NGHIÊN CỨU CỦA ĐH HARVARD: TRẺ SINH VÀO CÁC THÁNG SAU CÓ CHỈ SỐ IQ CAO

Qua thời gian khảo sát, nghiên cứu, các nhà khoa học đến từ ĐH Harvard đã đưa ra kết luận, nếu được sinh vào những tháng cuối năm thì trẻ có xu hướng thông minh hơn so với những đứa trẻ sinh vào các tháng khác trong năm.

04:00 09/05/2021

Chị em thử tham khảo nghiên cứu mới dưới đây của các chuyên gia đến từ ĐH Harvard để hi vọng sinh con khỏe mạnh và thông minh hơn nha.

Nghiên cứu của ĐH Harvard: Trẻ sinh vào các tháng sau có chỉ số IQ cao

Nếu được sinh vào những tháng cuối năm thì trẻ có xu hướng thông minh hơn hẳn. Nguồn ảnh: Dorabe

Tháng sinh và IQ của trẻ cũng có mối liên hệ khá mật thiết 

Để trả lời cho câu hỏi: "Liệu có mối liên hệ nào giữa trí thông minh (chỉ số IQ) và tháng sinh của trẻ không?", các nhà khoa học đến từ ĐH Harvard đã tiến hành thống kê và khảo sát để có thể trả lời cho vấn đề này. Và những sinh viên ĐH Harvard ở cùng độ tuổi chính là đối tượng khảo sát của các chuyên gia.

Nghiên cứu của ĐH Harvard: Trẻ sinh vào các tháng sau có chỉ số IQ cao

Cách chuyên gia cho rằng, trẻ sinh vào tháng 11 và 12 thường sở hữu chỉ số IQ lẫn chiều cao vượt trội hơn so với những đứa trẻ sinh vào các tháng khác trong năm. Nguồn ảnh: Mamidaily

Qua nghiên cứu và khảo sát, các chuyên gia đã đưa ra một bảng thống kê cụ thể, theo đó, trong số các sinh viên cùng tuổi ở ĐH Harvard thì những sinh viên có ngày sinh nhật chủ yếu rơi vào tháng 11 và tháng 12 thường có chỉ số IQ vượt trội hơn các sinh viên khác. Bên cạnh đó, chiều cao trung bình của những sinh viên sinh vào mùa đông cũng thường cao hơn sinh viên sinh vào các mùa khác trong năm từ 1 - 2cm.

Qua khảo sát, các chuyên gia đã kết luận rằng: "Trẻ sinh vào tháng 11 và 12 thường sở hữu chỉ số IQ lẫn chiều cao vượt trội hơn so với những đứa trẻ sinh vào các tháng khác trong năm".

Trẻ sinh vào mùa đông có lợi thế về phát triển trí não

Lý giải về vấn đề này, các chuyên gia đã chỉ ra những lợi thế có được của trẻ sinh vào tháng 11 và tháng 12, cụ thể như sau:

- Thời điểm mang thai thuận lợi: Các chuyên gia cho rằng, nếu trẻ được sinh vào tháng 11 và 12 nghĩa là thời điểm thụ thai của bà mẹ sẽ rơi vào tháng 3 và 4. Mà tháng 3 và tháng 4 cũng là thời điểm mùa xuân trong năm, khi ấy vạn vật hồi sinh, cây cối đâm chồi nảy lộc, vượng khí tốt… Người mẹ mang thai vào khoảng thời gian này thì thể trạng rất tốt, và điều này góp phần khiến thai nhi thông minh hơn.

Nghiên cứu của ĐH Harvard: Trẻ sinh vào các tháng sau có chỉ số IQ cao

Được tắm nắng và hít thở không khí trong lành vào những tháng đầu đời cũng giúp ích rất nhiều cho sự phát triển trí não của trẻ. Nguồn ảnh: Huggies

- Sinh vào mùa đông rất tốt cho sự phát triển trí não của trẻ: Tất nhiên mùa đông sẽ thường rất lạnh, và trong 3 tháng đầu đời, trẻ em hầu như chỉ thường có bú và ngủ. Nhiệt độ trong nhà vào mùa đông thường duy trì khoảng hơn 20 độ, rất thích hợp cho trẻ nhỏ. Đặc biệt, khi mùa xuân đến, trẻ đã tương đối cứng cáp, thời điểm này cho trẻ ra ngoài hít thở không khí trong lành và tắm nắng rất tốt. Tất cả những yếu tố trên đều rất có ích cho sự phát triển trí não của trẻ.

- Học muộn so với bạn bè: Nhiều cha mẹ thường chấp nhận cho con học muộn hơn một năm so với bạn bè nếu trẻ sinh vào những tháng cuối năm. Và tuy học muộn nhưng điều đó lại rất có lợi cho trẻ trong quá trình học tập và trưởng thành. Khi ấy, trí não của trẻ phát triển tốt hơn, và vấn đề ấy càng khiến trẻ đặc biệt hơn.

Nếu muốn con thông minh và học giỏi thì các bậc làm cha mẹ có thể "điều chỉnh" lại thời gian mang thai và sinh con. Tuy vậy, dù trẻ sinh vào tháng 11 và tháng 12 sẽ có một chút lợi thế nhất định như trên nhưng theo các chuyên gia, điều quan trọng nhất vẫn là quá trình tự rèn luyện, giáo dục bởi có như thế con trẻ mới có thể phát triển toàn diện về mọi mặt trong tương lai.

Tags:
Bị cho là 'kẻ thứ 3' khiến vợ chồng Bill Gates ly hôn, nữ phiên dịch TQ xinh đẹp lên tiếng

Bị cho là "kẻ thứ 3" khiến vợ chồng Bill Gates ly hôn, nữ phiên dịch TQ xinh đẹp lên tiếng

Nữ phiên dịch người Trung Quốc từng làm việc cho Quỹ Bill và Melinda Gates bất ngờ trở thành tâm điểm chú ý sau khi bị đồn là người khiến hạnh phúc gia đình tỷ phú Bill Gates tan vỡ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất