Hình ảnh nước Mỹ dưới thời ông Joe Biden khác trước

Danh tiếng của Mỹ trên trường quốc tế được khôi phục đáng kể từ khi cựu Tổng thống Donald Trump rời nhiệm sở và Tổng thống Joe Biden lên nắm quyền.

10:00 13/06/2021

Trong khi ông Biden đang có chuyến công du ở châu Âu nhằm nỗ lực hàn gắn quan hệ với các đồng minh của Mỹ, cuộc thăm dò mới đây cho thấy một số quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực thích tổng thống đương nhiệm hơn cựu Tổng thống Trump.

Theo cuộc khảo sát của Trung tâm Nghiên cứu Pew được công bố hôm 10-6, mức độ đáng tin cậy của nước Mỹ trên thế giới tăng gần 60% từ khi ông Joe Biden nhậm chức.

Trong cuộc khảo sát tại 12 quốc gia, trung bình 75% người được hỏi thể hiện sự tin tưởng vào nước Mỹ dưới thời ông Biden, cao đáng kể so với con số 17% hồi năm ngoái.

Ở Anh, 64% người tham gia khảo sát đánh giá tốt về nước Mỹ dưới thời ông Biden, tăng từ mức 41% ở thời ông Trump. Cuộc khảo sát cũng cho thấy mức độ yêu thích dành cho nước Mỹ đã tăng ít nhất 25% ở các nước Pháp, Đức, Ý và Hà Lan.

Trong số 16.254 người tham gia khảo sát đến từ 16 nước, vùng lãnh thổ ở Bắc Mỹ, châu Âu và khu vực Châu Á - Thái Bình Dương trong thời gian từ tháng 3 đến tháng 5, hơn 60% người bày tỏ sự tin tưởng rằng ông Biden đã hành động đúng đắn trong các vấn đề thế giới.

Hình ảnh  dưới thời ông Joe Biden khác trước - 1

Tổng thống Joe Biden gặp Thủ tướng Anh Boris Johnson hôm 11-6. Ảnh: Reuters

Theo đài CNBC cuộc khảo sát của Trung tâm Nghiên cứu Pew cho thấy đa số người dân ở các quốc gia và vùng lãnh thổ đều đánh giá tích cực về ông Biden. Các cuộc khảo sát về hình ảnh nước Mỹ trên thế giới được thực hiện từ 12 đến 16 nước, vùng lãnh thổ và tùy thuộc vào câu hỏi.

Những người được hỏi đến từ Úc, Bỉ, Anh, Canada, Pháp, Đức, Hy Lạp, Ý, Nhật Bản, Hà Lan, New Zealand, Singapore, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Thụy Điển và Đài Loan.

Các cuộc khảo sát còn cho thấy nhiều người dân các nước và vùng lãnh thổ vẫn đánh giá Mỹ là "đối tác tin cậy" dưới thời ông Biden, trong đó tỉ lệ cao nhất là người dân Hà Lan với 80%, theo sau là Úc và Nhật Bản với 75%.

Tuy nhiên, thái độ của những người được khảo sát về nước Mỹ vẫn có sự khác biệt ở các quốc gia và vùng lãnh thổ. Chỉ khoảng 50% người ở Singapore và Úc có quan điểm ủng hộ Mỹ trong khi con số này ở người New Zealand là 42%. Đối với Đài Lan, mức độ ủng hộ Mỹ giảm nhẹ từ 68% xuống còn 61% so với cuộc khảo sát năm 2019.

Tags:
Mạo danh ông Trump, lừa hàng trăm người quyên tiền 'tái tranh cử'

Mạo danh ông Trump, lừa hàng trăm người quyên tiền 'tái tranh cử'

Một người đàn ông ở Mechanicsburg, bang Pennsylvania đã mạo danh cựu Tổng thống Donald Trump và người thân của ông để lừa đảo hàng trăm nạn nhân trên khắp nước Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất