Định cư Mỹ an toàn và nhanh chóng bằng cách nào?

Định cư Mỹ an toàn là điều bất cứ ai cũng đều quan tâm. Cầm trên tay tấm thẻ Visa định cư Mỹ là mong muốn của nhiều người nhưng không phải ai cũng biết cách xin Visa Mỹ. Những ai có tài năng vượt trội, có nhiều tiền đều có cơ hội đến Mỹ để đóng góp cho sự thịnh vượng của đất nước này, dù theo nhiều bảng xếp hạng toàn cầu nước Mỹ không phải là nơi hạnh phúc nhất.

09:00 14/08/2021

Định cư Mỹ bằng cách nào? Có bao nhiêu hình thức định cư tại Mỹ? Cách định cư Mỹ an toàn nhất? Hình thức nào phù hợp với bạn. NVS xin đưa ra một số thông tin hữu ích để các bạn có thể tham khảo.

Định cư Mỹ diện bảo lãnh

Nếu bạn có người thân trong gia đình thường trú hợp pháp tại Hoa Kỳ, định cư Mỹ diện bảo lãnh là một trong những cách định cư Mỹ an toàn. Bạn phải đáp ứng được điều kiện và các thủ tục pháp lý trong quá trình bảo lãnh đi Mỹ của chính phủ Hoa Kỳ.

Việc sum họp gia đình qua hình thức bảo lãnh đi Mỹ vẫn là một trong những nền tảng chính của hệ thống nhập cư hợp pháp của Hoa Kỳ. Gia đình người nhập cư được phân thành hai loại chính: Người thân của công dân Hoa Kỳ được coi là “người nhập cư đặc biệt” và không phải chịu hạn chế hạn ngạch và “Những người nhập cư ưu tiên” được chấp nhận theo một hệ thống hạn ngạch trên toàn thế giới và quốc gia cụ thể.

– Những người nhập cư đặc biệt bao gồm cha mẹ, vợ hoặc chồng, và con cái ở độ tuổi vị thành niên chưa lập gia đình (dưới 21 tuổi) của công dân Hoa Kỳ.

– Những người nhập cư ưu tiên theo diện gia đình được phân thành một trong những loại ưu tiên sau đây:

+ Ưu tiên hạng 1 FB1: con trai và con gái chưa lập gia đình của công dân Mỹ

+ Ưu tiên hạng 2 FB2A: vợ/chồng và con trai/gái dưới 18 tuổi độc thân của người bảo lãnh có thẻ xanh

+ Ưu tiên hạng 2 FB2B: con trai/gái trên 18 tuổi độc thân của người bảo lãnh có thẻ xanh

+ Ưu tiên hạng 3 FB3: con trai/gái đã có gia đình của người bảo lãnh là công dân Mỹ

+ Ưu tiên hạng 4 FB4: anh em của người bảo lãnh là công dân Mỹ

Định cư Mỹ theo diện doanh nhân

Visa L-1A (Intracompany Transferee Executive or Manager) chỉ dành cho các nhà quản lý/ điều hành doanh nghiệp, và người quản lý/ điều hành này phải là người có thẩm quyền và đảm trách nhiều trách nhiệm công việc chính được giao trong doanh nghiệp được đầu tư tại Hoa Kỳ. Nhiệm vụ chính của nhà quản lý/ điều hành thường liên quan đến chính sách, đến quản lý hoạt động, lập kế hoạch, tổ chức, chỉ đạo, kiểm soát hoạt động chung của doanh nghiệp, họ làm việc thông qua các nhân viên khác để đạt được mục tiêu của doanh nghiệp.

Tổng thời gian được cấp dành cho visa L-1A là 07 năm. Thông thường trong giai đoạn đầu visa loại này được cấp có thời hạn từ 01 – 03 năm.

Visa L1/ L-1B (Intracompany Transferee Specialized Knowledge)

Đây là hình thức visa được cấp thông qua hình thức đầu tư của doanh nghiệp từ Việt Nam sang Hoa Kỳ, và doanh nghiệp từ Việt Nam sẽ thuyên chuyển nhân viên của họ (đương đơn) đến Hoa Kỳ để làm việc cho chính doanh nghiệp đầu tư của họ tại Hoa Kỳ.

Visa loại này được cấp cho các chuyên viên/ lao động có kỹ năng/ chuyên môn nhất định, và các kỹ năng/ chuyên môn này phải phù hợp với công việc mà hiện tại đương đơn đang làm cũng như phải phù hợp tính chất công việc trong tương lai mà đương đơn sẽ đảm trách tại Hoa Kỳ.

Visa L-1B có thời hạn được cấp từ 01 – 05 năm. Thông thường có thời hạn là từ 01 – 03 năm trong giai đoạn đầu. Sau đó là có thể xin gia hạn thêm 02 năm.

Định cư Mỹ diện tay nghề

Chi phí hình thức định cư này không cao. Tuy nhiên tỷ lệ thành công rất thấp. Vì đa số doanh nghiệp chỉ đồng ý khi người lao động có trình độ chuyên môn cao. Đây không phải là cách định cư Mỹ an toàn.

Visa định cư Mỹ EB-1 theo diện tay nghề lao động ưu tiên không cần giấy chứng nhận lao động (Labor certification). Visa EB-1 dành cho những người có khả năng đặc biệt trong lĩnh vực thể thao, giáo dục, nghệ thuật,… Hoặc dành cho những nhà nghiên cứu hoặc những giáo sư xuất sắc và được công nhận quốc tế.

Visa định cư Mỹ EB-2 dành cho người nước ngoài có trình độ cao hoặc có khả năng đặc biệt. Người xin Visa định cư Mỹ phải có giấy chứng nhận lao động cấp bởi Bộ Lao Động Mỹ (PERM).

Visa định cư Mỹ EB-3 dành cho các lao động lành nghề, lao động không có chuyên môn và có chuyên môn. Đương đơn phải chứng minh được ít nhất 2 năm kinh nghiệm và bắt buộc phải có PERM.

Visa định cư Mỹ EB-4 dành cho các di dân đặc biệt, người làm việc tôn giáo,…

Định cư Mỹ an toàn với EB-5 dành cho Nhà Đầu Tư

Trong các loại hình định cư thì đầu tư EB5 là chương trình định cư Mỹ an toàn nhất. Chương trình đầu tư EB-5 không đòi hỏi quá nhiều ở đương đơn. Khi được hỏi, đa phần các chuyên gia khẳng định: Visa định cư Mỹ EB-5 là lựa chọn tuyệt vời. Tại sao có thể khẳng định điều đó?

Thông qua việc đầu tư 500.000USD vào một dự án EB-5 được Chính phủ Mỹ phê duyệt. Cả gia đình nhà đầu tư sẽ nhận được thẻ xanh định cư Mỹ vĩnh viễn.

Điều kiện lấy visa định cư Mỹ EB-5 khá đơn giản. Bạn chỉ cần có tài chính đủ mạnh, chứng minh được nguồn tiền sạch. Ngoài ra, chương trình không yêu cầu gì khác về độ tuổi, kinh nghiệm, ngoại ngữ,…

Với chương trình định cư Mỹ an toàn này, chỉ mất tối đa 2 đến 3 năm, nhà đầu tư cùng cả gia đình sẽ nhận được thẻ xanh đồng thời cũng có cơ hội sở hữu thẻ xanh vĩnh viễn trong tương lai gần.

Tags:
Người phụ nữ 61 tuổi đính hôn với bạn trai 24 tuổi

Người phụ nữ 61 tuổi đính hôn với bạn trai 24 tuổi

Cheryl McGregor, 61 tuổi, gặp vị hôn phu kém 37 tuổi Quran McCain khi anh mới 15 tuổi, nhưng mới bắt đầu hẹn hò năm ngoái và đã đính hôn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất