Một kiểu du học đang được nhiều bạn trẻ lựa chọn: Thành tích học tập THPT không cần quá cao, dễ đi mà về nước lại có việc làm ngon nghẻ

Phương thức du học này không đòi hỏi du học sinh có thành tích học tập quá cao. Khi ra trường, bạn sẽ có kỹ năng ngôn ngữ vững chắc, giúp ích cho công việc sau này.

10:31 12/07/2023

Đi du học là giấc mơ của không chỉ các em học sinh mà ngay cả những người đã đi làm. Bởi việc được học tập tại môi trường nước ngoài sẽ giúp mỗi người có thêm nhiều kiến thức, trau dồi khả năng giao tiếp ngoại ngữ,... Không chỉ vậy, du học sinh còn có thể khám phá những nếp văn hóa mới - từ đó có thêm những kinh nghiệm sống hữu ích.

Đáng tiếc là không phải ai cũng có thể đi du học. Bởi để đi du học, bạn cần phải đáp ứng được 2 yếu tố tài chính và học lực. Một số trường học đòi hỏi năng lực học tập của học sinh rất cao: vừa phải có IELTS, điểm GPA, điểm SAT cao ngất ngưởng... vừa phải tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa nhằm có bộ hồ sơ thật đẹp để ứng tuyển vào những trường lớn.

Tuy nhiên những năm gần đây, có một loại hình du học có mức tiêu chuẩn thấp hơn, đang dần phát triển và thu hút nhiều người đăng ký. Đó chính là du học ngôn ngữ.

Du học ngôn ngữ là gì?

Hiểu một cách đơn giản, du học ngôn ngữ là đi học tiếng ở nước ngoài, tiếp xúc tiếng trong môi trường bản xứ. Du học sinh có thể học tại các nước nói ngôn ngữ này như Anh, Mỹ, Úc, Singapore,... và đi học tiếng Hàn, Nhật, Trung tại các nước sở tại. Các khóa học được tổ chức tại các trung tâm, viện đào tạo ngôn ngữ trực thuộc các trường đại học của nước đó.

So với học trong nước, việc đi du học ngôn ngữ sẽ giúp du học sinh có kỹ năng ngôn ngữ vững chắc hơn. Bởi du học sinh bắt buộc phải sử dụng ngoại ngữ trong sinh hoạt hàng ngày, áp dụng kiến thức được học vào thực tế. Bên cạnh đó kỹ năng tự học được trao đổi. Ngoài ra du học sinh còn có thêm sự tự tin, tăng khả năng tự lập và được tiếp xúc với những nền văn hóa khác nhau.

Khi về nước, với trình độ ngôn ngữ cao, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm công việc tại các doanh nghiệp nước ngoài với mức lương hứa hẹn.

Làm thế nào để đi du học ngôn ngữ?

Để đi du học ngôn ngữ, bạn có thể đăng ký các khóa học tại các trung tâm chuyên về lĩnh vực này. Tùy theo mục đích du học là gì mà bạn có thể đăng ký các khóa học ngắn hạn (vài tháng - 1,2 năm), khóa học chuyên sâu, khóa học dành cho người đi làm,... Giống như các hình thức du học khác, bạn cũng sẽ phải thi chứng chỉ, đạt đủ một số điều kiện (học bạ, sức khỏe, nhân thân,...) và thực hiện các thủ tục cần thiết (phỏng vấn tại đại sứ quán,...) để được một trường đại học/cao đẳng ở nước sở tại nhận vào học.

Tùy theo từng nước mà điều kiện đi du học ngôn ngữ sẽ khác nhau. Chẳng hạn như tại Hàn Quốc, du học sinh cần đáp ứng đủ các điều kiện sau:

- Tuổi từ 18-27

- Không có tiề..n án, ti..ền sự. Trong sổ hộ khẩu không có ai đã, đang cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc.

- Không bị l..ao ..p..hổi và một số bệnh truyề..n nhi..ễm nghiêm trọng khác.

- Học bạ tối thiếu 5.0 trở lên, nếu vào trường tốt thì phải 6.5 trở lên.

Đối với du học tiếng Trung tại Đài Loan thì điều kiện như sau:

- Tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc trung cấp chuyên nghiệp.

- Điểm trung bình 3 năm trung học phổ thông > 6.0.

- Không gián đoạn việc học quá 3 năm.

Chương trình  Nhật Bản vừa học vừa làm

Tags:
Định cư nước ngoài: 10 lời khuyên giúp bạn thànɦ công ở “đất khách quê người”

Định cư nước ngoài: 10 lời khuyên giúp bạn thànɦ công ở “đất khách quê người”

Định cư nước ngoài là khái niệm chung chỉ những cá nhân trong nước có cơ hội ra nước ngoài sống trong một thời gian dài với mục đích học tập, làm việc, kinh doanh, đoàn tụ gia đình và nhiều mục đích lâu dài khác.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất