Lãnh đạo Việt Nam gửi điện mừng ông Biden đắc cử tổng thống Mỹ

Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện chúc mừng ông Biden đắc cử tổng thống Mỹ.

06:30 02/12/2020

Nhân dịp ông Joseph Robinette Biden Jr. được bầu làm tổng thống Mỹ, ngày 30/11, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện chúc mừng.

Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ tin tưởng rằng với nền tảng quan hệ đã được xây dựng trong 25 năm qua, quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Mỹ sẽ tiếp tục phát triển, đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững, góp phần mang lại lợi ích cho nhân dân hai nước và hòa bình, an ninh, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Viet Nam gui dien mung ong Biden anh 1

Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden. Ảnh: Reuters.

Cùng ngày, Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cũng đã gửi điện mừng tới Phó tổng thống đắc cử Kamala Harris.

Nhân dịp này, lãnh đạo cấp cao Việt Nam trân trọng mời tổng thống và phó tổng thống đắc cử của Mỹ thăm Việt Nam vào thời gian sớm nhất.

Chính quyền các bang quan trọng mà ông Biden giành về từ tay ông Trump để làm nên chiến thắng - Pennsylvania, Michigan, Nevada, Arizona và Wisconsin - đã chứng nhận chiến thắng của ông Biden. Bang quan trọng còn lại, Georgia, cũng đã chứng nhận ông Biden thắng nhưng sau đó phe ông Trump yêu cầu kiểm phiếu lại.

Ngày 14/12, các đại cử tri nhóm họp tại bang của họ và bỏ phiếu cho các ứng viên được chỉ định.

Link nguồn: https://zingnews.vn/lanh-dao-viet-nam-gui-dien-mung-ong-biden-dac-cu-tong-thong-my-post1158676.html

Tags:
20 NGÀY QUAY CUỒNG TRƯỚC QUYẾT ĐỊNH BẤT NGỜ CỦA TỔNG THỐNG TRUMP

20 NGÀY QUAY CUỒNG TRƯỚC QUYẾT ĐỊNH BẤT NGỜ CỦA TỔNG THỐNG TRUMP

Sau 20 ngày từ cuộc bầu cử 3/11, Tổng thống Trump từ chối chấp nhận thất bại trong khi nhiều người thân cận không dám nói rằng ông đã thua. Đôi khi ông tự lẩm bẩm: "Tôi đã thắng".

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất