Mỹ tặng Việt Nam thêm một triệu liều vaccine Pfizer

Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris thông báo nước này sẽ tặng Việt Nam một triệu liều vaccine Pfizer sau hội đàm với Thủ tướng Phạm Minh Chính hôm nay.

22:00 25/08/2021

"Trước thiệt hại nặng nề mà Covid-19 gây ra với cả hai nước, cũng như nỗ lực của chính quyền Biden - Harris nhằm biến Mỹ thành kho vaccine của thế giới, Phó tổng thống thông báo Mỹ sẽ tặng thêm một triệu liều vaccine Pfizer cho Việt Nam, đưa tổng số viện trợ vaccine cho Việt Nam lên 6 triệu liều", văn phòng Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris hôm nay ra thông cáo cho biết.

Bà Harris cho hay số vaccine này sẽ được chuyển tới Việt Nam trong vòng 24 giờ tới. "Tôi biết nhân dân Việt Nam đang đối mặt thời gian khó khăn", bà nói, đề cập đến đại dịch Covid-19, đồng thời khẳng định quan hệ hợp tác Việt - Mỹ trên các lĩnh vực kinh tế, an ninh đang được tăng cường.

Thủ tướng Phạm Minh Chính (phải) tiếp Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris tại Văn phòng Chính phủ, Hà Nội, hôm nay. Ảnh: Reuters.
Thủ tướng Phạm Minh Chính (phải) tiếp Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris tại văn phòng chính phủ ở Hà Nội hôm nay. Ảnh: Reuters.

Thông cáo được đưa ra sau khi Phó Tổng thống Harris gặp Thủ tướng Phạm Minh Chính tại văn phòng chính phủ ở Hà Nội. Trước đó, bà Harris đã gặp Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc.

Trong cuộc gặp Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, bà Harris tái khẳng định Mỹ ủng hộ một nước Việt Nam mạnh, độc lập và thịnh vượng, tiếp tục đổi mới, mở rộng hội nhập quốc tế và đảm nhận vai trò ngày càng quan trọng trong ASEAN và khu vực.

Phó tổng thống Mỹ cũng đánh giá cao Việt Nam đã nỗ lực kiểm soát Covid-19 và tái khẳng định cam kết của Mỹ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam đẩy lùi đại dịch.

Mỹ đã chuyển giao cho Việt Nam 5 triệu liều vaccine. Theo dữ liệu Nhà Trắng công bố hồi đầu tháng, Việt Nam là một trong 10 quốc gia nhận nhiều vaccine nhất trong chương trình này.

90 CEO của các công ty hàng đầu Mỹ hồi giữa tháng cũng kiến nghị Tổng thống Joe Biden tăng tốc viện trợ vaccine phòng Covid-19 cho Việt Nam. Bộ Ngoại giao Việt Nam bày tỏ hoan nghênh trước sự giúp đỡ của các đối tác này.

Chuyến thăm của Phó tổng thống Mỹ diễn ra trong bối cảnh quan hệ Việt - Mỹ đang trên đà phát triển tích cực những năm qua, đặc biệt trong các lĩnh vực thương mại, an ninh hàng hải và hợp tác ứng phó Covid-19.

Tags:
NSƯT Kim Tiểu Long hé lộ vườn cây trĩu quả rộng cả trăm mét vuông tại Mỹ

NSƯT Kim Tiểu Long hé lộ vườn cây trĩu quả rộng cả trăm mét vuông tại Mỹ

"Hồi đó cô Cát Tuyền hay qua đây chơi, chúng tôi cứ ngồi ở đây ăn uống trò chuyện các kiểu" – Kim Tiểu Long nói.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất