăn uống là thường xuyên tiêu thụ thịt.

Theo đó, 3 loại bệnh ung thư được phát hiện có tỷ lệ cao hơn ở những người thích ăn thịt gà và thịt gia cầm khác là ung thư hạch không Hodgkin (11%), ung thư hắc tố (20%) và ung thư tuyến tiền liệt (26%).

Ung thư hạch không Hodgkin là một dạng ung thư máu bắt nguồn từ hệ bạch huyết. Những người bị bệnh này thường có dấu hiệu sưng hạch ở cổ, nách, háng, mệt mỏi kéo dài, sốt, ra mồ hôi đêm, giảm cân bất thường, khó thở, tức ngực…

Ung thư hắc tố là dạng nghiêm trọng nhất của bệnh ung thư da, phát triển trong các tế bào melanocytes với chức năng sản xuất melanin. Đây là loại sắc tố mang lại màu da. Còn ung thư tuyến tiền liệt thì xảy ra trong tuyến tiền liệt. Cơ quan này đóng vai trò sản xuất ra một số chất lỏng trong tinh dịch và kiểm soát nước tiểu ở nam giới.

Nghiên cứu này đã được công bố trên tạp chí khoa học Journal of Epidemiology and Community Health.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Thịt gà có liên quan tới ung thư, vậy có phải chúng ta nên loại bỏ thịt gà khỏi bữa ăn hàng ngày?

Đọc xong bài báo này mình cũng hơi hoang mang các mẹ ạ. Thế nên mình giành thêm thời gian để tìm hiểu thêm về vấn đề này. Mình nghĩ là dù sao chúng ta cũng không nên cực đoan quá, chỉ cần ăn với lượng vừa đủ, đừng nhiều quá là được. Vì dù sao nghiên cứu này cũng chưa chỉ ra được nguyên nhân và cơ chế gây ung thư cụ thể.

Hơn nữa, trong nghiên cứu của ĐH Oxford mới chỉ thực hiện với người Anh – một đất nước rất phát triển. Nước này mỗi năm tiêu thụ gần 1,3 tỷ con gà. Người Anh trung bình ăn hơn 2 lần/tuần. Do đó, nếu nói rằng ăn thịt gà làm tăng tỷ lệ gây ung thư thì vẫn cần thêm vào các yếu tố khác như ô nhiễm, cách chế biến.

Không chỉ thế, một nghiên cứu khác được công bố trên tạp chí The Archives of Internal Medicine năm 2009 cũng cho hay: Ăn thịt gà an toàn hơn thịt đỏ và các loại thịt chế biến sẵn. Nhóm nhà khoa học ở Viện Ung thư Quốc gia Hoa Kỳ cũng theo dõi hơn 500.000 người Mỹ trong hơn 10 năm thì phát hiện: Ăn thịt gà thay vì thịt đỏ thì có thể làm giảm nguy cơ mắc ung thư.

Vì thế, em nghĩ thịt gà có thể ăn nhưng đừng ăn quá nhiều trong một thời gian ngắn là được. Theo BS. Lê Thị Hải (Viện Dinh dưỡng Quốc gia) cho hay: Bạn chỉ nên ăn khoảng 150gr thịt gà mỗi ngày, ăn tối đa 3 lần/tuần.

Nguồn: Tổng hợp

Tags:
Việt Kiều tiết lộ khó khăn khi ở Mỹ và cách dạy con theo văn hóa thuần Việt

Việt Kiều tiết lộ khó khăn khi ở Mỹ và cách dạy con theo văn hóa thuần Việt

"Chat với mẹ bỉm Texas" tập 3 tiếp tục gây bất ngờ với câu chuyện gia đình và cách nuôi dạy con cái rất thuần Việt của mẹ bỉm Thiên Hương (48 tuổi, quê Vũng Tàu), khiến MC Như Ý và Thanh Vy liên tục trầm trồ. Được biết, chị Hương định cư tại Mỹ từ năm 1996 và có 2 người con đã trưởng thành, trong đó có người còn là hoa hậu.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất