Lý do Texas được người Việt chọn làm nơi định cư lâu dài

Texas là một trong những tiểu bang lớn và có tốc độ phát triển nhanh nhất của Hoa Kì. Tiểu bang này có 3 thành phố lớn là Hoston, Dallas và Austin – những thành phố luôn nằm trong top các thành phố phát triển nhanh nhất của xứ sở cờ hoa. Trong những năm gần đây, Texas bỗng chốc nổi lên như một hình mẫu lý tưởng, đại diện cho sự phát triển vượt bậc về kinh tế và cả chính sách cho cả Hoa Kì trong tương lai. Vì thế, người Việt ở Texas ngày càng nhiều. Thế nhưng, lý do người Việt chọn Texas làm nơi định cư lâu dài là gì?

23:00 12/05/2021

Đất rẻ, nhà rẻ, mọi chi phí sinh hoạt đều rẻ

Thông thường, giá của một căn hộ ở New York có khi lên đến nửa triệu đô trong khi tại Texas bạn đã có thể mua được một căn nhà xinh xắn, hiện đại, độc lập chỉ với khoảng 130.000 đô mà thôi. Vì giá nhà rẻ, nên những năm gần đây có nhiều người Việt dù vẫn còn đang sinh sống ở Việt Nam vẫn thông qua American Plus Group để mua nhà bên Mỹ (đứng tên sở hữu vĩnh viễn) – các căn nhà ở Texas để cho thuê. 

Giá nhà đất ở Texas thấp

Có rất nhiều người Việt sinh sống tại bang California bị hấp dẫn với giá đất, giá nhà rẻ và cuộc sống nhộn nhịp không kém các tiểu bang khác của Hoa Kì nên đã kéo nhau về định cư tại Texas. Một số người Việt trước đây sống ở California dù ở lâu năm nhưng vẫn không thể nào có đủ tiền để mua được một căn nhà cho chính mình. Trong khi đó, chuyển đến Texas thì chuyện mua đất, mua nhà dường như chỉ là chuyện có thể xoay trở ngay trong lòng bàn tay.

Ly Do Texas Duoc Nguoi Viet Chon Lam Noi Dinh Cu Lau Dai

Chi phí sinh hoạt ở Texas không đắt đỏ

Phần lớn người Việt khi chuyển đến Texas đều có được cơ hội làm ăn tốt hơn. Đặc biệt nơi này có chi phí sinh hoạt không đắt đỏ như ở những nơi khác trên nước Mỹ. Hơn nữa, cộng đồng người Việt định cư ở tiểu bang này cũng không phải thưa thớt nên thật sự Texas là vùng đất lý tưởng để người Việt có thể đến sinh sống, định cư và làm ăn lâu dài.

Một điều hấp dẫn nữa chỉ có ở Texas là nơi đây được hỗ trợ giá xăng dầu và tất cả các loại hàng hóa. Do đó, cuộc sống người dân nơi đây luôn được thoải mái vì không cần phải lo nghĩ quá nhiều về các mức chi tiêu cho cuộc sống hằng ngày.

Việc làm ở Texas dễ tìm kiếm

Ngoài ra, để có thể tìm được một việc làm nuôi sống bản thân ở Texas thật sự không quá khó. Nếu ở các tiểu bang khác thì mọi chi phí sinh hoạt đều đắt đỏ trong khi việc làm khó tìm hoặc mức lương không đủ chi trả cho mọi thứ trong cuộc sống. Ở Texas thì hoàn toàn ngược lại. Bên cạnh đó, Texas không thu thuế thu nhập nên cũng là một điều kiện thuận lợi để cuộc sống của người Việt ở Texas trở nên thoải mái hơn nhiều so với ở những nơi khác trên nước Mỹ.

Texas có nền văn hóa, lịch sử hấp dẫn

Texas có rất nhiều bảo tàng lịch sử, văn hóa thú vị và mang tính giáo dục cao. Những nơi đó cung cấp cho du khách tham quan nhiều sự thật ít ai biết về tiểu bang mới nổi không lâu này.

Khi người ta đặt chân đến những khu bảo tàng ở Texas, người ta sẽ có thể nhìn thấy được những hiện vật lịch sử sống động. Tham quan tại các triển lãm nghệ thuật và các khu trưng bày tranh ảnh của Texas từ quá khứ đến nay. Văn hóa Texas chịu rất nhiều ảnh hưởng từ văn hóa Tây Ban Nha và Mexico, tất thảy những điều đó đều được phản ánh sinh động qua từng chi tiết trong cuộc sống thường nhật của người dân và cả trong những bảo tàng hay hiện vật trưng bày sinh động ở mảnh đất này.

Ly Do Texas Duoc Nguoi Viet Chon Lam Noi Dinh Cu Lau Dai

Điểm thu hút đặc biệt nhất có thể kể đến ở Texas là tiểu bang này là nơi tọa lạc của trung tâm phi thuyền không gian có người điểu khiển của NASA. Đây cũng là nơi mà phi thuyền Apllo đã được phóng đi, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong khám phá vũ trụ của loài người và là chuyến bay đầu tiên của con người lên mặt trăng. Bên cạnh đó, ở Texas còn sở hữu rất nhiều bộ sưu tập cổ ấn tượng về các tác phẩm của những tác giả địa phương, của các nhà quy hoạch đô thị, kiến trúc sư, những quyển sách cổ quý hiếm, tất cả tranh ảnh và hàng tá những câu chuyện lịch sử truyền miệng. Đây cũng là nét lôi cuốn ở Texas làm cho nhiều người kéo về đây ngày càng nhiều. Đặc biệt, với những cứ liệu lịch sử đa dạng, Texas luôn là một nơi lý tưởng để các du học sinh đến học tập và nghiên cứu lâu dài

Các loại thuế ở Texas được quy định như thế nào?

Một trong những tiểu bang không thu thuế lợi tức tiểu bang ở Mỹ có thể kể đến là Texas. Hơn nữa, phí sinh hoạt ở tiểu bang này được đánh giá là thấp nhất trên toàn nước Mỹ. Chính vì vây, người Việt ở Texas khi làm ăn và kiếm tiền thì tiền của họ chắc chắn sẽ phục vụ lại cho chính họ mà không lo tổn thất vì bất kì một loại thuế nào khác. Như đã nói ở trên, Texas không hề có chính sách thu thuế thu nhập cá nhân. Đó cũng là một trong những nguyên nhân làm cho vùng đất này ngày càng trở nên hấp dẫn đối với dân nhập cư trên toàn thế giới và cả người dân ở những vùng đất khác trên nước Mỹ. Những chính sách thu thuế ở Texas không hề ràng buộc và rất hiếm khi xảy ra những vụ kiện tụng kéo dài trong vòng nhiều năm. Hơn nữa, nguồn nhân lực ở đây luôn giàu sáng kiến, có nhiều ý tưởng kinh doanh rất táo bạo. Thông thường, họ đều xuất thân từ những trường đại học bậc nhất tại Texas. Ngay cả người Việt khi định cử ở đây cũng có nhiều ý tưởng kinh doanh hữu hiệu. Do đó, mức sống của họ luôn ở mức ổn định trở lên và họ ngày càng trở nên yêu thích vùng đất này hơn.

Texas – tiểu bang có ngành du lịch phát triển vượt trội

Khi nhắc đến các địa điểm du lịch hấp dẫn ở nước Mỹ thì chắc hẳn không thể nào bỏ qua được tiểu bang Texas. Địa hình và các cảnh quan thiên nhiên ở đây phong phú, đa dạng bao gồm cả thảo nguyên, sa mạc rộng lớn, có núi, có đồng bằng và có cả những bãi biển xinh đẹp nổi tiếng.

Ly Do Texas Duoc Nguoi Viet Chon Lam Noi Dinh Cu Lau Dai

Tại đây có đến hơn 120 công viên quốc gia rải rác khắp lãnh thổ Texas.

Hầu hết các công viên đều được mở cửa miễn cho du khách vào tham quan, nếu có thì mức phí đó cũng thấp hơn rất nhiều lần so với những khu vực khác của Hoa Kì. Đây là những điểm du lịch tuyệt vời cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên hoang dã và trải nghiệm các cuộc phiêu lưu thú vị. Mỗi một công viên ở Texas đều thể hiện một môi trường hoang dã riêng biệt và có nét lôi cuốn riêng, hiện lên một bức tranh phong cảnh độc đáo và đa dạng. Nếu bạn là khách du lịch đến Texas thì có thể ghé thăm một trong số những công viên quốc gia nổi tiếng như Palo Duro Canyon, Garner State Park, Longhorn Caverns State Park…

Texas còn có đến hơn 624 dặm biển xinh đẹp chạy dài theo vịnh Mexico

Ngoài ra, tiểu bang Texas còn có đến hơn 624 dặm biển xinh đẹp chạy dài theo vịnh Mexico. Các bãi biển ở đây hầu như không lúc nào vắng người. Cả dân địa phương và du khách khắp nơi đều thích đến đây tản bộ, tắm nắng, tắm biển và tham gia nhiều hoạt động giải trí thú vị trên bãi biển. Bên cạnh đó, các thủy cung ở Texas cũng được xây dựng lên nhằm phục hồi số lượng và bảo tồn giống loài cho các sinh vật biển. Ngoài ra, thảm thực vật tự nhiên ở đây cũng rất đa dạng, các loài phong lan, bách thảo được trồng và chăm sóc kĩ lưỡng trong các khu trung tâm tự nhiên rộng đến hàng chục héc ta và có cả những loài động vật nổi tiếng. Texas quyến rũ là vậy. Người ta luôn muốn đặt chân đến đay để khám phá hết những điều kì bí đó. Ngay cả những người dân nhập cư trước khi chuyển đến mảnh đất này, chắc hẳn họ cũng bị lôi cuốn bởi vẻ đẹp độc nhất vô nhị Texas này.

Các môn thể thao ở Texas

Có thể nói, Texas là nơi có truyền thống các môn thể thao bóng chày, bóng bầu dục và bóng rổ nổi tiếng trên toàn thế giới. Một số môn thể thao khác như đua ngựa, trượt băng, túc cầu, khúc côn cầu cũng nổi trội không kém. Chắc chắn đây là nơi thú vị dành cho những người hâm mộ thể thao. Còn gì tuyệt vời hơn khi vừa được xem thi đấu thể thao, vừa thưởng thức trà ngon chỉ có ở vùng Texas? Sẽ càng thú vị hơn khi vào những dịp nghỉ ngơi, thư giãn, bạn cùng bạn bè mình tụ tập lại chơi cùng nhau một trò thể thao ưa thích, vừa thư giãn được tinh thần vừa rèn luyện được sức khỏe trở nên tốt hơn.

Ly Do Texas Duoc Nguoi Viet Chon Lam Noi Dinh Cu Lau Dai

Ngoài ra, nếu chọn định cư ở thành phố Austin – Texas, bạn sẽ còn được hòa mình vào không khí sôi động của thành phố này. Thành phố Austin được mệnh danh là thủ đô nhạc sống của thế giới khi quanh năm luôn diễn ra nhiều lễ hội ẩm thực khác nhau, thu hút rất đông người dân bản địa và cả du khách khắp nơi kéo về tham dự. Nếu bạn là người yêu âm nhạc thì hãy chọn thành phố này làm nơi sinh sống khi đến Texas nhé.

Cuộc sống của người Việt ở Texas như thế nào?

Người Việt ở Texas phần lớn đều sống trải rộng trên khắp mọi miền Texas. Họ làm ăn và sinh sống với tất cả các ngành nghề từ giặt ủi, làm móng, mở tiệm tạp hóa đến cây xăng, nhà hàng… Cuộc sống của họ lúc nào cũng hòa nhập vui vẻ với người dân bản xứ. Có thể nói, người Việt định cử ở tiểu bang này khá đông và vẫn luôn sống thoải mái, vui vẻ nên bất kì ai cũng không thể phủ nhận được thành công của họ.

Ly Do Texas Duoc Nguoi Viet Chon Lam Noi Dinh Cu Lau Dai

Có thể nói, người Việt sống ở nước ngoài thành công là vì đức tính cần kiệm vốn có từ rất lâu đời. Họ có thể kiếm được 10 đồng nhưng cùng lắm chỉ sử dụng đến khoảng 5 – 6 đồng là tối đa. Số tiền mà họ dành dụm được thường dùng để đầu tư làm ăn hoặc gửi vào sổ tiết kiệm để sử dụng khi cần. Do đó, ngay cả khi họ mua vé máy bay đi Houston để định cư ở thành phố sôi nổi bậc nhất Texas này cũng không lo xoay sở không được cho cuộc sống hằng ngày của mình.

Có thể nói rằng, có rất nhiều lý do để khiến cho người Việt thêm yêu mảnh đất Texas và đến để định cư lâu dài. Texas hấp dẫn là vậy, trù phú là vậy mà càng phấn đấu vươn lên để phát triển không ngừng. Chính vì vậy mà cuộc sống của cư dân bản địa lẫn cư dân nhập cư cũng ngày được nâng cao, tinh thần cũng được thư giãn thoải mái hơn bởi Texas có rất nhiều địa điểm giải trí hấp dẫn.

muanhamy

Tags:
Bill Gates tiết lộ 3 phát minh quan trọng nhất mọi thời đại

Bill Gates tiết lộ 3 phát minh quan trọng nhất mọi thời đại

Tỷ phú công nghệ Bill Gates đã chia sẻ quan điểm của mình về 3 phát minh quan trọng nhất mọi thời đại.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất