Định cư Mỹ cần bao nhiêu tiền và được mang bao nhiêu tiền

Với những ai có mong muốn định cư ở nước Mỹ, việc chuẩn bị về tiềm lực tài chính là việc làm cần thiết. Tuy nhiên định cư Mỹ cần bao nhiêu tiền và định cư Mỹ được mang bao nhiêu tiền thì không phải là ai cũng biết.

06:00 14/09/2021

Để giúp mọi người có cái nhìn rõ ràng về vấn đề tài chính khi định cư Mỹ. Immica sẽ cung cấp những thông tin cần thiết trong bài viết dưới đây.

1. Quy định mang tiền qua Mỹ định cư

Trả lời cho câu hỏi định cư Mỹ cần bao nhiêu tiền nếu như việc thực hiện chuyển tiền vào Mỹ không hề bị cấm. Chiếu theo pháp lệnh ngoại hối 2005 và nghị định số 160/2006/NĐ-CP của chính phủ. Trong đó có quy định “Công dân Việt Nam có quyền mua, chuyển và mang ngoại tệ ra nước ngoài thông qua các tổ chức tín dụng phục vụ cho mục đích chuyển tiền trong những trường hợp dưới đây:

- Đi chữa bệnh hoặc học tập tại nước ngoài

- Trợ cấp cho người thân định cư nước ngoài

- Đi thăm viếng, công tác, du lịch nước ngoài

- Chuyển tiền cho người thừa hưởng tại nước ngoài

- Trả lệ phí, các loại phí cho nước ngoài,… và một số trường hợp hợp pháp khác.

dinh-cu-my-can-bao-nhieu-tien

Công dân Việt Nam có quyền mua, chuyển và mang ngoại tệ trong trường hợp định cư nước ngoài

2. Chi phí cho các hình thức nhập cư sẽ khác nhau

Định cư Mỹ cần bao nhiêu tiền sẽ phụ thuộc vào việc bạn lựa chọn hình thức nhập cư. Hiện nay, có một số hình thức nhập cư vào Mỹ phổ biến như sau:

Định cư theo diện đầu tư

Nếu muốn nhập cư vào Mỹ theo hình thức này, bên cạnh việc phải đáp ứng đầy đủ về các yêu cầu như nhân khẩu học, kỹ năng… Thì phải bỏ ra số tiền không nhỏ để tiến hành đầu tư vào nền kinh tế của nước Mỹ. Cụ thể một chương trình phổ biến hiện nay là chương trình đầu tư EB5.

dinh-cu-my-duoc-mang-bao-nhieu-tien

Định cư theo diện đầu tư EB5 phổ biến hiện nay

Chỉ cần phải bỏ ra số tiền là 500.000USD để tiến hành đầu tư vào dự án TEA. Đây là một vùng tạo việc làm trọng điểm của quốc gia Mỹ. Do đó nhà đầu tư sẽ nhanh chóng nhận lại một chiếc thẻ xanh của nước Mỹ. Và hoàn toàn có thể định cư ở Mỹ trong một khoảng thời gian dài. Những khoản chi phí phát sinh cố định khi sống ở Mỹ sẽ là sinh hoạt phí hàng tháng, điện nước, thức ăn cùng các tiện ích khác.

Định cư theo diện du học

Định cư Mỹ cần bao nhiêu tiền theo diện du học cũng là điều mà nhiều bạn trẻ quan tâm. Bởi nhiều bạn trẻ muốn được học tập tại các trường đại học, cao đẳng nổi tiếng của Mỹ, sau đó xin việc làm và sống lâu dài tại Mỹ. Chi phí bỏ ra theo diện du học sẽ là khoản học phí trong suốt thời gian theo học.

dinh-cu-tai-my-duoc-mang-bao-nhieu-tien

Định cư du học Mỹ được nhiều bạn trẻ quan tâm hiện nay

Theo đánh giá chung, mức học phí ở các trường đại học công lập trong khoảng thời gian 4 năm dao động ở con số: 9.650- 24.930USD/năm. Còn với trường tư thục thì con số trung bình là 33.480USD. Điều quan trọng nhất là phải làm thủ tục xin thẻ xanh trước thời điểm kết thúc thời gian học tập tại Mỹ. Và sau thời điểm du học, sẽ phát sinh thêm chi phí về thuê nhà, tiền sinh hoạt phí nên cần phải cân nhắc thật kỹ.

Định cư theo diện tay nghề

Đối với diện này, chi phí bỏ ra ban đầu dùng để hoàn tất giấy tờ, hồ sơ cá nhân, thi chứng chỉ nghề. Đặc biệt các kỹ năng bao gồm ngôn ngữ, tay nghề, kinh nghiệm thường bị kiểm định rất gắt gao. Sau khi định cư ở nước Mỹ thì có rất nhiều khoản chi phí bao gồm tiền thuê nhà, tiền sinh hoạt phí cùng các tiện ích liên quan. Mặt bằng chung cho tiền thuê nhà dao động ở con số 2.000 – 3.000USD/tháng.

3. Chi phí dành cho người độc thân và có gia đình

Định cư Mỹ cần bao nhiêu tiền đối với người độc thân và người đã có gia đình cũng có những khác biệt lớn. Nêu là người độc thân thì mức chi tiêu trung bình ở con số 1.600USD/tháng. Đây là mức giá ở thành phố lớn như New York và San Francisco.

Với những người có gia đình thì chi phí sẽ nhiều hơn. Trung bình một gia đình có 4 người phí sinh hoạt sẽ là 4.000USD/tháng. Nếu có con trong độ tuổi đi học mẫu giáo, thì mức học phí trung bình là 1.875USD/tháng.

4. Người định cư Mỹ cần bao nhiêu tiền để chi tiêu?

Định cư Mỹ cần bao nhiêu tiền để chi tiêu thì câu trả lời là số tiền đó sẽ phụ thuộc vào một số yếu tố cơ bản như sau:

– Địa điểm định cư: Mỹ có 50 tiểu bang, mức sống của mỗi tiểu bang là không giống nhau. Do đó số tiền chi tiêu cũng phụ thuộc vào việc bạn chọn ở tiểu bang nào của nước Mỹ.

chi-tieu-phu-thuoc-vao-viec-chon-dinh-cu-o-tieu-bang-nao

Chi tiêu phụ thuộc vào việc chọn định cư ở tiểu bang nào của nước Mỹ

– Chi phí cho nhu cầu cá nhân: Bao gồm chi phí về tiền thuê nhà, ăn uống, di chuyển đi lại, dịch vụ y tế…

– Chi phí cho nhu cầu cá nhân tăng thêm: Chi phí cho hoạt động giải trí, mua sắm phục vụ sở thích cá nhân.

hoat-dong-mua-sam-phuc-vu-nhu-cau-ca-nhan

Hoạt động mua sắm phục vụ nhu cầu cá nhân

5. Người Việt định cư Mỹ được mang bao nhiêu tiền?

Bên cạnh việc quan tâm đến vấn đề định cư Mỹ cần bao nhiêu tiền. Cũng có nhiều người tự hỏi nếu sang định cư ở Mỹ thì người Việt định cư mỹ được mang  bao nhiêu tiền.

– Chiếu theo điều số 11 trong quyết định của thống đốc Ngân hàng nhà nước Việt Nam. Trong trường hợp mua, chuyển, mang ngoại tệ ra nước ngoài của người cư trú là công dân Việt Nam thì mức tối đa là không quá 10.000USD/ năm. Nếu muốn mang hơn 50.000USD thì phải chứng minh được số tiền này phục vụ cho mục đích sinh hoạt. Số còn lại sẽ được chuyển dần sang Mỹ, bên cạnh đó, phải đảm bảo đúng mức quy định trong thời gian 1 năm.

mang-toi-da-khong-qua-10-000usd-ra-nuoc-ngoai-khi-dinh-cu

Mang tối đa không quá 10.000USD ra nước ngoài khi định cư

Bên cạnh tiền, cũng có thể mang theo vàng khi định cư Mỹ. Nếu trọng lượng vàng là 300g trở lên thì cần phải khai báo với hải quan. Trong trường hợp, trọng lượng vàng trên 1kg cần phải có giấy phép từ phía ngân hàng tại tỉnh hay thành phố bạn sinh sống.

– Cần chuẩn bị hồ sơ tài chính định cư Mỹ: Ngoài việc quan tâm đến vấn đề định cư Mỹ cần bao nhiêu tiền, thì nên lưu ý nếu muốn mang tiền, ngoại tệ hay vàng qua Mỹ khi định cư cũng cần phải chuẩn bị hồ sơ tài chính. Hồ sơ bao gồm: Đơn xin mang ngoại tệ ra nước ngoài (Mỹ), bản sao hộ chiếu, bản sao visa cùng bản dịch có xác nhận của cơ quan dịch thuật.

6. Một số điều bạn cần lưu ý khi sang định cư Mỹ

Nếu câu hỏi định cư Mỹ cần bao nhiêu tiền không còn là một vấn đề quá lớn trong thời điểm hiện tại của bạn. Đừng quên dành thời gian cho những vấn đề khác để việc định cư Mỹ diễn ra thuận lợi. Và đây là một số điều cơ bản mà bạn không nên bỏ qua:

Mua vé máy bay

Giá vé máy bay đến Mỹ luôn có sự chênh lệch rất lớn vào các thời điểm trong năm. Vì vậy, sau khi đã có thời gian đi Mỹ định cư bạn nên tiến hành mua vé trước khoảng 1 cho đến 2 tháng. Lúc này bạn sẽ có được chiếc vé máy bay với mức giá tốt nhất.

nen-mua-ve-may-bay-truoc-1-2-thang-de-co-gia-tot

Nên mua vé máy bay trước 1 – 2 tháng để có giá tốt

Gói gọn hành lý

Hãy sắp xếp hành lý gọn gàng với những món đồ cần thiết. Bạn nên chia thành 2 kiện ký gửi tối đa 46kg, còn hành lý xách tay cỡ 7kg. Lưu ý số tiền, số vàng được mang theo quy định để hạn chế vấn đề, thủ tục phát sinh.

Lưu ý nhập cảnh

Để việc nhập cảnh vào Mỹ được diễn ra nhanh chóng và thuận lợi, nên lưu ý thêm một số điều về nhập cảnh. Tại sân bay nhập cảnh Mỹ, một tờ phiếu nhập cảnh hợp pháp sẽ được phát cho bạn. Cần phải điền đầy đủ và chính xác thông tin vào tờ khai này. Để thuận lợi nên học thêm về tiếng Anh, vấn đề này sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Ngoài ra, nhân viên đóng dấu hải quan nhập cảnh có thể sẽ hỏi qua bạn về lịch trình hoặc mục đích của chuyến đi đến Mỹ lần này của bạn. Hãy bình tĩnh trả lời trùng khớp với những gì mà bạn đã nói ở trong buổi phỏng vấn.

Cần thu nhập bao nhiêu để sống dư dả khi định cư Mỹ?

Bên cạnh việc định cư Mỹ cần bao nhiêu tiền để chi tiêu ban đầu. Nhằm đảm bảo cuộc sống nơi đất Mỹ cần phải tìm công việc có mức thu nhập ổn định. Tuy nhiên, với mức thu nhập bao nhiêu thì mới có thể sống dư dả ở Mỹ?

Với những người nhập cư mới, số tiền công được trả dao động ở mức 8 -9 USD/ giờ. Nếu thời gian làm việc lâu hơn thì sẽ tăng lên từ 11 – 13 USD/ giờ. Tính ra mức thu nhập trung bình là 10USD/ giờ. Nhưng một người chỉ có thể làm việc tối đa là 40 giờ/ 1 tuần. Như vậy 1 tháng sẽ có khoảng 1.600USD. Sau khi trừ thuế thì ước tính chỉ còn 1000 USD. Như vậy chỉ có thể đáp ứng được chi tiêu cho mỗi tháng.

Nhưng nếu muốn tăng thêm thu nhập, có thể chọn làm 2 việc cùng lúc hoặc tăng thời gian thành 16 giờ/ ngày. Tính ra mỗi ngày có thể kiếm 160 USD, một tháng kiếm được 4.800USD. Nhưng bù lại hao hụt về sức khỏe và không có nhiều thời gian ở bên gia đình.

Vì vậy để có mức thu nhập ổn định và có nhiều thời gian bên gia đình. Bạn nên nghiêm túc học hành, để có một công việc nhẹ về thời gian và mức thu nhập tốt. Theo đánh giá thu nhập của một số ngành nghề tại Mỹ có thể đạt 20 -50USD/giờ. Cao gấp 2 đến 5 lần so với thu nhập công việc phổ thông, không có bằng cấp kể trên.

Hy vọng với những chia sẻ về định cư Mỹ cần bao nhiêu tiền và định cư Mỹ được mang bao nhiêu tiền mà bài viết trên đề cập, đã giúp bạn hiểu rõ hơn về tài chính, thu nhập khi sống ở nước Mỹ.

Theo immica

Tags:
Vợ chồng Việt kiều định cư Mỹ: “Nếu phải lựa chọn lại mình sẽ chọn ở Việt Nam“

Vợ chồng Việt kiều định cư Mỹ: “Nếu phải lựa chọn lại mình sẽ chọn ở Việt Nam“

Nếu phải lựa chọn lại chị sẽ chọn ở Việt Nam, cố thuyết phục chồng về đây làm việc. Với trình độ của chị và bằng cấp nước ngoài của anh thì cuộc sống ở Việt Nam của gia đình chị sẽ ít vất vả hơn.Chào Huyền, tác giả bài viết: “Bạn trai muốn kiếm người mang thai hộ”

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất