Dân Mỹ đổ xô tích trữ xăng

Người dân các bang đông nam Mỹ đổ xô tích trữ xăng do lo ngại thiếu nhiên liệu sau sự cố mạng lưới của Colonial Pipeline.

00:00 14/05/2021

Công ty Colonial Pipeline, nhà điều hành mạng lưới cung cấp nhiên liệu ở Mỹ, bị tin tặc tấn công cuối tuần qua, đã hoạt động trở lại hôm 12/5 sau 5 ngày tạm dừng. Công ty cho biết sẽ mất "vài ngày" trước khi nguồn cung trở lại bình thường.

Tuy nhiên, dòng người ở các bang phía đông nam Mỹ vẫn đổ xô đi mua xăng do lo ngại thiếu nhiên liệu, khiến một số trạm xăng thậm chí phải đóng cửa. Sau khi hàng chục bang từ Florida đến Virginia ban bố tình trạng khẩn cấp vì sự cố của Colonial Pipeline, người dân đã bắt đầu kéo đến các trạm xăng, thậm chí mang theo cả thùng chứa để tích trữ.

Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 12/5 cố gắng trấn an người dân, rằng các quan chức của ông đã kết nối rất chặt chẽ với công ty cung cấp nhiên liệu. Bộ Giao thông Vận tải và Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ cũng tạm thời nới lỏng các quy định vận chuyển nhiên liệu trên các bang bị ảnh hưởng để giảm bớt tình trạng khan hiếm nguồn cung.

Bộ trưởng Giao thông vận tải Pete Buttigieg trong khi đó kêu gọi người dân thật sự bình tĩnh, thay vì đổ xô tích trữ xăng dầu. "Chúng tôi nhận ra mối lo ngại tại đây và đó là lý do chúng tôi đang lập tức bắt tay vào hành động. Tích trữ không cải thiện tình hình tốt thêm", Buttigieg nói.

 

Hàng dài xe xếp hàng trước một trạm xăng ở Fayetteville, North Carolina, Mỹ, hôm 12/5. Ảnh: AFP.
Hàng dài xe xếp hàng trước một trạm xăng ở Fayetteville, North Carolina, Mỹ, hôm 12/5. Ảnh: AFP.

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cho biết nhóm tin tặc DarkSide đã tấn công mạng lưới Colonial Pipeline và yêu cầu một khoản tiền chuộc. Tuy nhiên, công ty không làm theo và đang làm việc với một công ty an ninh mạng để khôi phục lại hệ thống, tờ Washington Post đưa tin. Công ty Colonial Pipeline hiện chưa bình luận về thông tin.

Tags:
Hai điều cơ bản nhất dành cho những người đã, đang và sẽ qua Mỹ : Qua Mỹ thấy thế nào ?

Hai điều cơ bản nhất dành cho những người đã, đang và sẽ qua Mỹ : Qua Mỹ thấy thế nào ?

Thân ái chào các bạn,Mình qua Mỹ ngày 24/01/2020 và có 1 chút chia sẻ cho các bạn theo như mình thấy dc và nếu sau khi các bạn đọc xong thấy có ích cho mình thì vận dụng nghen .... ok

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất