Harry định ra hồi ký sau khi Nữ hoàng qua đời

Vợ chồng Harry đạt được thỏa thuận ra 4 cuốn sách, trong đó một cuốn chỉ được xuất bản sau khi Nữ hoàng Anh Elizabeth qua đời.

22:00 24/07/2021

Các nguồn tin ngày 23/7 cho biết Harry giám sát cuộc đấu thầu xuất bản 4 cuốn sách chứa nhiều chuyện "thâm cung bí sử" với giá khởi điểm 18 triệu bảng Anh (khoảng 25 triệu USD). Mức giá cuối cùng có thể lên tới 29 triệu bảng Anh (khoảng 40 triệu USD).

Theo thỏa thuận, một cuốn hồi ký sẽ được phát hành vào năm 2022, cùng thời điểm Nữ hoàng Anh Elizabeth II kỷ niệm 70 năm lên ngôi. Cuốn thứ hai sẽ chỉ được phát hành sau khi bà qua đời.

Vợ của Harry là Meghan sẽ viết một cuốn sách về "sống vui sống khỏe", trong hợp đồng với nhà xuất bản Penguin Random House. Chủ đề và tác giả của cuốn sách thứ tư chưa được công bố.

Các cuộc đàm phán diễn ra ở Montecito, bang California, nơi Harry và Meghan mua một căn biệt thự trị giá hơn 15 triệu USD nhờ các hợp đồng béo bở, bao gồm với dịch vụ giải trí trực tuyến Netflix và Spotify. Đại diện hai nhà xuất bản Anh bay từ London tới Montecito để trực tiếp gặp Harry, trong khi các đơn vị khác tham gia cuộc đấu giá qua điện đàm trực tuyến.

Harry cầm một cuốn sách trong buổi chụp ảnh hồi tháng 1/2020. Ảnh: AP.
Harry cầm một cuốn sách trong buổi chụp ảnh hồi tháng 1/2020. Ảnh: AP.

Nguồn tin cho biết các đơn vị tham gia đấu giá "thấy sốc" trước cách tiếp cận của Harry khi anh "lạnh lùng" tuyên bố mức giá khởi điểm là 25 triệu USD.

"Ở Anh, xuất bản là một ngành công nghiệp 'lịch thiệp'. Nó thường diễn ra trong những điều kiện hết sức nhẹ nhàng", nguồn tin cho biết. "Điều gây sốc nhất là Harry đề nghị không xuất bản cuốn sách thứ hai tới khi Nữ hoàng Anh qua đời".

Hoàng gia Anh đã ngỡ ngàng khi biết tin Harry bí mật hợp tác viết hồi ký trong một năm với J.R. Moehringer, tác giá từng đoạt giải Pulitzer. Các đơn vị xuất bản mô tả cuốn hồi ký là "bản tường trình thẳng thắn về trải nghiệm, phiêu lưu, mất mát và bài học cuộc sống giúp định hình Harry".

Nữ hoàng và các quan chức cao cấp của hoàng gia Anh vẫn đang phải xử lý khủng hoảng sau loạt cuộc phỏng vấn của Harry, đáng chú ý là chương trình với Oprah Winfrey hồi tháng ba. Harry khi đó đưa ra loạt cáo buộc về những người thân cận nhất, bao gồm cả vấn đề phân biệt chủng tộc.

Kết quả cuộc khảo sát được YouGov công bố hôm 21/7 cho thấy chỉ có khoảng 14% số người được hỏi cho biết họ "rất quan tâm" hoặc "tương đối quan tâm" tới hồi ký sắp xuất bản của Harry, trong khi 80% cho biết "không hứng thú" hoặc "không để ý" tới cuốn hồi ký.

Khi được hỏi về việc Harry viết hồi ký, 53% người Anh cho rằng đây là hành động "không phù hợp" của một cựu thành viên Hoàng gia, trong đó 38% phản đối mạnh mẽ và 15% không đồng tình. Cuộc khảo sát được thực hiện từ ngày 21/6 với sự tham gia của hơn 5.800 người trưởng thành Anh. YouGov là tổ chức phân tích dữ liệu và nghiên cứu thị trường nổi tiếng có trụ sở ở Anh.

Tags:
Thành phố Trung Quốc trải qua mưa lũ 'nghìn năm có một'

Thành phố Trung Quốc trải qua mưa lũ 'nghìn năm có một'

Hàng chục người chết trong đợt mưa lũ nghiêm trọng được nhận định là "nghìn năm có một" ở thành phố Trịnh Châu, thủ phủ tỉnh Hà Nam, Trung Quốc.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất