Lý do trượt phỏng vấn visa Mỹ và những điều bạn cần biết

Trượt phỏng vấn visa Mỹ từ lâu đã trở thành nỗi sợ hãi của nhiều người Việt. Tuy nhiên việc bị từ chối visa không phải là con đường cuối cùng và bạn sẽ biết cách chuẩn bị cho những lần sau được tốt hơn.

23:49 18/08/2023

Trong bài viết hôm nay, Báo Mỹ sẽ giúp bạn vượt qua nỗi sợ hãi này bằng những thông tin hữu ích. Khi đã hiểu rõ được vấn đề, bạn sẽ bước vào hành trình xin visa một cách tự tin và gia tăng cơ hội thành công.

Có thể tiếp tục xin visa Mỹ lại ngay lập tức

Việc xin lại visa là hoàn toàn bình thường. Trong một vài trường hợp cần xin visa Mỹ gấp như có việc gấp, công tác,… thì bạn có thể nộp visa chuẩn bị lại hồ sơ và nộp ngay sau đó khoảng 1 tuần. Nếu lần này vẫn không nhận được sự đồng ý từ đại sứ quán thì đừng buồn, đây vẫn là cơ hội tốt để bạn bạn giải trình rõ ràng hơn về điều kiện và mục đích lưu trú của mình. Điều này sẽ giúp ích cho bạn trong lần xin vía tiếp theo.

Có thể xin lại visa ngay lập tức sau khi bị từ chối trong lần phỏng vấn với đại sứ quán

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm phỏng vấn visa Mỹ thành công thì bạn nên làm thủ tục xin lại visa sau lần 1 khoảng 3 đến 6 tháng để có thời gian cải thiện hồ sơ tốt hơn.

Trượt phỏng vấn visa Mỹ không phải là bị cấm vĩnh viễn

Trượt visa lần đầu không có nghĩa là bạn không thể tiếp tục xin visa của chính nước đó hoặc các nước khác. Khi xin visa Mỹ, bạn có thể xin lại nhiều lần cho đến khi nhận được sự đồng ý của đại sứ quán mà không hề có bất cứ hạn chế gì.

Bởi thế bạn không cần quá lo lắng khi phỏng vấn xin visa thất bại. Tuy nhiên trong những lần phỏng vấn sau, hãy tìm cách cải thiện hồ sơ và kỹ năng trả lời phỏng vấn của mình.

Rủi ro khi xin visa là không thể tránh khỏi

Phỏng vấn visa Mỹ thực chất là một cuộc tuyển chọn bởi sẽ có tiêu chí sẵn để đánh giá và chỉ tiêu về số lượng visa sẽ cấp. Do đó, cơ hội của mỗi người là như nhau. Khi bạn không được lựa chọn thì có nghĩa bạn chưa đáp ứng được yêu cầu của họ, về điều kiện chi trả, về mục đích chuyến đi, về người bảo lãnh, về khả năng ứng phó trong điều kiện không gian khác biệt…

Bởi vậy bạn buộc phải chấp nhận rủi ro với sự sàng lọc đó. Hiểu được điều này, bạn sẽ bước vào cuộc tuyển chọn với tâm thế sẵn sàng chiến đấu và không nản chí. Chỉ cần tiếp tục cố gắng thì thành công sẽ không xa.

PV

Tags:
Vợ chồng nghèo đi xin sữa, nuôi con đỗ đại học Oxford: Lúc khấm khá suýt ly hôn, 42 năm nhường nhau mà sống

Vợ chồng nghèo đi xin sữa, nuôi con đỗ đại học Oxford: Lúc khấm khá suýt ly hôn, 42 năm nhường nhau mà sống

Đôi vợ chồng từng có lúc khó khăn phải đi xin sữa cho con uống và nỗ lực nuôi con vào đại học danh giá ở Anh.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất