Khu phố sang trọng nhất New York có gì?

SoHo (New York, Mỹ) được biết đến qua các công trình kiến trúc độc đáo, phòng trưng bày nghệ thuật, con đường trải đầy sỏi đá và hàng trăm cửa hàng xa xỉ.

12:00 24/04/2021

SoHo (từ viết tắt của South of Houston Street) là một trong những khu phố giàu có nhất ở thành phố New York, Mỹ. SoHo nằm ở phía nam Manhattan, xung quanh là NoHo, Little Italy, TriBeCa và South Village.

Theo Insider, vào khoảng những năm 1960, SoHo chủ yếu là nơi tọa lạc của các khu công nghiệp, xưởng dệt may, nhà máy sản xuất. Sau đó, khi các nhà xưởng, công ty lần lượt rời đi. SoHo thu hút các nghệ sĩ đang tìm kiếm không gian làm việc đến đây.

Hầu hết tòa nhà ở SoHo được tận dụng để làm nơi kinh doanh, thương mại từ nhiều thập kỷ trước. Không ít thương hiệu đình đám, nhà bán lẻ đặt cửa hàng tại khu vực này. Nếu đi dọc một số đường ở SoHo, du khách sẽ bị choáng ngợp bởi sự xa hoa, lộng lẫy.

Lịch sử của SoHo thể hiện qua những con đường lát đá cuội mang tính biểu tượng. Nó có từ thế kỷ 19-20 và nối liền với nhau qua nhiều khu. Năm 1990, giá thuê nhà ở khu vực này tăng vọt. Nhiều du khách đến đây để tận hưởng một ngày mua sắm, dùng bữa ở những nhà hàng ngon nhất Manhattan hoặc đi bộ ngắm cảnh.

SoHo có nhiều không gian để trưng bày các tác phẩm nghệ thuật. Chẳng hạn The Drawing Center, một triển lãm phi lợi nhuận trên đường Wooster, là nơi dành cho các nghệ sĩ ở SoHo. Martha Beck, người phụ trách Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại, thành lập The Drawing Center vào năm 1977 để làm nơi giao lưu, không gian sáng tạo cho các nghệ sĩ địa phương.

Andrew Berman, giám đốc điều hành của Hiệp hội Bảo tồn Di tích Lịch sử Làng Greenwich, gọi SoHo là “một viên ngọc lịch sử với kiến ​​trúc độc đáo”. Nơi đây ghi lại câu chuyện về sự phát triển của một thành phố từ thị trấn nhỏ đến trung tâm văn hóa – thương mại thế giới.

Với những ưu điểm sẵn có, SoHo đang được đề xuất quy hoạch nhằm tạo ra các bất động sản với giá cả phải chăng cho giới trung lưu. Theo The Gothamist đưa tin vào tháng 10/2020, ông Bill de Blasio, thị trưởng New York, cho biết chính quyền thành phố này đang cân nhắc việc tái phân vùng SoHo.

Sở Quy hoạch Thành phố New York dự định bổ sung 3.200 căn hộ vào khu vực lân cận. 800 căn trong số đó sẽ có giá thấp hơn thị trường. Đưa nhà ở giá rẻ đến khu giàu có là một chiến lược điển hình của New York trong việc phân vùng lại nơi người dân có thu nhập thấp hơn, theo Insider.

Will Thomas, thành viên hội đồng quản trị của Open New York, nhóm đấu tranh cho nhà ở giá cả phải chăng ở SoHo, coi đây là một “cơ hội lịch sử”. “Điều này thực sự sẽ thay đổi các quy tắc bất thành văn xung quanh sự phát triển ở thành phố này. Đặc biệt, trong thời kỳ đại dịch, nhà ở giá rẻ là điều cần thiết hơn bao giờ hết”, Thomas nói với The Gothamist.

PV

Tags:
Tiền bạc, quan hệ, điều gì mới làm nên hạnh phúc?

Tiền bạc, quan hệ, điều gì mới làm nên hạnh phúc?

Nghiên cứu kéo dài 75 năm của Đại học Harvard cho ra kết quả: Tiền bạc, thành công... không giúp người ta hạnh phúc mà chính là những mối quan hệ tốt.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất