Gửi những người Việt 'thượng đẳng' từ ngoại quốc hạch sách ở sân bay

Đất nước không bỏ rơi một ai lại trong cuộc chiến chống dịch nhưng với những đứa con hư, chỉ biết đòi hỏi và hạch sách, có lẽ nên gửi họ trở lại trời Tây.

14:00 18/03/2020

Giữa lúc Covid-19 đang hoành hành khắp nơi trên thế giới, trong khi một số quốc gia phong tỏa toàn bộ đất nước, Việt Nam vẫn dang tay đón những người con từ phương xa trở về tránh dịch.

Bằng mọi nỗ lực, Chính phủ và các cơ quan chức năng, ban ngành đang gồng mình để lo cho người dân trong nước và đồng bào ở nước ngoài trở về. Ấy vậy mà có những đứa con vô ơn, hoang tưởng về sự thượng đẳng khi trở về từ các nước phát triển và rồi chỉ biết hạch sách, đòi hỏi.

Gửi những  'thượng đẳng' từ ngoại quốc hạch sách ở sân bay - 1
Người phụ nữ gây náo loạn sân bay đòi đưa được cách ly sớm hoặc cho về nhà tự cách ly.

Khi hoạn nạn, dịch dã xảy ra, nơi họ làm ăn sinh sống không còn an toàn, Tổ quốc sẵn sàng dang tay đón những người con xa xứ trở về, lại nảy lòi ra đám người "thượng đẳng" sính ngoại. Không biết họ làm vương làm tướng gì ở xứ người, họ đã đóng góp gì cho đất nước, nhưng đặt chân về Tổ quốc lại đòi hỏi được tiếp đón, phục vụ chu đáo như thượng đế trong khi cả đất nước này đang phải căng mình chống chọi dịch bệnh để tạo môi trường an toàn cho chính họ và gia đình họ.

Những người tỏ ra là “thượng đẳng” đó hãy thử hỏi chính mình xem ở đất nước nơi các ông bà đang nai lưng kiếm sống có phục vụ các ông bà hoặc công dân sở tại được như ở Việt Nam? Nếu được cung phụng, khám chữa y tế và cách ly an toàn tốt đến thế sao các ông bà không ở lại đó mà đòi hỏi còn về nước làm gì?

Ai cũng biết tình hình dịch bệnh đang căng thẳng thế nào, các ông bà thừa hiểu rằng nếu trụ lại ở trời Tây, các ông bà chắc chắn không dám đòi hỏi như vậy. Đến cả con gái tỷ phú, có quốc tịch ngoại cũng trở về quê hương để tìm sự an toàn. Ở lại đó, liệu các ông bà có được đối xử nhân ái, tử tế như quê hương không?

Việt Nam đáng lẽ đã an toàn nhưng chỉ vì một số cá nhân từ nước ngoài trở về khai báo gian dối, trốn cách ly và gây họa cho đất nước. Số ca nhiễm bệnh vẫn đang tăng nên việc cơ quan chức năng phải siết chặt an ninh cũng như khai báo y tế tại sân bay và đưa đi cách ly là điều dễ hiểu.

Vậy mà những người con xa xứ trở về này lại cố tình không hiểu, kêu ca, nạt nộ cả những người đang cố giúp đỡ mình được an toàn và hoàn toàn miễn phí. Không chỉ vậy, các vị "thượng đế" còn lên tiếng chê bai ngột ngạt, đồ ăn không phù hợp, vật vờ mấy tiếng đồng hồ, quần áo không được thay và mong được đi cách ly ngay lập tức.

Vài tiếng đồng hồ chờ khai báo y tế và đưa đi cách ly "kinh khủng" đến như vậy sao? Tại sao hàng nghìn người từ nước ngoài về, cả những người có địa vị, tiền tài, cả những người ngoại quốc, họ có thể chờ đợi mà những con người này lại khó chịu, bức xúc đến vậy? Thực tế, đây là những kẻ ích kỷ, chỉ nghĩ cái lợi cho bản thân mà không nghĩ xem người khác vất vả vì mình thế nào.

Đất nước không bỏ rơi một ai lại trong cuộc chiến chống dịch nhưng với những đứa con hư, chỉ biết đòi hỏi và hạch sách, có lẽ nên gửi họ trở lại trời Tây để được phục vụ "chu đáo" và "an toàn" như mong muốn.

Link nguồn: https://vtc.vn/gioi-tre/gui-nhung-nguoi-viet-thuong-dang-tu-ngoai-quoc-hach-sach-o-san-bay-ar534057.html

Tags:
Bãi tắm Mỹ kín người bất chấp Covid-19

Bãi tắm Mỹ kín người bất chấp Covid-19

Bãi tắm ở Florida vẫn chật kín người vào ngày Tổng thống Trump kêu gọi người Mỹ tránh tụ tập và tự giữ khoảng cách.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất