3 Lời khuyên hữu ích dành cho người Việt mới định cư Mỹ

Mỹ là một quốc gia đáng sống và là niềm mơ ước của nhiều người Việt – là vùng đất lý tưởng để chọn làm nơi định cư. Thế nhưng không phải ai cũng có thể nhanh chóng thích nghi với cuộc sống mới khi định cư Mỹ.

01:00 14/09/2021

3 lời khuyên hữu ích sau đây sẽ giúp cho người mới định cư Mỹ tích góp được nhiều kinh nghiệm và nhanh chóng hòa nhập với cuộc sống mới tại quốc gia này.

Làm quen với hệ thống giao thông tại Mỹ

Hình ảnh về giao thông ở Mỹ

Tại Mỹ, có rất nhiều phương tiện giao thông mà người định cư có thể lựa chọn để sử dụng như: taxi, tàu điện ngầm, ô tô hay xe bus…Khi còn ở Việt Nam, có lẽ bạn đã quen với việc có hàng trăm hàng nghìn chiếc xe máy di chuyển trên đường, xen lẫn với các phương tiện giao thông khác khiến hệ thống giao thông rất hỗn loạn. Nhưng khi bạn đã định cư tại Mỹ thì phương tiện giao thông chính chỉ có ô-tô và xe bus, bên cạnh đó những con đường lạ lẫm sẽ khiến bạn mất khá nhiều thời gian để quen thuộc. Chính vì thế cho nên bạn nên dành ra nhiều thời gian để làm quen với hệ thống giao thông để nhanh chóng cảm thấy dễ dàng trong cuộc sống mới.

Mỹ vốn nổi tiếng là đất nước của sự tự do

Sự khác biệt trong nền văn hóa của các nước Á Đông và các nước khu vực châu Mỹ là điều rất rõ rệt mà hầu như ai cũng có thể nhận ra. Đây cũng là một khó khăn lớn đối với những người mới định cư Mỹ, hầu hết mọi người đều mất một thời gian dài để làm quen và thích nghi với nền văn hóa mới này. Ở các nước phương tây nói chung và Mỹ nói riêng, nền văn hóa luôn có một sự phóng khoáng rất đặc trưng, hoàn toàn tự do và không bị gò bó trong nhiều vấn đề, trong khi ở các nước Phương Đông thì hoàn toàn ngược lại. Vấn đề này khiến người mới định cư Mỹ cần phải tự mình tìm hiểu về lối sống và văn hóa Tây Phương một cách kỹ càng hơn để nhanh chóng hòa nhập với cuộc sống mới.

Học ngoại ngữ

Cải thiện kỹ năng về ngoại ngữ là vấn đề quan trọng nhất để nhanh chóng hòa nhập với cuộc sống ở Mỹ

Khi định cư tại Mỹ, có lẽ điều khó khăn và cần gấp nhất chính là cải thiện tiếng Anh. Đây là điều mà bạn nên chuẩn bị kỹ ngay từ lúc làm hồ sơ định cư Mỹ rồi. Và khi qua Mỹ định cư, bạn cũng nên bắt đầu tìm hiểu về con người và hệ thống chính quyền tại nơi sinh sống để tránh việc bị bỡ ngỡ, lạ lẫm. 

Đầu tiên, những trở ngại về ngôn ngữ sẽ khiến bạn cảm thấy lo lắng khi giao tiếp với những người xung quanh. Thứ hai, bạn nên cố gắng phá bỏ những rào cản về tâm lý, bớt e ngại đi và hoạt bát hơn trong quá trình giao tiếp để mau chóng hòa nhập với cuộc sống mới. Và cuối cùng, hiện nay ở Mỹ cũng có rất nhiều người nhập cư đến từ các quốc gia khác nhau nên ngôn ngữ giao tiếp cũng rất phong phú, đa dạng. Bạn rất nên trau dồi khả năng ngoại ngữ của mình thật nhuần nhuyễn để không còn cảm thấy khó khăn khi làm quen với cuộc sống mới của mình tại Mỹ.

Tags:
Chồng Tây của Phương Vy idol: Dù là người có quốc tịch Mỹ, nhưng vẫn quyết về Việt Nam

Chồng Tây của Phương Vy idol: Dù là người có quốc tịch Mỹ, nhưng vẫn quyết về Việt Nam

"Trong thời gian mới cưới nhau, vợ chồng tôi thường xuyên gặp tình huống xung đột về văn hóa với cha mẹ vì chồng tôi là người nước ngoài" – Phương Vy Idol nói.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất