Mỹ Là Nước Tặng Vắc-Xin COVID-19 Cho Các Nước Nghèo Và Đang Phát Triển Nhiều Nhất Thế Giới

Theo số liệu do Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) công bố, Mỹ hiện là nhà viện trợ vắc-xin Covid-19 lớn nhất trên toàn cầu, Washington đã gửi tặng hơn 114 triệu liều vắc-xin Covid-19 đến khoảng 80 quốc gia.

11:00 14/09/2021

Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) là cơ quan quản lý, tổng hợp số lượng vắc-xin Covid-19 do các nước cung cấp cho cơ chế ​​COVAX - cơ chế do nhiều tổ chức quốc tế phối hợp quản lý để mua và phân phối công bằng vắc-xin Covid-19 cho 92 quốc gia có thu nhập thấp và trung bình.

Dữ liệu do UNICEF công bố cho thấy, Mỹ đang là nhà tài trợ vắc-xin Covid-19 lớn nhất thế giới, với hơn 114 triệu liều vắc-xin Covid-19 đã gửi tặng đến khoảng 80 nước, phần lớn là các nước đang phát triển ở châu Á, châu Phi và Mỹ Latin.

Nước tặng nhiều vắc-xin Covid-19 thứ hai trên thế giới là Trung Quốc với 34 triệu liều, đứng thứ 3 là Nhật Bản với 23.3 triệu liều.

Trong số các quốc gia được viện trợ, phần lớn các nước Châu Á được nhận nhiều vắc-xin Covid-19 nhất. Tính tới nay, Bangladesh, Philippines, Indonesia và Pakistan mỗi nước được tặng hơn 10 triệu liều.

Hiện có hơn 207 triệu liều vắc-xin Covid-19 đã được chuyển đến các nước thông qua hình thức tặng song phương hoặc cơ chế COVAX.

Tuy nhiên, số liều vắc-xin Covid-19 được các nước giàu cho đi vẫn còn thấp so với số liều vắc-xin mà ủy ban độc lập của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) kêu gọi là ít nhất 1 tỷ liều trước ngày 1 tháng 9 năm 2021 và thêm 1 tỷ liều trong năm 2022.

Được biết, mục đích của WHO là cung cấp đủ vắc-xin để tiêm cho ít nhất 40% dân số của các nước vào cuối năm 2021 và 70% vào giữa năm 2022.

Theo một nghiên cứu của tập đoàn phân tích Airfinity, các nước giàu đã mua số lượng vắc-xin vượt nhu cầu. Sau khi hoàn thành tiêm chủng cho những người đủ điều kiện tiêm vắc-xin Covid-19, bao gồm cả tiêm liều bổ sung, các nước như: Mỹ, Liên minh châu u, Anh, Canada và Nhật Bản vẫn còn dư hơn 1.2 tỷ liều trong năm 2021.

Trong khi đó, tính tới thời điểm hiện tại, tỷ lệ tiêm chủng tại các quốc gia ở châu Phi còn rất thấp, khoảng 50 nước có chưa đến 10% dân số được tiêm một liều vắc-xin Covid-19.

Tags:
Chồng Tây của Phương Vy idol: Dù là người có quốc tịch Mỹ, nhưng vẫn quyết về Việt Nam

Chồng Tây của Phương Vy idol: Dù là người có quốc tịch Mỹ, nhưng vẫn quyết về Việt Nam

"Trong thời gian mới cưới nhau, vợ chồng tôi thường xuyên gặp tình huống xung đột về văn hóa với cha mẹ vì chồng tôi là người nước ngoài" – Phương Vy Idol nói.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất