Hội thảo về cấp phép trồng cần sa được tổ chức để định hướng cho những người trồng tiềm năng

SANTA ANA, Calif. (KABC) - Sau khi kinh doanh cần sa được hợp pháp hóa, các quan chức bang đã có những bước đi mới để hướng dẫn cho bất kì ai có ý định bắt đầu công việc này.

02:14 30/11/2017

Sở Thực phẩm và Nông nghiệp California đã tổ chức hội thảo về trồng cây cần sa và quy trình xin cấp giấy phép ở Santa Ana hôm thứ 3 vừa rồi.

“Sẽ có nhiều bước kiểm tra và quy định để đảm bảo an toàn cho xã hội và môi trường” Rebecca Foree của Bộ Nông nghiệp và Thực phẩm cho biết.

Max Groso là một trong những người tham dự hội thảo hôm đó, ông rất mong chờ tới ngày mồng 1 tháng 1 tới, khi kinh doanh cần sa chính thức được hợp pháp hóa trên toàn tiểu bang California. Max cho biết mình đã sẵn sàng để trồng và chăm sóc một vườn cần sa trong nhà mình ở thành phố Palm Springs. Nhưng trước tiên, ông cần xin được giấy phép.

Để phục vụ cho hệ thống theo dõi và kiểm tra, người trồng phải đảm bảo cung cấp đầy đủ thông tin từ khi cây cần sa còn là hạt giống đến khi đem ra thị trường. Ngoài ra, sự chấp nhận từ luật pháp thành phố vẫn chưa đủ, một số chính quyền địa phương có những luật lệ áp dụng riêng cho ngành kinh doanh đặc biệt này.

Ngành công nghiệp tỷ đô này cũng đang thu hút những nông dân như Armond Wilkerson. Ông nói rằng ông sẵn sàng mở rộng trang trại của mình để bắt đầu trồng cần sa. "Đang có một số trục trặc với luật lệ của chính quyền địa phương, nhưng một khi nhìn thấy nguồn tiền thuế tiềm năng, họ sẽ sớm bắt kịp xu hướng thôi. Đây là một vụ làm ăn bội thu mà tôi chưa từng thử nghiệm. Tôi sẽ nắm bắt cơ hội và tận hưởng những nguồn lợi có thể kiếm được mà vẫn đảm bảo tuân thủ pháp luật".

Bang California đang tổ chức hai hội thảo khác ở phía Nam - một ở San Bernardino và một ở Palm Desert. Cả hai đều đã hết chỗ.

Theo Greg Lee từ Abc7.com

Vân Anh
Garden Grove dẹp sạch tiệm bán cần sa

Garden Grove dẹp sạch tiệm bán cần sa

Chỉ trong vài tháng, Garden Grove đã đóng cửa hầu hết các tiệm bán cần sa trái phép, từ khoảng hơn 30 tiệm đến gần như không còn tiệm nào.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất